วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นนายกอบต.บ่อวิน ในฐานะประธานศูนย์อพปร.เป็นประธานมอบวุฒิบัตรและปิดโครงการอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) อบต.บ่อวินประจำปี 2566

Related Posts

นายกอบต.บ่อวิน ในฐานะประธานศูนย์อพปร.เป็นประธานมอบวุฒิบัตรและปิดโครงการอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) อบต.บ่อวินประจำปี 2566

เมื่อเวลา 16.30 น. ของวันที่ 12 มี.ค.ที่ภายในอาคารเอนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน นายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ นายก อบต.บ่อวิน ในฐานะประธานศูนย์อพปร.อบต.บ่อวิน เป็นประธานมอบวุฒิบัตร และปิดโครงการฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) รุ่นที่ 8 ประจำปี 2566 โดยมีผู้สำเร็จการฝึกอบรมในครั้งนี้ จำนวน 65 คน ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่องค์กรภาคเอกชน ประชาชน เพื่อขยายเครือข่าย อปพร. ให้ครอบคลุมทุกสาขาอาชีพ รวมถึงเสริมสร้างความเข้มแข็งให้ อปพร. เป็นหน่วยสนับสนุนภาครัฐที่มีความพร้อมในการรับมือ สาธารณภัย การเฝ้าระวังสถานการณ์ภัย และการช่วยเหลือผู้ประสบภัยใน เบื้องต้น ตลอดจนเป็นการสร้างกระแสในการปฏิบัติตนเป็นต้นแบบเครือข่ายป้องกันภัยอาสาสมัครจิตอาสาภาคประชาชนซึ่งสอดคล้องกับนโยบายสำคัญของรัฐบาล ภายใต้วาระ “ประเทศไทยปลอดภัย” ซึ่งผู้ที่จบหลักสูตรไปแล้ว สามารถปฏิบัติหน้าที่และช่วยเหลือประชาชน ที่ประสบเหตุได้อย่างถูกวิธีตามหลักสากลต่อไปโดยมีคณะผู้บริหารสมาชิกของ อบต.บ่อวิน หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.บ่อวิน หัวหน้าชุดครูฝึกพร้อมคณะวิทยากรและครูฝึกร่วมพิธีปิดการฝึกอบรมในวันนี้

นายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ นายกอบต.บ่อวิน ได้ให้โอวาทแก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรม โดยให้ตระหนักในการเกิดภัยพิบัติในรูปแบบต่างๆ สิ่งที่ควรระวังในปัจจุบันนี้ คือ ภัยจากน้ำมือมนุษย์ ที่จะต้องเตรียมปรับตัวรับมือรู้จักวิธีการป้องกันและแก้ปัญหาจากภัยต่างๆ ที่นอกเหนือจากภัยธรรมชาติ และได้กล่าวขอบคุณผู้เข้าฝึกอบรม อปพร.อบต.บ่อวิน ทุกท่าน ที่ได้สละเวลา แรงกายแรงใจ เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนหลักสูตร ในครั้งนี้ การปฏิบัติหน้าที่ของ อปพร.จะต้องมีความพร้อมทั้งด้านร่างกายและจิตใจ มีความมุ่งมั่นอดทนและเสียสละ เพื่อคลี่คลายความทุกข์ร้อนให้กับพี่น้องประชาชน สามารถช่วยเหลือประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพจึงขอให้ผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมได้นำความรู้ความสามารถที่ได้รับ จากการฝึกอบรมในครั้งนี้ไปช่วยเหลือและทำประโยชน์ต่อสังคมส่วนร่วมตามวัตถุประสงค์ต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts