วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่สรุปผลปฏิบัติการกวาดล้างหนู กองปราบ-บช.ก.ตลอดสี่วันจับได้รวม 20 ตัว

Related Posts

สรุปผลปฏิบัติการกวาดล้างหนู กองปราบ-บช.ก.ตลอดสี่วันจับได้รวม 20 ตัว

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 ธ.ค.65 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญขาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. นายชาญสิทธิ์ เพียรทนงกิจ เจ้าหน้าที่กองควบคุมโรค สำนักอนามัย กทม.พร้อมทีมงานเก็บกู้กรงดักหนู เดินทางมาตรวจสอบกรงดักหนูที่วางไว้ทั่วบริเวณอาคารศูนย์รับแจ้งความทั้ง 4 ชั้นเป็นวันที่ 4 ของการปฏิบัติการกวาดจับหนูกองปราบ พบหนูติดกรงจำนวน 2 ตัว เป็นหนูพันธุ์ท้องขาว ขนาดใหญ่ 1 ตัว เล็ก 1 ตัว ติดกรงอยู่ที่ ชั้น 2 และ ชั้น 4

สรุปผลการดักจับหนูตลอด 4 วัน วันแรก 16 ตัว วันที่สอง 1 ตัว วันที่สาม 1 ตัว และวันที่สี่ 2 ตัว รวมสามารถดักจับหนูได้ทั้งสิ้น 20 ตัว

นายชาญสิทธิ์ เผยว่า หนูที่ดักจับติดกรงได้นะนำไปกำจัดตามวิธีการเพื่อไม่ให้แพร่เชื้อโรค ไม่เป็นการทรมานต่อไป วันนี้มาเก็บกรงกลับไปหมด แล้วจะรอดูผลว่ายังมีหนูมารบกวนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกหรือไม่ ถ้าพบว่ามีมาอีกก็จะกลับมาดักใหม่

ที่สามวันหลังจับหนูที่มาติดกับดักในกรงได้น้อยลงกว่าวันแรก เพราะหนูเป็นสัตว์ที่ระวังตัว เมื่อเห็นพวกแรกโดนจับไปที่เหลือก็จะระวังตัวไม่กล้ามากินเหยื่ออีกแม้จะเปลี่ยนเหยื่อเปลี่ยนจุดวางกรงก็ตาม

อย่างน้อยก็ลดปริมาณหนูได้พอสมควร ข้อแนะนำก็คือรักษาความสะอาด อย่าให้มีเศษอาหาร ดูแลสภาพแวดล้อมให้โล่งโปร่ง ไม่รกรุงรัง อย่าปล่อยให้มีสิ่งสกปรกหนูก็จะไม่เข้ามาหากินได้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts