วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่บก.ปคบ. รวบเจ้าของบริษัทหลอกขายทัวร์ยุโรปทิพย์

Related Posts

บก.ปคบ. รวบเจ้าของบริษัทหลอกขายทัวร์ยุโรปทิพย์

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ภายใต้การอำนวยการของ

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย รอง ผบช.ก. ,พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รอง ผบก.ปคบ.,พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ., พ.ต.ท.ไพรัช พรมวงศ์ รอง ผกก.1 บก.ปคบ.และ พ.ต.ท.เอก มหาสวัสดิ์ รอง ผกก.1 บก.ปคบ.เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ.นำโดย พ.ต.ท.อนันต์ บัวแก้ว สว.กก.1 บก.ปคบ. พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกันจับกุม นายศุภโชคฯ (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหา
วัน เวลา สถานที่ จับกุม บริเวณด้านหน้า สถานีตำรวจ บุปผาราม เขตธนบุรี กรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.2566 เวลา 19.45 น. พฤติการณ์ในการจับกุม โดยเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. ได้รับเรื่องเกี่ยวกับการหลอกขายทัวร์ยุโรป โดยมีผู้เสียหายจำนวนมาก เข้ามาร้องเรียนว่ามีการหลอกขายทัวร์ท่องเที่ยว หลังจากมีการซื้อมัดจำโปรแกรมทัวร์ต่างประเทศ (ยุโรป) ต่อมาถึงกำหนดต้องเดินทางปรากฎว่าไม่สามารถเดินทางไปยังประเทศที่ซื้อโปรแกรมได้ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 4 ล้านบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. ได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับของ ศาลอาญาที่ 1826/2566 ลง 15 มิ.ย.2566 ซึ่งเป็นการกระทำผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงผระชาชน ,ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ประกอบธุรกิจนำเที่ยวต้องไม่กระทำการใดอันก่อให้ความเสียหายแก่อุตสาหกรรมท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยวหรือนักท่องเที่ยว”

ต่อมาในวันที่ 15 มิ.ย.2566 เวลาประมาณ 19.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคบ นำโดยพ.ต.ท.อนันต์ บัวแก้ว สว.กก.1 บก.บคป พร้อมพวก ได้จับกุม นายศุภโชคฯ สงวนนามสกุล (เจ้าของบริษัทขายทัวร์ยุโรป) ได้ที่บริเวณด้านหน้า สถานีตำรวจ บุปผาราม เขตธนบุรี กรุงเทพฯ และควบคุมตัว นำส่ง พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts