วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นวันพ่อแห่งชาติ นทท.แห่ชมสะพานกระจก 360 องศา ‘วัดเขาตะแบก’ ศรีราชา กันเนืองแน่น

Related Posts

วันพ่อแห่งชาติ นทท.แห่ชมสะพานกระจก 360 องศา ‘วัดเขาตะแบก’ ศรีราชา กันเนืองแน่น

วันพ่อแห่งชาติ นทท.แห่ชมสะพานกระจก 360 องศา ‘วัดเขาตะแบก’ ศรีราชา กันเนืองแน่น เพื่อชมธรรมชาติร่มรื่นของป่าบนยอดเขาตะแบก

เมื่อเวลา 09.30 น. (5 ธันวาคม 2565) ที่วัดเขาตะแบก ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นวันหยุด ของราชการและโรงงานอุตสาหกรรมบางแห่งในวันพ่อแห่งชาติ นักท่องเที่ยวทั้งประชาชนและหนุ่มสาวโรงงาน ได้พากันเข้ามาท่องเที่ยวที่วัดเขาตะแบก เพื่อขึ้นไปชมสะพานกระจก โดยบริเวณทางเดินเข้าสะพาน วัดเขาตะแบก มีเจลแอลกอฮอล์ ล้างมือไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ล้างมือ ก่อนจะให้ประชาชนที่มาเดินลอดผ่านอุโมงค์ฆ่าเชื้อโรค โดยการเว้นระยะห่าง พร้อมสวมหน้ากากอนามัยกันทุกคน เพื่อความปลอดภัยของทุกคนที่เดินทางเข้ามา ก่อนที่จะเข้าไปไหว้พระและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดเขาตะแบก พร้อมเดินขึ้นไปชมสะพานกระจกแบบ 360 องศา กับธรรมชาติที่ร่มรื่นของป่าเขาบนยอดเขาตะแบกได้ ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างพาครอบครัวเดินทางมาไหว้พระขอพรในวัดเขาตะแบกในวันพ่อแห่งชาติ กันอย่างเนืองแน่น ก่อนเดินทางขึ้นไปชมความงามของธรรมชาติของป่าบนสะพานกระจกอย่างต่อเนื่อง จนลานจอดรถของวัดเต็มล้นออกไปจอดที่ของประชาชนใกล้วัด ที่อนุญาตให้ทางวัดได้จอดกันถ้าที่จอดของทางวัดเต็มหมดแล้ว

สำหรับสะพานกระจกบนยอดเขาตะแบก ทั้งหมดมีความยาว 226 เมตร เป็นความยาวกระจก ความหนาของกระจก 50 มิลลิเมตร รับน้ำหนักได้เกือบ 2 ตัน อัตราค่าเข้าชมสะพานกระจก วัดเขาตะแบก ท่านละ 40 บาท จำกัดเข้าชมรอบละ 40 คน ให้ใช้เวลาอยู่บนสะพานกระจกครั้งละ 20 นาที เปิดให้เข้าชมสะพานตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ของทุกวัน ส่วนรายได้จากการเก็บค่าเข้าชมสะพานกระจกของทาง วัดเขาตะแบกนั้น ส่วนหนึ่งนั้น ได้นำไปจัดสร้างองค์พระพุทธโสธรทองเหลืองที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก เพื่อนำไปประดิษฐานให้ประชาชนได้กราบไหว้บูชาขอพรที่บนยอดเขาตะแบก ช่วงทางเดินออกจากสะพานกระจกยอดเขาตะแบกกัน อีกส่วนหนึ่งเป็นค่าจ้างพนักงาน ดูแลความสะอาดสะพานกระจก และดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมสะพานกระจก ค่าจ้างซักถุงเท้าที่สวมใส่ขณะเดินบนสะพานกระจก เพื่อไม่ให้ตัวกระจกเกิดความเสียหาย รวมถึงเป็นค่าดูแลรักษาโครงสร้างสะพานกระจก รวมถึงค่าน้ำ ค่าไฟ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่พากันเดินทางเข้ามาชมสะพานกระจกของวัดเขาตะแบก ต่างเข้าใจในวัตถุประสงค์ของทางวัดที่เก็บค่าเข้าชมในครั้งนี้ สำหรับพระภิกษุ แม่ชี สามเณร เด็กนักเรียนในเครื่องแบบ ทางวัดเขาตะแบกเปิด ให้เข้าชมฟรีทุกวัน ซึ่งผู้ที่จะเข้ามาชมฟรีสามารถติดต่อประสานงานรายละเอียดได้ที่ ท่านพระครูญาณประยุต เจ้าอาวาสวัดเขาตะแบก เจ้าคณะตำบลบ่อวิน 081-9826704

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts