วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นสระแก้ว- ทหารหาญชายแดน ได้จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต อวัยวะ และดวงตา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา

Related Posts

สระแก้ว- ทหารหาญชายแดน ได้จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต อวัยวะ และดวงตา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา

สระแก้ว- ทหารหาญชายแดน “ถวายเป็นพระราชกุศล” วันที่ 10 มกราคม 2566 เวลา ผู้สื่อข่าวรายงาน พลตรี สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ได้จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต อวัยวะ และดวงตา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว โดย กองกำลังบูรพา ร่วมกับ เหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว และสาขาบริการโลหิตโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว จัดกิจกรรมในวันนี้ขึ้นเพื่อเพิ่มปริมาณโลหิตให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วยในพื้นที่ ซึ่งมีกำลังพลทั้งทหารและตำรวจตระเวนชายแดนซึ่งปฏิบัติหน้าที่ป้องกันชายแดนในนามกองกำลังบูรพาร่วมบริจาคโลหิตในครั้งนี้ จำนวน 96 นาย ปริมาณโลหิต 43,200 ซีซี เเละมีผู้บริจาคดวงตา และอวัยวะ 3 นาย ณ กองบัญชาการกองกำลังบูรพา ตำบลห้วยโจด อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว

นับว่าการบริจาคโลหิต อวัยวะ และดวงตา นั้น เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคม และเป็นการให้ทานที่ยิ่งใหญ่ เพราะเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อผู้ป่วยที่จะได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง ที่ กองกำลังบูรพา จัดขึ้นเป็นประจำ นอกจากเชิญชวนให้กำลังพลข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ได้เห็นความสำคัญกับการบริจาคโลหิต อวัยวะ และดวงตา แล้ว ยังเป็นสื่อกลางในการอำนวยความสะดวก แก่กำ ลังพล ผู้ที่มีความตั้งใจที่จะทำความดี ด้วยการบริจาค เพื่อช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ เรียกว่าสุขทั้ง “ผู้ให้” และ “ผู้รับ” สำหรับ เหล่ากาชาด จังหวัดสระแก้ว และสาขาบริการโลหิตโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เป็นองค์กร หลักในการจัดหาโลหิต อวัยวะ และดวงตาให้เพียงพอ เพื่อนำไปรักษาผู้ป่วย ในภูมิภาคต่างๆ ของประเทศไทย ต่อไป “พิทักษ์ราชัน ปกป้องประชา รักษาแผ่นดิน”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts