วันอังคาร, เมษายน 16, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่วัดหนองปรือ ตำบลบึง บอกบุญผู้มิจิตศรัทธาร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี บูรณะซ่อมแซมเมรุเผาศพที่ชำรุด

Related Posts

วัดหนองปรือ ตำบลบึง บอกบุญผู้มิจิตศรัทธาร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี บูรณะซ่อมแซมเมรุเผาศพที่ชำรุด

ที่วัดหนองปรือ ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พระปลัดเสมียน ฐิตสาโร เจ้าอาวาสวัดหนองปรือได้กล่าวว่าทุกวันนี้เมรุของวัดเริ่มชำรุดกับการเวลาที่ใช้เผาศพญาติโยมหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งในวันที่ 28 พฤษภาคม 2566 ที่จะถึงทางวัดหนองปรือ ได้จัดทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อนำเงินที่ญาติโยมหรือผู้ที่มีจิตศรัทธาร่วมทอดผ้าป่าสามัคคีหรือร่วมบุญกองละ 2,566 บาท หรือร่วมทำบุญตามศรัทธาโดยในเวลา 10.00น.ทำพิธีสมโภชน์พุ่มผ้าป่าสามัคคี เวลา 10.30น.ทำพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี

เวลา11.00น.ถวายภัตตราหารเพลแด่พระภิกษุ ซึ่งเงินทุกบาททุกสตางค์ที่ญาติโยมหรือผู้ที่มีจิตรได้ร่วมทอดผ้าป่าจะได้นำมาซ่อมแซมเมรุซึ่งใช้งบประมาณ กว่า 500,000 บาท ซึ่งเงินที่ได้จากการทอดผ้าป่า จะนำมาบูรณะเมรุเผาศพซึ่งใช้งานมานานเมรุเริ่มชำรุดทรุดโทรมแตกร้าวมากแล้ว ทางวัดหนองปรือ คิดว่าต้องมีการบูรณะซ่อมแซมใหม่เกรงว่าเมรุจะพังถล่มลงมาอาจจะเกิดอันตรายต่อผู้ที่มาร่วมงานศพได้

“อานิสงส์ของการสร้างการซ่อมเมรุเผาศพจะเป็นคนกินดีอยู่ดี มั่งมีศรีสุข ไม่อยู่ร้อนนอนทุกข์ หน้าที่การงานเจริญก้าวหน้า มีบริวารดีเพียบพร้อมไปด้วยโภคาทรัพย์ ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บมาเบียดเบียน ประสบโชคดีตลอดชีวิต” ถ้าหากว่าญาติโยมเห็นว่าเมรุเผาศพ นี้สำคัญสำหรับเป็นที่พักสุดท้ายสำหรับผู้วายชนม์ และอยากจะมีส่วนในการช่วยยืดอายุการใช้งานของเมรุก็มาร่วมบุญตรงนี้ได้ที่ วัดหนองปรือที่พระปลัดเสมียน เจ้าอาวาสวัดหนองปรือ หรือร่วมทำบุญผ่านบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่ 427-066771-7

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Latest Posts