วันพุธ, พฤษภาคม 22, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นอบต.บ่อวินฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงลายตามท่อระบายน้ำในโครงการหมู่บ้านจัดสรรและห้องเช่าในพื้นที่ เพื่อป้องกันโรคไข้เลือดออกแพร่ระบาดในพื้นที่

Related Posts

อบต.บ่อวินฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงลายตามท่อระบายน้ำในโครงการหมู่บ้านจัดสรรและห้องเช่าในพื้นที่ เพื่อป้องกันโรคไข้เลือดออกแพร่ระบาดในพื้นที่

เมื่อเวลา 09.30 น. (16ธ.ค.2565) นายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ นายกอบต.บ่อวินเป็นห่วงเรื่องการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกในพื้นที่อำเภอศรีราชาเป็นอย่างมาก เนื่องจากในพื้นที่ศรีราชามีคนเป็นโรคไข้เลือดออกกันหลายรายแล้วที่พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลในพื้นที่ จึงเป็นห่วงคนในพื้นที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน กลัวว่าจะมีโรคไข้เลือดออกแพร่ระบาดเข้ามาในพื้นที่ จึงได้มอบหมายให้ นายบรรพต อุดมศักดิ์ รองนายก อบต.บ่อวิน นำเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ออกฉีดพ่นหมอกควันและกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายวางไข่ ตามโครงการหมู่บ้านจัดสรรและห้องเช่าในพื้นที่ โดยเร่งฉีดพ่นหมอกควันแบบปูพรหม โดยเฉพาะในพื้นที่แหล่งชุมชน โครงการหมู่บ้าน ซึ่งต้องรีบเร่งตัดวงจรตัวยุงลายที่มีพาหะไข้เลือดออก ก่อนที่จะแพร่ระบาดออกไป พร้อมให้เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมลงพื้นที่ทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย และให้ทางเจ้าหน้าที่ออกสำรวจแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย และตัดวงจรแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก โดยการกำจัดลูกน้ำยุงลาย ทำลายภาชนะ หรือคว่ำภาชนะที่เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย เพื่อเป็นการตัดวงจรการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts