วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่จันทบุรี“ปศุสัตว์จันทบุรี รับรางวัลคุณภาพกรมปศุสัตว์(DLD Quality Awards 2023) ประจำปี 2566 ประเภทการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม”

Related Posts

จันทบุรี“ปศุสัตว์จันทบุรี รับรางวัลคุณภาพกรมปศุสัตว์(DLD Quality Awards 2023) ประจำปี 2566 ประเภทการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม”

วันที่ 2 พ.ค.66 น.สพ.ชาติชาย ยิ้มเครือ ปศุสัตว์จังหวัดจันทบุรี ร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนากรมปศุสัตว์ ครบรอบ 81 ปี ภายใต้แนวคิด”ครอบครัวปศุสัตว์ เดินหน้าสู่ Full Digitization ขับเคลื่อนปศุสัตว์ไทยสู่ตลาดโลกได้อย่างยั่งยืน” ณ กรมปศุสัตว์ โดยมีนายประยูร อินสกุล ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธาน น.สพ.สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ ให้การต้อนรับ

ในงานนี้ น.สพ.ชาติชาย ยิ้มเครือ ปศุสัตว์จังหวัดจันทบุรี ได้เข้ารับรางวัลคุณภาพกรมปศุสัตว์ ประจำปี 2566 (DLD Quality Awards 2023) ประเภทการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม จากผลงาน ไก่ย่างสมุนไพรกระวาน ฟื้นชีวิตทหารผ่านศึกทรายขาว ซึ่งเป็นรางวัลที่กรมปศุสัตว์มอบให้กับหน่วยงานที่มีผลการพัฒนาคุณภาพการให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์ มาตรฐานของคณะกรรมการประเมินผลงานรางวัลคุณภาพกรมปศุสัตว์ (DLD Quality Awards) เป็นต้นแบบที่ดีให้แก่หน่วยงานอื่นๆ ที่จะใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาระบบการให้บริการและระบบการบริหารงานให้ดียิ่งขึ้น สร้างขวัญกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานให้เกิดประโยชน์แก่เกษตรกร

สำหรับนิคมเกษตรกรรมทหารผ่านศึกทรายขาว อ.สอยดาว เป็นนิคมที่มีพื้นฐานของกลุ่มที่มีความเข้มแข็ง ร่วมคิด ร่วมทำในการส่งเสริมการเลี้ยงสัตว์อย่างครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ ได้แก่ การเลี้ยงสัตว์ การแปรรูป การพัฒนาผลิตภัณฑ์ พัฒนาบรรจุภัณฑ์ จนถึงการตลาด โดยการบูรณาการของภาคส่วนต่างๆ

ได้แก่ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดจันทบุรี กองผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์ กรมปศุสัตว์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจันทบุรี บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และห้างสรรพสินค้าภาคเอกชน จนเป็นผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชน (OTOP) ไก่ย่างสมุนไพรกระวาน สินค้าอัตลักษณ์ท้องถิ่น ที่มีส่วนผสมของกระวานคุณภาพดีที่สุดของประเทศ รวมทั้งสนับสนุนการเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าในยุค 4.0 ให้กับเกษตรกร ได้ร่วมออกบูทขายตามงานมหกรรมต่างๆของจังหวัดจันทบุรี และขายผ่านเพจออนไลน์ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ทำให้สมาชิกของนิคมเกษตรกรรมทหารผ่านศึกทรายขาวมีความเป็นอยู่ที่ดี และมีความภาคภูมิใจในอาชีพเกษตรกรรมเปรียบเหมือนการฟื้นชีวิตขึ้นมาใหม่ของทหารผ่านศึก

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts