วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นวัดจุกกะเฌอจัดสวดมนต์ข้ามปี เพื่อความเป็นสิริมงคล ในการเข้าสู่ศักราชใหม่ และถวายพระพรชัยมงคล แด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ

Related Posts

วัดจุกกะเฌอจัดสวดมนต์ข้ามปี เพื่อความเป็นสิริมงคล ในการเข้าสู่ศักราชใหม่ และถวายพระพรชัยมงคล แด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ

วัดจุกกะเฌอจัดสวดมนต์ข้ามปี เพื่อความเป็นสิริมงคล ในการเข้าสู่ศักราชใหม่ และถวายพระพรชัยมงคล แด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ววัน

เมื่อเวลา 21.39 น. (31ธ.ค.2565) ที่วัดจุกกะเฌอ ตำบลบึง อำเภอศรีราชา พระอธิการจาลึก สัญญฺโต เจ้าอาวาสวัดจุกกะเฌอ ได้นำพระภิกษุสวดมนต์ข้ามปีขึ้นที่ในพระอุโบสถของวัดจุกกะเฌอ ภายใต้ชื่อ “สวดมนต์ข้ามปี เสริมสิริมงคลทั่วไทยส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับศักราชใหม่ 2566” ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค.65 ถึงวันที่ 1 ม.ค.66 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และ ถวายพระพรชัยมงคล แด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ววัน

รวมทั้งเป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนาและสร้างแรงจูงใจให้ประชาชน ลด ละ เลิกอบายมุข เสริมสิริมงคลในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่พุทธศักราช 2566 โดยการสวดมนต์ข้ามปีในปีนี้ นับเป็นสิริมงคลอย่างยิ่ง เสริมสร้างความสามัคคี เป็นการสร้างขวัญกำลังใจ ความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว กับพุทธศาสนิกชนที่ได้เข้าร่วมในพิธีสวดมนต์ข้ามปี และเป็นสิริมงคลในการเข้าสู่ศักราชใหม่ โดยพระสงฆ์สวดเจริญพระพุทธมนต์ อาทิ บทสวดชุมนุมเทวดา นะมะการะสิทธิคาถา บทนมัสการพระผู้มีพระภาคเจ้าและไตรสรณคมน์ บทสวดธัมมะจักกัปปะวัตตะสูตร บทสวดมงคลสูตร บทสวดชัยมงคลคาถา เป็นต้น จนกระทั่งก้าวสู่วันใหม่ ซึ่งการสวดมนต์ครั้งนี้ประชาชนได้มานั่งร่วมกันสวดมนต์ข้ามปีที่หน้าพระอุโบสถและริมพระอุโบสถ โดยมีประชาชนจำนวนมาก มาร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปีในครั้งนี้ ซึ่งพระสงฆ์เริ่มสวดมนต์ข้ามปีตั้งแต่เวลา 21.39 น. ของวันที่ 31 ธันวาคม 2565 จนถึงเวลา00.19น.ของวันที่ 1 มกราคม 2566 จึงเป็นอันเสร็จพิธีการสวดมนต์ข้ามปีของวัดจุกกะเฌอในครั้งนี้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts