วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตร.รวบทันควัน “ต้นคอลาย” ชักมีดจ้วง “อ้วนเป๋” เจ้าถิ่นปล่อยเช่าเสื่อริมหาดพัทยา อ้างแค้นถูกขโมยเงินตอนเมา

Related Posts

ตร.รวบทันควัน “ต้นคอลาย” ชักมีดจ้วง “อ้วนเป๋” เจ้าถิ่นปล่อยเช่าเสื่อริมหาดพัทยา อ้างแค้นถูกขโมยเงินตอนเมา

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 16 เม.ย. ร.ต.อ.สราวุธ ศิลป์สาย รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุคนใช้อาวุธมีดแทงกันเสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดขึ้นที่ บนชายหาดเมืองพัทยา ซอย 13/4 ถนนเลียบชายหาดเมืองพัทยา ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนนำกำลังสายตรวจ ฝ่ายสืบสวน ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบศพ นายทศพล แซ่ลิ้ม อายุ 38 ปี คนพิการประเภท 2-3 พิการด้านความพิการทางการได้ยินหรือสื่อความหมาย และความพิการทางการเคลื่อนไหวหรือทางร่างกาย เจ้าของฉายา “อ้วนเป๋” เป็นเจ้าถิ่นอาชีพปล่อยเช่าเสื่อริมชายหาด นอนจมกองเลือด สภาพถูกอาวุธมีดแทงเข้าที่บริเวณกลางหน้าอก และปลายคิ้วข้างซ้าย จนเป็นฉกรรจ์ขนาดใหญ่ ใกล้กับเก้าอี้คู่ใจ และเสื่อ 2 ผืนที่รอปล่อยเช่าลูกค้า ท่ามกลางชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวที่มุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก

ส่วนคนร้ายหลังจากก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีไป ตำรวจได้วิทยุสั่งการสกัดจับ สุดท้ายไม่รอดถูกตำรวจจราจรรวบตัวไว้ได้ทันควัน ที่บริเวณปากทางเข้าถนนวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่ถึง 100 เมตร ทราบชื่อคือ นายสมชาติ อัยลา อายุ 43 ปี หรือ “ต้น คอลาย” อยู่ในสภาพอาการมึนเมาสุรา ในมือถืออาวุธมีด ยาวประมาณ 1 ฟุต ตำรวจจึงควบคุมตัวมาสอบสวนยัง สภ.เมืองพัทยา

สอบถาม นายสมชาติ หรือ “ต้น คอลาย” ผู้ก่อเหตุ ให้การอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุได้นั่งดื่มสุรากับกลุ่มเพื่อนบริเวณดังกล่าว จากนั้นได้เดินไปทวงเงินผู้ตายที่เก็บไว้ได้ เป็นแบงก์ 500 จำนวน 1 ใบ ซึ่งเงินดังกล่าวยืนยันว่าเป็นของพี่สาวที่โอนมาให้ ก่อนจะเดินไปกดตู้เอทีเอ็มแล้วเบิกเงินสด ก่อนกลับมานั่งดื่มต่อในวงเหล้า ด้วยความเมาเลยทำเงิน 500 บาท หล่นหายไป โดยผู้ตายพูดเองว่าเป็นคนเก็บเงินดังกล่าวไว้ได้ จึงเดินเข้าไปทักทวงอยู่หลายรอบแต่ผู้ตายไม่คืน เลยเกิดความโมโหชักอาวุธมีดที่ติดตัวมาจ้วงแทงผู้ตายไป 1 ครั้ง แล้ววิ่งหลบหนีไม่รอดถูกจับกุมได้

ขณะที่ น.ส.นาตยา สาธรณ์ อายุ 35 ปี พยานเห็นเหตุการณ์ ระบุว่า ได้เดินทางมาจากกรุงเทพ มาเล่นน้ำวันสงกรานต์ และนั่งพักผ่อนอยู่ที่ชายหาดเมืองพัทยา โดยตอนแรกเห็นทั้งคู่กำลังมีปากเสียงทะเลากันเรื่องเงิน ก่อนทั้งคู่จะแยกกัน สักพักไม่นานผู้ก่อเหตุได้เดินกลับมาหาผู้ตายอีกครั้ง และมีป่กเสียงกันอย่างรุนแรง ก่อนผู้ก่อเหตุจะชกต่อยทำร้ายร่างกาย แล้วแทงผู้ตายที่นั่งอยู่บนเก้าอี้เสียชีวิตคาที่ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

เบื้องต้นจากการสอบสวน ผู้ก่อเหตุ ยังคงให้การวกไปวนมาเนื่องจากเมาสุราอย่างหนัก อย่างไรก็ตาม ตำรวจคงต้องรอผู้ก่อเหตุ สร่างเมาเสียก่อน เพื่อจะสอบสวนสรุปสาเหตุเพิ่มเติม โดยจากการตรวจสอบประวัติ ผู้ก่อเหตุ พบว่าเคยถูกจับกุมมาแล้ว 6 ครั้ง และเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อ 16 มกราคม ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts