วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมสืบ น. จับเจ้าของบัญชี ”บัวลอยไข่หวาน” รับเปิดบัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงผู้เสียหายหลายล้านบาท

Related Posts

สืบ น. จับเจ้าของบัญชี ”บัวลอยไข่หวาน” รับเปิดบัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงผู้เสียหายหลายล้านบาท

วานนี้ (วันที่ 13 มี.ค.) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หัวหน้าชุด PCT ชุดปฏิบัติการ 5, พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่างรอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.สมบูรณ์ สุขศรีดาวเดือน ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.ปกรณ์ ทองช่วง, พ.ต.ท.วิโรฒ จนุบุษย์ รอง ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น. ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.วรุตม์ คำหล้า สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.3 บก.สส.บช.น. ทำการจับกุมตัว น.ส.วิชุดา วรธาราปกรณ์ อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกำแพงเพชร ที่ 313/2565 ลงวันที่ 27 ธันวาคม 2565โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน, เข้าถึงระบบคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงโดยเฉพาะ และมาตรการนั้นมิได้มีไว้สำหรับตน” และมีหมายจับข้อหาเดียวกันออกโดยศาลจังหวัดธัญบุรี หมายจับที่ 50/2566 ลงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 และศาลจังหวัดเชียงใหม่ หมายจับที่ 43/2566 ลงวันที่ 19 มกราคม 2566

ในการกระทำความผิดคือ เมื่อประมาณเดือนกรกฎาคม 2565 น.ส.วิชุดา ได้พบเห็นโพสต์ในเฟซบุ๊กชักชวนให้ทำงานในลักษณะว่า “ใครร้อนเงินทักมา” โพสต์โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “บัวลอยไข่หวาน ไม่เพิ่มน้ำตาลไม่ใส่กะทิ” ซึ่งขณะนั้น น.ส.วิชุดา มีภาระต้องเลี้ยงดูลูก 2 คน ด้วยตัวคนเดียว จึงได้ติดต่อไปเพื่อหาเงินผ่านช่องทางดังกล่าว ต่อมาได้ทำการเปิดบัญชีธนาคารจำนวน 8 บัญชี พร้อมลงทะเบียนหมายเลขโทรศัพท์ผูกบัญชีให้กับผู้ใช้เฟซบุ๊คดังกล่าวไป ได้รับเงินค่าตอบแทนบัญชีละ 500 บาท ต่อมาบัญชีธนาคารที่ น.ส.วิชุดา เปิดไว้ ถูกนำไปใช้รับโอนเงินจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์และหลอกลวงผู้เสียหายได้หลายคน ได้แก่ 1) คดีของ บก.สอท.4 หลอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทย และ หลอกเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตาก มูลค่าความเสียหาย 1,626,819.21 บาท 2) คดีของ สภ.คลองหลวง หลอกลวงลักษณะแอพพลิเคชั่นให้กู้เงิน มูลค่าความเสียหาย 48,000 บาท 3) คดี สภ.แม่ปิง หลอกลวงโดยอ้างเป็นตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง แจ้งว่าผู้เสียหายถูกดำเนินคดีและให้โอนเงินมาตรวจสอบ มูลค่าความเสียหาย 670,000 บาท

พล.ต.ต.ธีรเดช ผบก.สส.บช.น. เปิดเผยว่า นโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้จัดชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบสวนติดตามคนร้ายที่เป็นภัยออนไลน์ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก และยังก่อเหตุต่อเนื่อง จึงฝากเตือนไปยังประชาชนอย่ารับจ้างเปิดบัญชีหรือทำธุรกรรมใด ๆ ให้กับคนที่ไม่รู้จัก ซึ่งบัญชีดังกล่าวอาจนำไปใช้ในการกระทำความผิด ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชนมีผู้เดือดร้อนจำนวนมาก

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts