วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ผบก.ปปป. รรท.ผบก.ทล.บอกจะเซ็นคำสั่งโยกย้ายตำรวจทล.30-40 นายพรุ่งนี้

Related Posts

ผบก.ปปป. รรท.ผบก.ทล.บอกจะเซ็นคำสั่งโยกย้ายตำรวจทล.30-40 นายพรุ่งนี้

14.00 น. วันที่ 8 มิ.ย. ที่ ชั้น 28 อาคารพิทักษ์สันติ บช.ก. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.เรียกประชุมความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีส่วยสติกเกอร์รถบรรทุกโดยใช้

หลังประชุมเสร็จ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. รักษาราชการแทน ผบก.ทล.เปิดเผยว่า ผบช.ก.มีนโยบายชัดเจน ในการให้ปัดกวาดกองบังคับการตำรวจทางหลวง ซึ่งจากการประชุมเกี่ยวกับการจะดำเนินการกับข้าราชการที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องส่วยทางหลวง ตอนนี้คาดว่ามีจำนวนตำรวจทางหลวง ที่จะถูกเซ็นคำสั่งโยกย้ายได้ในวันพรุ่งนี้ (9 มิ.ย.) ประมาณ 30-40 คน มีทั้งชั้นประทวนแบะสัญญาบัตร โดยจะให้มาช่วยราชการที่กองบังคับการตำรวจทางหลวง ระหว่างการสืบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งพบพยานหลักฐาน และถูกพาดพิงจากผู้ประกอบการ และจากการสืบสวนก็เชื่อได้ว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง โดยมีหลายรูปแบบ ทั้งที่ไปเกี่ยวข้องกับสติกเกอร์ และการเรียกรับผลประโยชน์ ซึ่งขอรอสรุปความชัดเจนอีกครั้งก่อน

ทั้งนี้ ขณะนี้ยังไม่พบความเชื่อมโยงไปถึงระดับผู้กำกับการ หรือรองผู้บังคับการ ส่วนอดีตผู้บังคับการตำรวจทางหลวง การตรวจสอบจะแยกส่วนกัน เป็นอีกกรณีหนึ่ง
การดำเนินการครั้งนี้ จะไม่มีการช่วยเหลือใครทั้งสิ้น และคณะทำงานได้ทำงานอยู่ตลอด ซึ่งก็อาจพบผู้ที่เข้าข่ายความผิดมากกว่านี้
ส่วนกรณีที่นายอัจฉริยะ ประธานชมรมฯ ได้เข้ายื่นเรื่องให้ตรวจสอบอดีตผู้บังคับการตำรวจทางหลวงว่าอาจส่อทุจริตเรื่องเบี้ยเลี้ยงนั้น พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ กล่าวว่า เรื่องนี้อยู่ในอำนาจหน้าที่ของ บก.ปปป. ที่จะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

สำหรับประเด็นการจับกุมน้ำมันเถื่อนที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตอนนี้ กรมสรรพสามิตได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ซึ่งก็ยืนยันว่าจะทำอย่างโปร่งใส ซึ่งตอนนี้เรื่องอำนาจหน้าที่ยังไม่ชัดเจน กำลังอยู่ระหว่างการประสานตำรวจทางหลวงและตำรวจภูธรให้ไปสอบถามเรื่องระเบียบและข้อกฎหมายในการดำเนินการตรวจสอบอยู่

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts