วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรม.entry-title {display:none;} บก.ป. จับหนุ่มแสบหลอกขายโทรศัพท์มือถือ ได้น้ำตาลทรายแทน พบผู้เสียหายอื้อ

Related Posts

บก.ป. จับหนุ่มแสบหลอกขายโทรศัพท์มือถือ ได้น้ำตาลทรายแทน พบผู้เสียหายอื้อ

บก.ป. จับหนุ่มแสบหลอกขายโทรศัพท์มือถือ

“ได้น้ำตาลทรายแทน พบผู้เสียหายอื้อ”

กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กก.1 บก.ป. นำโดย พ.ต.ท.จักรี กันธิยะ สว.กก.1 บก.ป.

ได้ร่วมกันจับกุม นายภคกฤต (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดพิษณุโลก ที่ 288/2559 ลง 25 ส.ค.59 ความผิดฐาน “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และฉ้อโกงทรัพย์” โดยจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนเลียบทางรถไฟแห่งหนึ่ง แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ

เหตุเกิดเมื่อประมาณปี พ.ศ.2556-2557 นายภคกฤต ผู้ต้องหานี้หลอกขายโทรศัพท์มือถือมือสองในราคาถูกกว่าท้องตลาด โดยวิธีการประกาศขายโทรศัพท์มือถือมือสองผ่านเว็บไซต์สาธารณะ มีผู้เข้าชมติดตามจำนวนมาก เมื่อมีประชาชนที่เข้าไปดูเว็ปไซต์ดังกล่าวและเห็นประกาศขายโทรศัพท์มือถือมือสองที่มีราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป 10,000-20,000 บาท จึงหลงเชื่อตกลงซื้อ โดยผู้เสียหายได้โอนเงินไปยังบัญชีธนาคารที่ผู้ต้องหา ประกาศในเว็ปไซต์ไว้ เมื่อถึงกำหนดส่งโทรศัพท์มือถือให้กับลูกค้า ผู้ต้องหาได้ส่งน้ำตาลทรายไปแทน จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียหายถูกหลอก ในลักษณะดังกล่าวหลายรายและหลายพื้นที่ เนื่องจากเว็ปไซต์ดังกล่าว เป็นเว็ปไซต์ขายสินค้าออนไลน์ชื่อดัง มีประชาชนเข้าชมและติดตามเป็นจำนวนมาก เมื่อผู้เสียหายเปิดพัสดุและพบว่าพัสดุที่ได้รับเป็นน้ำตาลทราย จึงได้ทยอยเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนในหลายๆพื้นที่ และพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหา
เพื่อนำตัวมาดำเนินคดี ให้ถึงที่สุด

จนกระทั่งวันที่ 10 กพ.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. ได้สืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนี คดีและมาปรากฏตัวอยู่ที่เลียบทางรถไฟแห่งหนึ่ง แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ จึงออกตรวจสอบจนพบผู้ต้องหายืนอยู่บริเวณริมถนนเรียบทางรถไฟแห่งหนึ่ง แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าแสดงตัวและแสดงหมายจับให้ผู้ต้องหาทราบ จากนั้นได้จับกุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหาพบว่าผู้ต้องหามีหมายจับในคดีอื่นๆ อีกหลายหมายจับในหลายพื้นที่

จากการสอบถาม เบื้องต้นผู้ต้องหายอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง แต่ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นผู้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts