วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์เปิดตัว ”สมาพันธ์สตรีทำความดี แห่งประเทศไทย” อย่างเป็นทางการ

Related Posts

เปิดตัว ”สมาพันธ์สตรีทำความดี แห่งประเทศไทย” อย่างเป็นทางการ

วานนี้ (วันที่ 12 มี.ค.) ที่ หอประชุมกานตรัตน์ กองทัพอากาศ ดอนเมือง ดร.เพ็ญจันทร์ ล้อสีทอง ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย (สสทท) จัดงานสถาปนาสมาพันธ์ ฯ อย่างเป็นทางการ โดยร่วมมือกับ หน่วยงานรัฐ ภาคเอกชน มูลนิธิ ฯ ช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง เพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจ สังคมเชิงระบบ เน้นไปที่การพัฒนาประเทศให้น่าอยู่ด้วยการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส ให้ได้รับการคุ้มครอง การสงเคราะห์ และช่วยเหลือด้านร่างกาย หนี้สิน การปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น

ดร.เพ็ญจันทร์ เปิดเผยว่า สมาพันธ์สตรี ฯ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2562 มีหลายโครงการที่ดำเนินการช่วยเหลือ กลุ่มเปราะบาง โดยเฉพาะกลุ่มเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ รวมไปถึงผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาสใน 6 ด้าน ได้แก่ การลดความรุนแรงในครอบครัว แก้ปัญหาหนี้สิน สร้างชุมชนสุขภาพดี อนุรักษ์คูคลอง รักษาสิ่งแวดล้อม ปรับปรุงภูมิทัศน์ ที่อยู่อาศัย ชุมชนให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ในปัจจุบัน ขณะนี้สามารถรวบรวมสตรีใน 76 จังหวัด ทั่วประเทศไทย และอีก 50 เขตในกรุงเทพมหานคร รวมไปถึงสตรีในต่างประเทศทั้งสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย เยอรมัน เกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่น เพื่อให้เกิดการรวมตัวจากนานาประเทศดังกล่าว ร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสา เพื่อให้กลุ่มเปราะบางได้รับการช่วยเหลือและพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีการลงนาม MOU เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ได้กล่าวไว้ให้สมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ทางสมาพันธ์สตรี ฯ ยังได้ร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม จัด 2 กิจกรรม ได้แก่ การจัดงานมิวสิคเฟสติวัล เทศกาลดนตรี ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ 2 ครั้ง โดยเริ่มตั้งแต่ 31 มีนาคม 1 -2 เมษายน 7-8 -9 เมษายน 2566 เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงได้รับ พระสมัญญา วิศิษฐ์ศิลปิน และกิจกรรมที่ 2 คือ การจัดงานลีลาศ 3,000 คู่ บันทึกลงในกินเนสบุ๊ค เพื่อสร้างชื่อเสียงในด้านลีลาศ ของประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักกันไปทั่วโลก

ในงาน ยังมีการแสดง แฟชั่นโชว์ผ้าไหมไทย โดยทางสมาพันธ์สตรี ฯ จะนำนางแบบกิติมาศักดิ์ ผู้มีชื่อเสียงในสังคมอีกหลายท่าน และจะมีการมอบรางวัลให้แก่ผู้มีผลงานเพื่อสังคม เป็นการตอบแทนแก่จิตอาสา ที่ทำงานด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจทำให้ก่อเกิดประโยชน์ต่อกลุ่มผู้ด้อยโอกาสนับพันราย

สมาพันธ์สตรีฯ ยังได้ ร่วมมือกับมูลนิธิอุทัยสุดสุขจัดตั้งนวัตกรรมการเรียนรู้วิถีใหม่ มีการอบรมวิทยากรเพื่อขยายผลเป็นเครือข่ายจากผลงานที่เห็นผลอย่างเป็นรูปธรรม ทำให้มีเครือข่ายภาคประชาสังคม เข้าร่วมมือกับสมาพันธ์สตรีฯ จำนวนมาก มีการลงนามบันทึกความร่วมมือกันเพื่อทำให้การทำงานในรูปแบบจิตอาสา สามารถทำงานให้เกิดประโยชน์แก่ประเทศชาติอย่างเป็นรูปธรรม

“ดร.เพ็ญ- ชณิชา ล้อสีทอง” ประธาน บริษัท เอสพีเจ.กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ ก่อนผันตัวมาให้ความช่วยเหลือประชาชนที่กำลังเดือดร้อนในวันนี้นับเป็นอีกบทบาทที่ท้ายทาย

ผู้สนใจร่วมกิจกรรม ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย
341|65 ถนนเชิดวุฒากาศ แขวงสีกัน เขตดอนเมือง
กรุงเทพมหานคร 10210

Line ID : @097uzqfs
Facebook : สมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย
Website : www.fwdt.org

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts