วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกการเมืองสนธิญา ร้อง ปอท.เอาผิดเพจสามกีบ/คนโพสต์ และ ร้านก๊วยเตี๋ยวโชว์ป้ายเรียกร้องยกเลิก ม.112 มีชื่อผู้สมัคร ของพรรคการเมืองหนึ่งอยู่ในป้ายด้วย

Related Posts

สนธิญา ร้อง ปอท.เอาผิดเพจสามกีบ/คนโพสต์ และ ร้านก๊วยเตี๋ยวโชว์ป้ายเรียกร้องยกเลิก ม.112 มีชื่อผู้สมัคร ของพรรคการเมืองหนึ่งอยู่ในป้ายด้วย

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 19 ม.ค. 2566 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร และ นายทรงชัย เนียมหอม ประธานกลุ่มประชาภักดิ์พิทักษ์สถาบัน (ปภส.) เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ปิยะวัฒน์ ปรัญญา รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. แจ้งความดำเนินคดีกับ 1.เพจเฟซบุ๊ก “14 ขุนพลคนราษฎร|||” 2.เจ้าของบัญชีเฟซบุ๊ก CopGap Jirapas และ 3.เจ้าของร้านก๊วยเตี๋ยวแห่งหนึ่ง ย่านบางนา-ตราดเพื่อให้ตรวจสอบ และดำเนินคดีหมิ่นต่อสถาบัน ของร้านก๋วยเตี๋ยวต่างๆ ในหลายปั๊มและพื้นที่อื่นๆ ที่มีการติดป้ายและข้อความอาจจะหมิ่นสถาบัน และทำให้เกิดความแตกแยกในสังคม

นายสนธิญา สวัสดี กล่าวว่า ในเหตุที่มาแจ้งความในวันนี้คือ มีร้านก๋วยเตี๋ยวร้านหนึ่ง ที่บางนาตราด 46 ได้มีการติดป้ายไว้ในเชิงการเมืองที่เกี่ยวข้องกับมาตรา 112 ซึ่งการแสดงความคิดเห็นที่เกี่ยวกับ ม.112 จะนำไปสู่การหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ได้ ซึ่งบริเวณหน้าร้าน ก็มีชื่อของผู้สมัครสมาชิกพรรคการเมืองท่านหนึ่งด้วย ไม่แน่ใจว่าทำด้วยการตั้งใจ หรือการจ้าง จึงอยากให้ตำรวจตรวจสอบ กำกับดูแล เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก ซึ่งเชื่อว่ามีอีกหลายร้าน และหลายพื้นที่

นายทรงชัย เนียมหอม กล่าวว่า การที่จะเล่นการเมืองจะต้องไม่มีการเอาสถาบันพระมหากษัตริย์มาเกี่ยวข้อง จะชอบหรือไม่ชอบใครก็แล้วแต่ อย่าเอามาโจมตี ส่วนป้ายหน้าร้านที่มีผู้สมัครท่านหนึ่ง ของพรรคๆหนึ่งนี้ไม่ทราบว่ามีส่วนรู้เห็นด้วยหรือไม่ ในครั้งนี้จะเอาผิดกับผู้โพส เพจ และเจ้าของร้านในความผิดของ ม.112 และ ความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ ถ้าอยากทราบว่าเป็นใครที่เดี๋ยวหมายจะไปที่บ้านเอง

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำทั้งสองคน รวมรวบพยานหลักฐานเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts