วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกการเมืองเครือข่ายธรรมาภิบาลร้องนายกฯ ย้ายระดับ 10 กระทรวงเกษตรฯ ปฏิบัติมิชอบ เกรงจะไปข่มขู่พยาน

Related Posts

เครือข่ายธรรมาภิบาลร้องนายกฯ ย้ายระดับ 10 กระทรวงเกษตรฯ ปฏิบัติมิชอบ เกรงจะไปข่มขู่พยาน

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2565 ที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นายพชร พูลเจริญภักดี บรรณาธิการและผู้บริหารหนังสือพิมพ์คนค้นธรรม, ประธานเครือข่ายธรรมาภิบาลไทย ประธานเครือข่ายชาวนาเพื่อการพาณิชย์ อุตสาหกรรม และการท่องเที่ยวแห่งชาติ เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยมีนายสมภาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับแทน

ตามที่เครือค่ายธรรมาภิบาบได้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษข้าราชการระดับ 10 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์นายหนึ่งที่ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ได้นำความลับทางราชการมาเผยแพร่ผ่านไลน์ และนำรถยนต์ในราชการไปใช้ในกิจการส่วนตัวที่มิใช่งานของทางราชการ ที่จ.นครราชสีมา

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.2565 โดยไม่เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ การกระทำของข้าราชการรายนี้เป็นกระทำที่จงใจให้ราชการเกิดความเสียหาย เครือข่ายธรรมาภิบาลจึงได้ไปร้องทุกข์กล่าวโทษต่อกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.)จำนวน 2 ครั้ง คือ ครั้งที่ 1 วันที่ 13 พ.ย.2565 กรณีการนำเอาข้อมูลชั้นความลับของทางราชการออกมาเปิดเผยต่อบุคคลภายนอก ผ่านทางไลน์ (LINE Offical) และครั้งที่ 2 วันที่ 27 พ.ย.2565ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษกรณีใช้รถของทางราชการไปใช้ส่วนตัว

เครือข่ายธรรมาภิบาลจึงขอให้นายกรัฐมนตรี กรุณาพิจารณาโยกย้าย ข้าราชการนายนี้ออกจากตำแหน่ง เพื่อป้องกันไม่ให้ไปยุ่งเหยิง กับเอกสารหลักฐาน และพยานบุคคล ตลอดจนพยานแวดล้อม จนกว่าจะมีความชัดเจนในการสอบสวนของกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) และผลการสอบสวนของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.)

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าระหว่างที่นายพชร กำลังยื่นร้องสำนักปลัดสำนักนายกฯ อยู่นั้น ยังมีอดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ร่วมกับเครือข่ายนางแตน โคกสำโรงกับนายปอ (นามสมมุติ) ส่งไลน์เข้ามาข่มขู่ให้ถอนเรื่องจาก ป.ป.ช. ด้วย โดยนายพชรและพยานจะไปแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับอดีต สว.รายนี้ต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts