วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์วัชระ เพชรทองวัชระจัดให้! แจ้งชื่อ "สว.ธานี อ่อนละเอียด"

Related Posts

วัชระจัดให้! แจ้งชื่อ “สว.ธานี อ่อนละเอียด”

วัชระจัดให้! แจ้งชื่อ “สว.ธานี อ่อนละเอียด” พร้อมหลักฐานสำคัญให้ กมธ.จริยธรรมวุฒิสภาสอบมัดตัว สว.ฉาวซุกเมียน้อย? หวิดวุ่น! ตร.สภา ขวางไม่ให้อดีต ส.ส.ปชป.ยื่นชื่อ ‘ธานี อ่อนละเอียด’ ต่อรอง ปธ.วุฒิฯ

(2ก.ย. 65) เมื่อเวลา 11.00 น.ที่อาคารรัฐสภา นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทำหนังสือยื่นถึง พล.อ. สิงห์ศึก สิงห์ไพร  ประธานคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา ตามที่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่าต้องการให้ตนแจ้งชื่อ สว.คนใดมีส่วนเกี่ยวพันกับกรณี ส.ต.ท.หญิง นั้น จึงขอแจ้งเป็นหนังสือระบุชื่อนายธานี อ่อนละเอียด สมาชิกวุฒิสภา ว่าเกี่ยวพันกับกรณีดังกล่าวหรือไม่ ทั้งนี้หากไม่ทราบว่านายธานีฝ่าฝืนข้อบังคับประมวลจริยธรรมข้อใด ก็ยินดีไปให้ถ้อยคำด้วยตัวเอง

นายวัชระ กล่าวว่า นอกจากทำหนังสืออย่างเป็นทางการในการแจ้งชื่อ สว.นายธานีให้ทางวุฒิสภาตรวจสอบแล้ว ยังได้แนบเอกสารที่เป็นภาพถ่ายป้ายบริจาคเงินบูรณะศาลาดำรงค์สกุล วัดบางลี่เจริญธรรม ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี ที่มีการระบุชื่อผู้บริจาคว่า คุณธานี อ่อนละเอียด บรรทัดต่อมาคือชื่อ คุณกรศศิร์ บัวแย้ม พร้อมจำนวนเงิน 120,000 บาท ซึ่งต้องสอบว่าทั้ง 2 คนมีความเกี่ยวพันกันอย่างไรหรือไม่ และเป็นการผิดวิสัยที่คนมียศระดับ ส.ต.ท.จะบริจาคเงินได้มากขนาดนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทางวุฒิสภาจะสอบสวนอย่างครบด้าน เพื่อให้ความกระจ่างต่อประชาชนได้ ทั้งประเด็นการแต่งข้าราชการตำรวจ-ทหาร การทำผิดจริยธรรมคือการมีกิ๊กหรือเมียน้อย รวมทั้งการนำเงินภาษีจากประชาชนมาให้เป็นเงินเดือนของเมียน้อย เป็นต้น ซึ่งสังคมกำลังให้ความสนใจอย่างมาก และรอคำตอบอยู่ และเมื่อข้อเท็จจริงปรากฏแล้ววุฒิสภาเองก็จะได้ธำรงไว้ซึ่งเกียรติและศักดิ์ศรีขององค์กร รวมทั้งวุฒิสมาชิกคนอื่นๆที่ไม่เกี่ยวข้องก็จะได้ไม่ต้องมัวหมองไปด้วย

ทางด้าน พล.อ.สิงห์ศึก ที่มารับหนังสือและเอกสารจาก นายวัชระ ด้วยตนเองได้ตอบกลับว่า ตอนนี้ถือว่าขั้นตอนการร้องเรียนถูกต้องครบถ้วนตามระเบียบแล้ว จึงต้องขอบคุณนายวัชระที่เข้าใจระเบียบเป็นอย่างดี ต่อไปจะมอบให้เลขาธิการวุฒิสภาดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่สบายใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ตอนนี้ก็พร้อมและยินดีที่จะสอบสวนอย่างละเอียดรอบคอบ เพื่อให้คำตอบกับสังคมได้ โดยทางกรรมาธิการจะได้เชิญนายวัชระมาให้ถ้อยคำในวันจันทร์ที่ 5 ก.ย.65

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่นายวัชระจะยื่นหนังสือต่อ พล.อ.สิงห์ศึก ตำรวจรัฐสภาได้พยายามห้าม ไม่ให้นายวัชระยื่นหนังสือต่อ พล.อ.สิงห์ศึก ถึงหน้าห้องคณะกรรมการจริยธรรมฯ เพราะต้องขออนุญาตก่อน แต่นายวัชระ ต้องการที่จะขึ้นมายื่นหนังสือให้ถึงมือ พล.อ.สิงห์ศึก จึงทำให้เกิดการยื้อยุดขึ้น ก่อนที่จะยอมให้นายวัชระ เดินทางขึ้นลิฟต์ไปที่ห้องคณะกรรมการจริยธรรมฯ เมื่อทันทีที่ทั้งสองได้พบกัน พล.อ.สิงห์ศึก รีบออกตัวว่า “ผมไม่ได้ท้าทายท่าน” ทำให้นายวัชระกล่าวต่อว่า “ผมมาตามที่ท่านพูดว่าขอให้ตนระบุชื่อ ผมเป็นคนซื่อ วันนี้จึงมาส่งชื่อพร้อมกับหลักฐานให้ท่าน” นอกจากนี้ นายวัชระยังได้คาดผ้าขาวม้ามาด้วยเพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงความเป็นประชาชนที่สามารถเดินทางเข้าออกภายในอาคารรัฐสภาได้อย่างเสรีด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังการประชุมคณะกรรมการจริยธรรมฯ เสร็จสิ้น น.ส.นภาภรณ์ ใจสัจจะ เลขาธิการวุฒิสภา ได้กล่าวตำหนิตำรวจสภาว่า “อย่าทำอะไรให้เอิกเกริก อย่าทำให้ภาพลักษณ์เสียหาย หากภาพออกไปจะไม่ดีต่อวุฒิสภา”

นายวัชระกล่าวว่า ตนขอย้อนความถึงกรณีอดีตเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ที่เมื่อครั้งอยู่ในตำแหน่งได้กระทำการคุกคามทางเพศผู้ใต้บังคับบัญชา โดยนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนตั้งแต่ปี 2562 ผ่านมา 3 ปี อดีตเลขาธิการสภายังไม่ถูกลงโทษ แต่ข้าราชการหญิงกลับถูกไล่ออกจากราชการ นี่คือความอยุติธรรม ดังนั้น หากเปรียบเทียบกับกรณีที่เกิดขึ้นกับสมาชิกวุฒิสภา ที่มีการกำหนดเวลาการสอบสวน ตนถือว่ามีมาตรฐานมากขอชื่นชม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts