วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่เอกอัครราช ทูตสหรัฐอเมริกา (ประจำประเทศไทย) กล่าวในนามรัฐบาลและประชาชนสหรัฐขอให้เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว

Related Posts

เอกอัครราช ทูตสหรัฐอเมริกา (ประจำประเทศไทย) กล่าวในนามรัฐบาลและประชาชนสหรัฐขอให้เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว

เอกอัครราช ทูตสหรัฐอเมริกา (ประจำประเทศไทย) กล่าวในนามรัฐบาล และประชาชนสหรัฐขอให้เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว ในพิธีมอบอุปกรณ์การเรียนรู้และส่งเสริมทักษะ STEM และ Coding โรงเรียนบ้านใหม่ไทยพัฒนา จังหวัดสระแก้ว

วันนี้ (19 ธ.ค.) โรงเรียนบ้านใหม่ไทยพัฒนา ต.หนองตะเคียนบอน อ.วัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว นายโรเบิร์ต โกเด็ค เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา (ประจำประเทศไทย) ประธานมอบอุปกรณ์การเรียนรู้ และส่งเสริมทักษะ STEM และ Coding ให้โรงเรียนบ้านใหม่ไทยพัฒนา มีนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ประธานอำนวยการมูลนิธิ Kenan แห่งเอเชีย มูลนิธิ CATERPILLAR ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู นักเรียน เข้าร่วม โดยนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ได้กล่าวต้อนรับ รู้สึกยินดีและขอบคุณที่ทางองค์กรภาครัฐภาคเอกชนทั้งในประเทศและต่างประเทศให้ความสำคัญในการพัฒนาทางการศึกษาในพื้นที่ อบจ.สระแก้ว ขอเป็นตัวแทนคณะครูนักเรียนโรงเรียนบ้านใหม่ไทยพัฒนาจังหวัดสระแก้ว ขอขอบคุณสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย กระทรวงกลาโหม และมูลนิธิสหรัฐอเมริกา ที่เห็นถึงความสำคัญและเข้ามามีส่วนร่วมสนับสนุนการศึกษาของเด็กไทย

นายปิยะบุตร ชลวิจารย์ ประธานอำนวยการมูลนิธิคีนันแห่งเอเชีย กล่าวว่า มูลนิธิสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย กระทรวงกลาโหมสหรัฐอเมริกา ได้สร้างความร่วมมือสนับสนุนชุดอุปกรณ์การเรียนรู้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทักษะการ coding ซึ่งเป็นวิชาที่สำคัญในอนาคตที่จะสามารถขับเคลื่อน robot ในอนาคตข้างหน้าพร้อม ทั้งเสริมสร้างทักษะที่จำเป็นในการเรียนรู้แห่งแห่งศตวรรษที่ 21 ผ่านกิจกรรมค่าย innovation camp เป็นการส่งเสริมคิดวิเคราะห์ทักษะการทำงานร่วมกันกับผู้อื่นทักษะด้านความคิดสร้างสรรค์ทักษะด้านการสื่อสารระหว่างนักเรียนได้รับความสนุกสนานและความรู้และต่อยอดกิจกรรมและความยั่งยืน ยังมีกิจกรรมให้คุณครูสอนโค้ดดิ้งแบบพื้นฐานสู่ระดับสูง ในนามของมูลนิธิคีนันขอขอบพระคุณเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทยกระทรวงกลาโหมสหรัฐอเมริกาและแขกผู้มีเกียรติทุกท่านวันนี้ถือเป็นวันประวัติศาสตร์ให้ทางโรงเรียนบ้านใหม่ไทยพัฒนาเป็นอย่างยิ่ง

นายโรเบิร์ต โกเด็ค เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา (ประจำประเทศไทย) ได้กล่าวในนามสหรัฐอเมริกาและประชาชนสหรัฐ ว่าขอให้เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ทรงหายจากพระอาการประชวร และมีพระพลานามัยแข็งแร็ง สมบูรณ์ โดยเร็ววัน จากนั้นกล่าวต่อว่า ผมรู้สึกยินดีที่ได้เห็นนักเรียนโรงเรียนบ้านใหม่ไทยพัฒนาทุกคน ที่มารวมตัวกันเพื่อที่จะเข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ตื่นเต้นมีความเชื่อมั่นใน STEM ศึกษาทุกคนในชั้นเรียน ขอบคุณบริษัทแคปปิร่าประเทศไทยที่ได้สนับสนุนการเรียนอุปกรณ์ robotหุ่นยนต์ให้กับโรงเรียน ด้วยความร่วมมือกับกระทรวงศึกษาธิการ ขอเน้นย้ำว่าบริษัทอเมริกันให้ความสำคัญกับการลงทุนไม่เฉพาะภาคเศรษฐกิจเท่านั้น ยังมีภาคประชาชนที่ให้ความสำคัญ โดยได้ส่งเสริมการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในประเทศไทย ที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง จะช่วยส่งเสริมโอกาสทางอาชีพที่น่าสนใจในอนาคต

เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา (ประจำประเทศไทย) กล่าวต่อว่า ทำไมต้องเป็น STEM เมื่อผมมองดูเด็กที่อยู่เบื้องหน้าผม คิดว่ามีวิธีการใดบ้างที่ STEM สามารถช่วยการศึกษาและการอบรมต่าง ๆ ให้คนรุ่นใหม่คิดไอเดียหรือเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่จะช่วยยกคุณภาพชีวิตของพวกเขาชุมชนของพวกเขา อาจจะเป็นไปได้ว่านักเรียนที่นั่งอยู่ตรงนี้จะช่วยเพิ่มพูนผลผลิตในอนาคต เช่น ช่วยลดการใช้ปุ๋ยเคมีหรือสารกำจัดศัตรูพืชหรือพัฒนาเก็บเกี่ยวพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลมหรือพลังงานหมุนเวียนอื่น ๆ ให้ถูกลงและเชื่อถือได้ยิ่งขึ้น ช่วยลดปัญหาโลกร้อนการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศได้

เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา (ประจำประเทศไทย) กล่าวต่อตอนท้ายว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งในวันนี้ เชื่อมั่นว่าเราช่วยกันถักทอสายสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทย และสหรัฐอเมริกามาตลอด 2 ศตวรรษ จนกลายเป็นผืนผ้าที่งดงามแห่งความสัมพันธ์ และรอคอยที่จะเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 190 ปี ความสัมพันธ์ทางการพูดร่วมกันในปีหน้า ด้วยผืนผ้าแห่งความสัมพันธ์นี้ เพิ่มความร่วมมือการทำงาน ร่วมมือกันในหลาย ๆ มิติ การบริจาคอุปกรณ์เหล่านี้จะช่วยให้เด็ก ๆ นักเรียนโรงเรียนบ้านใหม่ไทยพัฒนาสามารถสร้างสายสัมพันธ์ใหม่ ๆ ระหว่างสหรัฐกับไทยต่อไปเกิดเป็นผืนผ้าที่ถักทอยาวออกไปในอนาคต ต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts