วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์สืบจากข่าวคดีอาญา เคลียร์กันได้ที่โรงพักหรือ?

Related Posts

คดีอาญา เคลียร์กันได้ที่โรงพักหรือ?

“….ทนไม่ไหว ถูกคู่กรณีรุมยำกระทืบบนถนนแล้วหนี ติดตามตัวมาได้ไม่รับผิดชอบ ตั้งทนายสู้คดี  ยกมือไหว้ ตร. ก่อนตระโกนลั่น “แล้วมึงทำกูทำไม” ยิงคู่กรณีดับต่อหน้าลูกเมีย ทนายโดนด้วยสาหัส…”

กรณีเกิดเหตุสะเทือนขวัญบนยิงสนั่นบน สน.หลักสอง เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.65 โดย นายพีรสิน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ใช้อาวุธปืน 9 มม.ยิง นายคมสัน อินทฤทธิ์ อายุ 33 ปีเข้าที่ร่างกายถึง 5 นัดเสียชีวิตคาที่บนโรงพัก และ นายอนุสรณ์ วิชาธร อายุ 33 ปี ทนายความถูกยิง 3 นัด ได้รับบาดเจ็บ อาการสาหัส ต่อหน้าพนักงานสอบสวน หลังเรียกผู้ตายและ นายพีรสิน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี คู่กรณี มาไกล่เกลี่ยเหตุรถชนและชกต่อยกันเมื่อ 4 เดือนที่แล้ว แต่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้มาตกลงกันที่โรงพัก

สำหรับมูลเหตุนั้นเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา นายพีรสิน ซึ่งเป็นพ่อค้าขายพริก กำลังขับรถกระบะออกจากบ้านพักย่านพระราม 2 ไปรับสินค้าที่ย่านหลักสอง และกำลังจะหลับบ้านพัก กระทั่งมาถึงช่วงซอยเพชรเกษม 90-92 ก็เห็นรถเก๋งฮอนด้าซิตี้ 5 ประตู ทะเบียนป้ายแดง ล-6048 กรุงเทพมหานคร ขับเข้ามาประกบจากทางด้านซ้าย โดยผู้ขับขี่ได้เปิดกระจกขว้างขวดใส่รถของ นายพีรสิน โดยไม่ทราบสาเหตุ ทั้งที่ไม่ได้มีเรื่องราวกันมาก่อน นายพีรสิน จึงได้จอดรถ แล้วเปิดกระจกเพื่อจะสอบถามสาเหตุ

และระหว่างที่ นายพีรสิน กำลังจะหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน ก็ถูกปาขวดเข้ามาที่มือจนมือถือหล่นได้รับความเสียหาย แต่พอ นายพีรสิน จะปิดกระจกรถเพื่อจะขับหลบหนีเพราะเห็นท่าไม่ดี คู่กรณีกลับลงจากรถพร้อมเพื่อนชายอีก 1 คน ฉุดกระชากตัว นายพีรสิน ออกมาจากรถทางหน้าต่างฝั่งคนนั่งข้าง พร้อมกับรุมทำร้ายด้วยการใส่สนับมือต่อยที่ใบหน้าหลายครั้ง ก่อนที่พลเมืองจะช่วยกันพาส่งโรงพยาบาล โดยพบว่า ดั้งจมูกหัก ฟันหัก 3 ซี่ เบ้าตาบวมปิดทั้ง 2 ข้าง และมีเลือดออกนัยน์ตา อาการสาหัส

หลังเกิดเหตุญาติๆ ของ นายพีรสิน ได้โพสต์เฟซบุ๊กและนำคลิปเหตุการณ์ลงเพื่อหาเบาะแส กระทั่งตำรวจสามารถติดตามตัว นายคมสัน ผู้ตายเอาไว้ได้ กระทั่งวันนี้ (16 ธ.ค.) พ.ต.ท.กฤษณะ ทองบ้านบ่อ สว.(สอบสวน) สน.หลักสอง เจ้าของคดี ได้เรียกทั้งคู่มาตกลงกัน โดยผู้ตายมาพร้อมกับทนายความ เพื่อเจรจาชดใช้ค่าสินไหมทั้งกรณีทำร้ายร่างกาย นายพีรสิน และกรณีรถเฉี่ยวชนกัน

ระหว่างที่ นายพีรสิน เรียกร้องค่าเสียหายทั้งสิ้น 9 ล้านบาท ฝ่ายผู้ตายปฏิเสธยืนกรานว่าไม่สามารถชดใช้เงินจำนวนดังกล่าวให้ได้ พนักงานสอบสวน จึงสรุปจะส่งสำนวนคดีฟ้องต่อศาล แต่จู่ๆ นายพีรสิน ก็เดินเข้ามาหาผู้ตายและทนายความที่กำลังนั่งอยู่ด้านหน้าโต๊ะพนักงานสอบสวน ก่อนตะโกนถามว่า “แล้วมึงทำกูทำไม” จากนั้นยกมือไหว้ พ.ต.ท.กฤษณะ พร้อมกับพูดว่า “ผมขอโทษครับ” แล้วชักปืนออกจากกระเป๋าสะพาย ยิงรัวไป 8 นัด ก่อนหลบหนี

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ได้เดินทางมาที่โรงพักควบคุมการสืบสวนด้วยตนเอง ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะเกิดเหตุการณ์ นายคมสัน ยังได้พาภรรยาและลูกสาววัย 1 ขวบ มาที่โรงพักและนั่งอยู่ในห้องพนักงานสอบสวนด้วย ทำให้ลูกน้อยต้องกำพร้าพ่อ จากเหตุการณ์ถูกกระหน่ำยิง ไปต่อหน้าต่อตา

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ระหว่างที่เจ้าหน้าที่อาสามูนิธินำร่างของ นายคมสัน ขึ้นรถ เพื่อนำส่งชันสูตรที่นิติเวช ร.พ.ศิริราช ภรรยาของ นายคมสัน ก็ได้เข้ามาร่ำไห้ต่อหน้าศพสามี จนญาติต้องเข้ามาปลอบใจและนำตัวออกไปสงบสติอารมณ์

น่าเศร้ากับพฤติกรรมของคนเรา เพียงอารมณ์ชั่ววูบ โกรธผู้อื่นที่ขับรถไม่ถูกใจตนเอง ถึงกับทำผิดกฏหมายด้วยการทำร้ายคนอื่นจนสาหัส หนีไปแต่ถูกตามจับได้ พอมาถึงโรงพักเตรียมทนายความมาพร้อม คงตั้งใจว่าสู้คดีทำร้ายร่างกาย แต่เมื่อผู้ได้รับความเสียหายรู้สึกว่าตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรม กฏหมายล่าช้าเกินไป จึงจัดการด้วยตนเอง แม้จะสาแก่ใจ แต่ตัวเองก็ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีฆ่าคนตาย  เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ที่ใช้รถใช้ถนน ต้องเตือนสติตัวเองให้ดี เมื่อต้องเข้าไปอยู่ในสภาวะเหตุการณ์แบบนี้

สำหรับตำรวจ พนักงานสอบสวนประเด็นการปล่อยให้ประชาชนสามารถพกพาอาวุธขึ้นไปเดินบนโรงพักได้ นับว่าบกพร่องในการตรวจสอบ คงต้องหาวิธีป้องกันอย่าให้เกิดเหตุ ระวังผู้คนอย่าให้สามารถพกพาอาวุธขึ้นโรงพักได้อย่างนี้อีก

และการดำเนินคดีอาญาต่อผู้กระทำความผิดควรต้องทำทันทีเพราะเป็นความผิดอาญาแผ่นดินยอมความไม่ได้  ไม่ควรจะเคลียร์ ใครผิด ใครถูกต้องดำเนินคดีตามกฏหมาย..การเคลียร์ก็เหมือนกับศาลเตี้ย จะจบที่ตำรวจได้อย่างไร กฏหมายไม่มีให้ทำได้..คนที่รู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจะเครียดมาก..แต่ที่ผ่านๆมาจำต้องยอม..คนได้เปรียบชอบเคลียร์ให้เรื่องจบ ส่วนคนเสียเปรียบมักจะไม่เต็มใจ..และเครียดมาก

ปัญหาคือ คดีอาญา เคลียร์กันได้ที่โรงพักหรือ?

#สืบจากข่าว : รายงาน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts