วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกสืบเศรษฐกิจEVLOMO จับมือ “ซีเมนต์”

Related Posts

EVLOMO จับมือ “ซีเมนต์”

EVLOMO เซ็นสัญญาประกาศความร่วมมือกับ ”ซีเมนส์” เพื่อเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลก ในการสร้างเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมีความพร้อมแล้วสำหรับนำเสนอแนวทางในการขับเคลื่อนด้วยยานยนต์ไฟฟ้า ทั้งในด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ในอนาคตของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

วันที่ 29 สิงหาคม 2565 ณ EEC Silicon Tech Park บ้านฉาง ประเทศไทย EVLOMO ได้เซ็นสัญญาร่วมมือกับ ”ซีเมนส์” เพื่อสร้างเครือข่ายชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย ”ซีเมนส์” นำเสนอแนวทางในการขับเคลื่อนด้วยยานยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต ทั้งในด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ส่วน EVLOMO นำเสนอเครือข่ายเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่สะดวก เชื่อถือได้ และเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เพื่อก้าวไปสู่ระบบขับเคลื่อนยานยนต์ไฟฟ้าที่ทันสมัยของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ในข้อตกลงของความร่วมมือ “ ซีเมนส์” จะจัดหาระบบการชาร์จ EV ที่ทันสมัยและงานบริการที่เกี่ยวข้องเพื่อสนับสนุนเครือข่ายการชาร์จของ EVLOMO ที่กำลังเติบโต ซึ่งตั้งเป้าหมายที่จะปรับใช้เครื่องชาร์จ DC Fast Chargers มากกว่า 100 เครื่องในประเทศไทย ภายในปี 2566 และมีเครื่องชาร์จที่มีศักยภาพในการขยายขนาดของเครื่องชาร์จ DC Fast Chargers ได้ถึง 200 เครื่อง ด้วยระบบ SiCharge D ซึ่งให้พลังงานสูง ยืดหยุ่น DC Fast Chargers และระบบโมดูลาร์ที่สามารถอัพเกรดได้สะดวกเพื่อตอบสนองความต้องการในอนาคตและสามารถชาร์จรถยนต์ได้ถึง 5 คันด้วยระบบเดียว นอกจากนี้ยังสามารถส่งกำลังไฟฟ้าได้ถึง 322 กิโลวัตต์

อีกทั้ง ”ซีเมนส์” จะเปิดศูนย์ฝึกอบรมและการพัฒนาทักษะเพื่อให้มั่นใจในการการบำรุงรักษาขั้นสูงสุดของโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จ

ซีเมนส์ในฐานะผู้ริเริ่มด้านเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและอยู่ในระดับชั้นนำของการปฏิวัติการขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า จะให้ความร่วมมือกับ EVLOMO ปรับปรุงและเพิ่มแนวทางในการชาร์จและเทคโนโลยีการขับเคลื่อนเพื่อเป็นผู้นำแห่งอนาคตของการขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า อย่างมีประสิทธิภาพ

ในความร่วมมือครั้งนี้ “ซีเมนส์” และ EVLOMO จะเริ่มทำงานร่วมกัน2 ประการแรกคือ ความพร้อมของโครงสร้างพื้นฐานในการชาร์จ โดย EVLOMO ตั้งเป้าที่จะสร้างเครือข่ายการชาร์จ EV ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประการที่สอง ความเร็วในการชาร์จ ด้วยเทคโนโลยีการชาร์จ ของซีเมนส์รวมถึง SiCharge D จะช่วยในการขยายโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าไปทั่วทุกพื้นที่ ไม่เพียงแค่ในเมืองใหญ่ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เท่านั้น

“ฉันตื่นเต้นกับความร่วมมือครั้งใหม่กับซีเมนส์ มันจะเป็นแรงผลักดันขับเคลื่อนให้ EVLOMO ไปสู่เป้าหมายในการทำงานเพื่อการปรับใช้การขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าให้เร็วขึ้น และให้การชาร์จที่รวดเร็วและเป็นเชื่อถือได้สำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้า สิ่งนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับการเปิดตัวโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จ และโลกก็กำลังก้าวไปสู่การปล่อยมลพิษที่เป็นศูนย์” นิโคล วู ซีอีโอของ EVLOMO กล่าว

Arjun Raju หัวหน้าฝ่าย การขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า APAC ของซีเมนส์กล่าวด้วยว่า “การปรับตัวเข้าสู่การขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าในยุคปัจจุบัน เมื่อบริษัท EVLOMO มุ่งมั่นที่จะสร้างโครงสร้างพื้นฐานอันเป็นส่วนที่สำคัญมาก จะเปลี่ยนโลกไปสู่การขนส่งที่สะอาดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น”

“เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ EVLOMO เพื่อสร้างการเข้าถึงเทคโนโลยีการชาร์จแบบเร็ว Fast Chargers เพื่อสนับสนุนในการเป็นผู้นำแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีเป้าหมายที่จะลดการปล่อยมลพิษให้เป็นศูนย์ ด้วยการเข้าถึงพอร์ตการชาร์จแบบ AC และ DC เรามั่นใจว่า EVLOMO สามารถเลือกแนวทางที่เหมาะสมที่สุดสำหรับทุกสถานที่ ช่วยให้มีคนชาร์จมากขึ้น”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts