วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกภูมิภาคกองทัพเรือ ยังคงสนับสนุนภารกิจขจัดคราบน้ำมันอย่างต่อเนื่อง แม้สถานการณ์จะคลี่คลายแล้ว

Related Posts

กองทัพเรือ ยังคงสนับสนุนภารกิจขจัดคราบน้ำมันอย่างต่อเนื่อง แม้สถานการณ์จะคลี่คลายแล้ว

เมื่อวันที่ 16 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองทัพเรือ ยังคงสนับสนุนศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ (ส่วนหน้า) ในการปฎิบัติภารกิจขจัดคราบน้ำมันดิบที่รั่วไหลพื้นที่ทะเลจังหวัดระยองอย่างต่อเนื่อง แม้สถานการณ์ล่าสุดจะคลี่คลายแล้ว โดยตรวจไม่พบคราบน้ำมันกลางทะเล ส่วนบริเวณชายหาดแม่รำพึง ยังพบเศษผงเล็กน้อยที่ถูกน้ำทะเลพัดเข้าฝั่ง ซึ่งก็ได้มีเก็บไปกำจัดและตรวจสอบ โดยการปฏิบัติภารกิจดังกล่าว ทัพเรือภาคที่ 1 ยังได้จัดอากาศยานเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินสำรวจ 2 รอบ ในช่วงเช้าและบ่ายของทุกวัน

นอกจากนี้หน่วยเฉพาะกิจกองเรือยุทธการ ชุด 642 (ฉก.กร.642) ในมูลนิธิอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย ในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ยังจะได้ปฏิบัติภารกิจทำการดำน้ำสำรวจใต้ทะเลบริเวณหน้าชายหาดแม่รำพึง ระยะห่างจากชายฝั่งประมาณ 5 – 10 กิโลเมตร จำนวน 6 จุดอีกครั้ง พร้อมเก็บตัวอย่างน้ำทะเล ดิน และทราย นำไปตรวจยังห้องปฏิบัติการ เพื่อตรวจสอบผลกระทบจากเหตุน้ำมันดิบรั่วไหลในพื้นที่จังหวัดระยองครั้งนี้ โดยในวันที่ 17 ก.พ.และวันที่ 18 ก.พ.นี้ เจ้าหน้าที่ทหารชุด ฉก.กร.642 จะทำการดำน้ำสำรวจบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า และพื้นที่โดยรอบเกาะเสม็ดอีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้แม้สถานการณ์จะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นแล้วก็ตาม กองทัพเรือ ก็ยังคงเตรียมพร้อมในการสนับสนุนภารกิจขจัดคราบน้ำมัน จนกว่าจะมั่นใจว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติจริงๆ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts