วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมบช.ก.จับ “น้องกี้” นักต้มตุ๋นสาว หลอกลงทุนทองคำหนีคดีนานกว่า 2 ปี

Related Posts

บช.ก.จับ “น้องกี้” นักต้มตุ๋นสาว หลอกลงทุนทองคำหนีคดีนานกว่า 2 ปี

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจรถไฟ (บก.รฟ.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.ชัยรพ จุณณวัตต์ ผบก.รฟ.ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.ไตรรงค์ หน่วยตุ้ย สว.ส.รฟ.ธนบุรี กก.1 บก.รฟ.พร้อมกำลังร่วมกันจับกุม น.ส.กัญญาภัค หรือกี้ อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสิงห์บุรี ที่ 41/2564 ลง 22 มิ.ย.2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันจ่าย หรือโฆษณา ประกาศ แพร่ข่าว หรือตกลงว่าจะจ่ายผลประโยชน์ตอบแทนให้แก่ผู้ให้กู้ยืมในอัตราดอกเบี้ยสูงสุดที่สถาบันการเงิน ตามกฎหมาย ว่าด้วยดอกเบี้ยเงินให้กู้ยืมของสถาบันการเงิน จะพึงจ่ายได้ และกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน” โดยจับกุมได้ที่ห้องพักบริเวณ ต.บ่อพลับ อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2563 ถึง 14 มกราคม 2564 น.ส.กัญญาภัค ได้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์เชิญชวนให้ลงทุนทองคำ โดยจะได้รับค่าตอบแทนสูง ซึ่งต่อมา น.ส.ชนัญชิดา (ผู้เสียหาย) ได้เห็นโพสต์ดังกล่าว จึงเกิดความเชื่อว่าจะได้รับผลตอบแทนจริง จึงได้โอนเงินเพื่อร่วมลงทุนผ่านทางบัญชีธนาคารของ น.ส.กัญญาภัค

ซึ่งในครั้งแรกได้รับผลตอบแทนกลับคืนมา ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ และโอนเงินลงทุนไปอีกประมาณ 130 ครั้ง รวมเป็นเงินกว่า 2.3 ล้านบาท แต่หลังจากนั้นกลับไม่ได้รับผลตอบแทน ผู้เสียหายจึงเชื่อว่าตนเองถูกหลอก จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่สภ.ค่ายบางระจัน ภ.จว.สิงห์บุรี จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลจังหวัดสิงห์บุรีออกหมายจับผู้ต้องหา ซึ่งนางสาวกัญญาภัคได้หลบหนีการจับกุมมาตั้งแต่ปี 2564 รวมระยะเวลา 2 ปี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับว่า พบเห็นบุคคลมีลักษณะตำหนิรูปพรรณคล้ายกับผู้ต้องหาตามปฏิทินสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อยู่ห้องพักบริเวณ ต.บ่อพลับ อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไปถึง ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่นิติบุคคลอาคารชุดทราบ และร่วมกันตรวจสอบพบ น.ส.กัญญาภัค อยู่ภายในห้องพักดังกล่าว จึงได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรค่ายบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts