วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมจับแก๊งเงินกู้ออนไลน์ ส่งลิงค์ธนาคาร "คุณได้รับสิทธิ์ยื่นกู้เงิน" เจ้าหน้าที่ศาลตกเป็นเหยื่อสูญเงินกว่า 7 หมื่น

Related Posts

จับแก๊งเงินกู้ออนไลน์ ส่งลิงค์ธนาคาร “คุณได้รับสิทธิ์ยื่นกู้เงิน” เจ้าหน้าที่ศาลตกเป็นเหยื่อสูญเงินกว่า 7 หมื่น

พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผู้บังคับการ สอท.3 และ พ.ต.อ.อภิรักษ์ จำปาศรี ผกก.1 บก.สอท.3 นำกำลังสืบสวนจับกุมผู้ต้องหาหลอกลวงเหยื่อกู้เงินออนไลน์ โดยเมื่อวันที่ 26 ส.ค. 2565 ได้มีผู้เสียหายคือ น.ส.พัชร์วรปภา ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ศาลอุทธรณ์ภาค 4 จ.ขอนแก่น มาพบพนักงานสอบสวน กก.1 บก.สอท.3 แจ้งว่า เมื่อวันที่ 22 ส.ค.2565 เวลา 11.09 น. ได้มีข้อความปรากฏในโทรศัพท์ของผู้เสียหาย ระบุว่า “(SCB) คุณได้รับสิทธิ์ยื่นกู้ 50,000 บาท” พร้อมแนบลิ้งก์มาด้วย เมื่อผู้เสียหายคลิ้กลิ้งก์ดังกล่าว ได้ปรากฎข้อความในแอปพลิเคชั่นไลน์ชื่อ “น.ส.มลิษา กองคำ”และปรากฏข้อความว่าอ้างว่าเป็นฝ่ายบริการสินเชื่อ

“คุณได้รับสิทธิ์ยื่นกู้ เป็นบริษัทสินเชื่อส่วนบุคคลที่เข้าร่วมกับธนาคารกลางทุกธนาคารลูกค้ามีสิทธิยื่นกู้ได้ทุกธนาคาร … “

แอดมินแจ้งผู้เสียหายเพิ่มเติมอีกว่าได้รับวงเงิน 100,000 บาท ระยะเวลาผ่อนชำระ 36 เดือน/งวด ผ่อนชำระงวดละ 2,972.22 บาท

ผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงได้ลงทะเบียนกรอกข้อมูล ทางแอดมินแจ้งผู้เสียหายว่า เป็นสมาชิกใหม่จะต้องสร้างเครดิตวงเงินให้ทางบริษัทมั่นใจ และตรวจสอบสภาพการหมุนเวียนของบัญชีในอัตรา 11% ของวงเงินกู้ หลังจากฝากค้ำประกันเครดิตเรียบร้อย จะได้รับรหัส OTP สามารถถอนเงินได้

จากนั้นแอดมินได้ส่งหมายเลขบัญชีธนาคาร UOB ชื่อบัญชี “น.ส.มณีกานต์ ขอพึ่ง”
ผู้เสียหายต้องการกู้จึงทำตามคำแนะนำคนร้าย ได้โอนเงินไปยังบัญชีดังกล่าวจำนวน 3 ครั้ง เป็นเงิน 71,000 บาท

หลังจากโอนเงินไปแล้ว ปรากฎว่าแอดมินแจ้งว่าต้องทำเอกสารเดินเรื่องใหม่ จะต้องโอนเงินไปอีกจำนวน 50,500 บาท

ผู้เสียหายเห็นว่าการโอนเงินดังกล่าวน่าจะเป็นการหลอกของกลุ่มคนร้าย จึงได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับคนร้ายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด

พนักงานสอบสวน กก.1 บก.สอท.3 ได้รับคำร้องทุกข์ไว้แล้วตามคดีอาญาที่ 10/2565 ลง 26 ส.ค.2565 ความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนฯ”

สอท.3 ได้สืบสวนจนทราบตัวคนร้ายกลุ่มนี้มี 4 ราย ได้ขอศาลอนุมัติหมายจับ ประกอบด้วย น.ส.มณีกานต์ ขอพึ่ง, นางมินทร์ลดา มินโด, น.ส.สุมินทรา งามสง่า และ นายจำเริญ แสงอ่อน

สืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 4 รายได้ โดยจับกุม น.ส.มณีกานต์ ได้ที่ห้างโลตัส ดอนเมือง กทม., จับกุม นางมินทร์ลดา ได้ในพื้นที่ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา, จับกุม น.ส. สุมินทรา ได้ในพื้นที่ อ.ชุมพวง จ.ขอนแก่น และจับกุม นายจำเริญ ได้บริเวณริมถนนพหลโยธิน ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย และสอบสวนขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts