วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่“เอกชัย”ผันตัวเป็นนักร้อง ยื่น กกต. สอบ “ทิพานันท์” และพรรค รทสช.ยิงเลเซอร์สะพานพระรามแปด

Related Posts

“เอกชัย”ผันตัวเป็นนักร้อง ยื่น กกต. สอบ “ทิพานันท์” และพรรค รทสช.ยิงเลเซอร์สะพานพระรามแปด

วันที่ 11 พ.ค. ที่ สำนักงาน กกต. นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง เดินทางมายื่นหนังสือให้ดำเนินการเอาผิดกับ น.ส.ทิพานันท์ ศิริชนะ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ กรณีหาเสียงด้วยการยิงเลเซอร์หาเสียง 4 ข้อความ ที่สะพานพระรามแปด ซึ่ง กทม.

ที่เป็นเจ้าของพื้นที่ก็ไม่ได้อนุญาตให้ยิงเลเซอร์ไปบนสะพานพระรามแปด เห็นได้ชัดว่าเป็นการหาเสียงที่ไม่เป็นไปตามระเบียบ กกต.ในเรื่องป้ายหาเสียง ที่มีการกำหนดขนาด และต้องระบุชื่อผู้ว่าจ้าง ผู้ผลิต และจำนวน แต่ปรากฏว่าข้อความที่ขึ้นฉายมี 4 ข้อความ นับเป็น 4 ป้าย ไม่มีการระบุรายละเอียดตามที่ กกต.กำหนด ซึ่งเป็นชัดเจนว่าผิดระเบียบ กกต.

ส่วนที่ กกต.อ้างว่า การใช้สื่อดังกล่าวเป็นสื่ออิเล็กทรอนิกส์ไม่เข้าข่ายป้ายหาเสียงนั้น ตนเห็นว่าตามนิยามของคำว่าสื่ออิเล็กทรอนิกส์แปลว่า ข้อมูลที่อยู่ในระบบอิเล็กทรอนิกส์ เช่น ข้อมูลที่อยู่ในเว็บไซต์ มือถือ ข้อมูลในรูปแบบดิจิทัล แต่ว่าการฉายแสงเลเซอร์บนเสาสะพานพระรามแปด ไม่ถือว่าเป็นสื่ออิเล็กทอรนิกส์ เพราะเป็นการฉายที่คนทั่วไปสามารถมองเห็นได้ ไม่เหมือนสื่ออิเล็กทรอนิกส์ที่จะต้องใช้อุปกรณ์ จึงมองว่าการการที่ กกต.อ้างเรื่องนี้ ส่วนตัวไม่เห็นด้วย จึงอยากให้ กกต.พิจารณาลงโทษ น.ส.ทิพานันท์และพรรครวมไทยสร้างชาติ แม้ว่าพรรคจะอ้างพรรคไม่มีส่วนรู้เห็น แต่ข้อความทั้งสี่ข้อความเป็นข้อความของพรรคทั้งหมด ดังนั้นพรรคจึงไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบได้ โดยขอให้ กกต.พิจารณาเรื่องนี้โดยเร่งด่วน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts