วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นชาวสุขุมวิท 56 ร้องศรีสุวรรณเดือนร้อนจากการก่อสร้างคอนโดดัง

Related Posts

ชาวสุขุมวิท 56 ร้องศรีสุวรรณเดือนร้อนจากการก่อสร้างคอนโดดัง

นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน เปิดเผยว่า มีตัวแทนชาวบ้านปากซอยสุขุมวิท 56 เขตวัฒนา กทม.ได้เดินทางมาร้องเรียนขอความช่วยเหลือให้ช่วยฟ้อง ผอ.เขตวัฒนา ผอ.สำนักการโยธา กทม.และคณะกรรมการผู้ชำนาญการฯ EIA เพราะได้รับผลกระทบอย่างหนักทั้งบ้านเรือนร้าว ฝุ่นละออง เสียงดัง ทำงานเกินเวลา จากการก่อสร้างคอนโดสูง 33 ชั้น 118 ห้อง ของลูกสาวเจ้าสัวดังของเมืองไทย

ทั้งนี้โครงการก่อสร้างคอนโดดังกล่าวก่อเหตุเดือดร้อนสร้างความเสียหายให้กับชาวบ้านโดยรอบพื้นที่ดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง และไม่เป็นไปตามมาตรการที่กำหนดไว้ในรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) แต่อย่างใด ซึ่งหน่วยงาน กทม.ทั้ง ผอ.เขตวัฒนา และผอ.สำนักการโยธาฯ ที่มีหน้าที่ต้องกำกับดูแล ก็ไม่เคยสนใจใยดี ปล่อยให้ผู้รับเหมาและเจ้าของโครงการก่อสร้างไปตามอำเภอใจ ทั้งๆที่เป็นหน้าที่โดยตรงที่จะต้องมาคอยดูแลการก่อสร้างให้เป็นไปตามกฎหมายการควบคุมอาคาร 2522

ล่าสุดมีการขอทำงานต่อเนื่อง 3 วันอีกคือวันที่ 8-10 มีนาคม แต่ทว่า กทม.กลับไม่ส่งเครื่องมือตรวจวัดอากาศ-เสียงมาติดตั้งเพื่อตรวจสอบการทำงานว่าเป็นไปตามกฎหมายหรือไม่ ซึ่งการก่อสร้างเป็นเหตุสำคัญที่ทำให้ค่าฝุ่นละออง (PM2.5) ใน กทม.เกินมาตรฐาน ผู้ว่าฯกทม.ก็ออกมาขอความร่วมมือประชาชนในการลดฝุ่นละออง หรือให้ทำงานที่บ้าน แต่ลูกน้องของท่านกลับปล่อยให้ตึกก่อสร้างทำงานกันอย่างสบายๆ ไม่มีมาตรการจับผิดผู้ประกอบการใด ๆ ทั้งสิ้น หรือเก่งแต่เฉพาะชาวบ้านตัวเล็กตัวน้อย ส่วนลูกสาวเจ้าสัวใหญ่ หรือนายทุนก่อสร้างไม่กล้าแตะใช่หรือไม่

ชาวสุขุมวิท 56 เคยร้องเรียน ผอ.เขตวัฒนาไปหลายครั้งแล้ว ร้องเรียนผ่านแอป “Traffy Fondue” ไปก็หลายหน แต่ก็ไม่เห็นมีอะไรเกิดขึ้น เหมือนเป็นแอปที่ใช้สร้างภาพ ใช้โฆษณาชวนเชื่อของผู้ว่าฯกทม.เท่านั้น แต่เมื่อชาวบ้านร้องเรียนจริงๆก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย ตัวแทนชาวบ้านจึงได้บุกมาร้องเรียนต่อสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน เพื่อขอให้ปกป้องสิทธิให้ชาวบ้านในการยื่นฟ้องหน่วยงานรัฐทั้งหมดต่อศาลปกครองและเจ้าของคอนโดรวมทั้งผู้รับเหมาก่อสร้างเพื่อระงับโครงการฯดังกล่าวเป็นกรณีเร่งด่วนต่อไป นายศรีสุวรรณกล่าวในที่สุด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts