วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมจันทบุรี เกิดเหตุยิงกันตายภายในพื้นที่ หมู่13 ต.นายายอาม อ.นายายอาม ปมขัดแย้งแนวเขตที่ดิน

Related Posts

จันทบุรี เกิดเหตุยิงกันตายภายในพื้นที่ หมู่13 ต.นายายอาม อ.นายายอาม ปมขัดแย้งแนวเขตที่ดิน

วันที่ 10 มีนาคม 2566 เวลา 12:00 น. โดยประมาณเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งมีเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันมีผู้เสียชีวิตหนึ่งรายอยู่ในที่เกิดเหตุ ส่วนผู้ก่อเหตุยังคงอยู่บริเวณดังกล่าว เหตุการณ์เกิดขึ้นบริเวณบ้านเลขที่ 39/2 หมู่ 13 ต.นายายอาม อ.นายายอาม จ.จันทบุรี …

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นายายอาม จึงได้ประสานขอกำลังเสริมจากชุดปฏิบัติการพิเศษภูธรจังหวัดจันทบุรี และเจ้าหน้าที่จากฝ่ายปกครอง เพื่อปิดล้อมคนร้ายซึ่งขณะนี้หลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้านห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 60 เมตร

โดยคนร้าย หลังจากก่อเหตุก็เข้าไป หลบอยู่ในบ้านของตนเอง ลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียวภายในสวนผสม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการปิดล้อมและพยายามเจรจาให้มอบตัวพร้อมกับวางอาวุธแต่ไม่เป็นผล จึงได้ประสานให้ไปรับตัวภรรยากับลูกมาช่วยเจรจา ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ โดยคนร้ายส่งอาวุธปืนพกสั้นยี่ห้อ บาเรทต้า ขนาด 9 มม.

ซึ่งเป็นปืนส่วนตัวมีทะเบียนถูกต้อง ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจและขอเตรียมตัวสักพักก่อนที่จะยอมเปิดประตูออกมามอบตัว ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายประสิทธิ์ สมพอง อายุ 55 ปี
ต่อมา พล.ต.ต.ผดุงศักดิ์ รักษาสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี เดินทางมาตรวจสอบและทำการสอบสวนติดตามเหตุด้วยตนเอง พร้อมกับกำชับ ร.อ.อ.พชรพล ตันจริง เจ้าพนักงานสอบสวนเวรประจำวันของ สภ.นายายอาม ให้รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดพร้อมกับ ให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

หลังจากนั้นจึงควบคุมตัวเดินออกมาจากบ้านเพื่อไปขึ้นรถเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อมาถึงบรรดาญาติของผู้เสียชีวิตก็ตะโกนด่าสาปแช่งเสียงดังจนเจ้าหน้าที่ต้องคุ้มกันเกรงว่าจะเกิดเหตุเข้ารุมประชาทัณฑ์

ส่วนผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นายสำรวย รักษากิจ อายุ 68 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนทางบริเวณหน้าบ้านของตนเอง มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ใบหน้า 1 นัด และที่ชายโครง 1 นัด

ส่วนปมเหตุที่เกิดขึ้นคู่กรณีอยู่บ้านภายในซอยเดียวกันห่างกันประมาณ 60 เมตร มีปัญหาผมขัดแย้งเรื่องแนวเขตที่ดินกันมานานแล้ว เคยมีเจ้าหน้าที่จากกรมที่ดินเข้ามารังวัดแนวเขตหลายครั้ง และก็มีเรื่องระหองระแหงกันมาตลอด เพียงแค่มองหน้าก็ด่ากันแล้ว

และในช่วงวันนี้ ตัวผู้ก่อเหตุคือนายประสิทธิ์ สมพอง ได้เดินผ่านหน้าบ้านของผู้เสียชีวิตหลายรอบจนทำให้ตัวของ ผู้เสียชีวิตคือนายสำรวย รักษากิจ เดินออกไปถามว่าจะเดินผ่านหน้าบ้านทำไมหลายรอบนัด แต่ในมือถือ “มีดขอ” ไว้ด้วย จากนั้นผู้ก่อเหตุจึงใช้อาวุธปืนยิงใส่จนล้มลง และยิงซ้ำอีกหนึ่งนัด เมื่อ นางจิ๋ว รักษากิจ อายุ 63 ปี เป็นภรรยาของผู้เสียชีวิตผู้อยู่ในเหตุการณ์ จึงวิ่งเข้าไปกอดและก็ถูกผู้ก่อเหตุหันปืนมาจ่อ พร้อมกับพูดว่าเดี๋ยวกูจะยิ่งมึงอีกคน จึงทำให้ต้องวิ่งหนีไปกับหลานสาววัยเพียง 4 ขวบ เพื่อหนีเอาตัวรอด.. และยังเล่าอีกว่าเมื่อวานนี้ตนเองก็เกือบจะถูกผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงด้วยเช่นกัน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ก่อเหตุไปทำการสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรนายายอามเพื่อตั้งข้อหาดำเนินคดีต่อไป ตัวผู้ก่อเหตุเองไม่ตอบคำถามว่าลงมือเพราะอะไรมีเหตุจุงใจอย่างไรจะขอให้การและขอพบทนายก่อนเท่านั้น..

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts