วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกการเมืองมติ กกต. วันเลือกตั้ง 14 พ.ค. รับสมัคร 3-7 เม.ย. รับสมัคร ส.ส. เสนอชื่อแคนดิเดตนายก 4-7...

Related Posts

มติ กกต. วันเลือกตั้ง 14 พ.ค. รับสมัคร 3-7 เม.ย. รับสมัคร ส.ส. เสนอชื่อแคนดิเดตนายก 4-7 เม.ย. เตรียมส่งประกาศราชกิจจาวันพรุ่งนี้

กกต. วันนี้ ( 21 มี.ค.) นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง แถลงขว่ามี่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง มีมติเห็นชอบ ให้วันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 เป็นวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และวันที่ 7 พฤษภาคม เป็นวันออกเสียงลงคะแนนก่อนวันเลือกตั้ง โดยจะเปิดรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขต วันที่ 3-7 เมษายน 2566 ณ สถานที่ที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งประกาศกำหนด และวันที่ 4-7 เมษายน 2566 เป็นวันรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ และพรรคการเมืองแจ้งรายชื่อบุคคลที่จะแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ที่ห้องบางกอกอาคาร ไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตดินแดง

สำหรับคำขอลงทะเบียนใช้สิทธิ์ออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้งก่อนวันเลือกตั้ง สามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม ถึง 13 เมษายน 2566 ส่วนการแจ้งเหตุที่ไม่อาจไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งสามารถแจ้งได้ระหว่างวันที่ 7-13 พฤษภาคม 2566 และ 15-21 พฤษภาคม 2566 ทั้งนี้จะส่งไปประกาศในราชกิจจานุเบกษาในวันพรุ่งนี้

นายแสวง มั่นใจว่ากรณีแบ่งเขตเลือกตั้งที่มีผู้ไปร้องต่อศาลปกครอง จะไม่เป็นปัญหาต่อการเลือกตั้ง ซึ่งเบื้องต้นจะรอดู ว่าศาลว่าอย่างไร ซึ่งที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง ก็ได้เตรียมการไว้พอสมควร ขณะนี้ยังไม่เห็นหมายศาล ยืนยันว่าจะจัดการเลือกตั้งตามหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญกำหนด และเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งต้องรอดูฟังคำวินิจฉัยของศาลในกรณีดังกล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Latest Posts