วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่นายทุนรุกสร้างสะพานเถื่อน ข้ามคลองพัทยาใต้ 2 จุด เอื้อผลประโยชน์ที่ดินฝั่งตรงข้าม ถูกสร้างเป็นสถานบริการ พูลวิลล่า

Related Posts

นายทุนรุกสร้างสะพานเถื่อน ข้ามคลองพัทยาใต้ 2 จุด เอื้อผลประโยชน์ที่ดินฝั่งตรงข้าม ถูกสร้างเป็นสถานบริการ พูลวิลล่า

นายทุนรุกสร้างสะพานเถื่อน ข้ามคลองพัทยาใต้ 2 จุด เอื้อผลประโยชน์ที่ดินฝั่งตรงข้าม ถูกสร้างเป็นสถานบริการ พูลวิลล่าเปิดรับกลุ่มทัวร์อินเดีย แบ่งโซนทำร้านอาหาร ชาวบ้านสุดเอือมระอา วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งดำเนินการรื้อถอน ตรวจสอบใบอนุญาต สืบตัวนายทุน-นอมินี-คนหนุนหลัง รวมถึงกลุ่มแย่งอาชีพคนไทย ชอบสร้างปัญหาอยู่บ่อยครั้ง

วันนี้ 16 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวประจำเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีผู้กลุ่มนายทุนบุกรุกฝ่าฝืนสร้างสะพานข้ามคลอง พัทยาใต้ จำนวน 2 จุด ซึ่งเป็นที่สาธารณะ ใกล้กับถนนคนเดินวอล์คกิ้งสตรีทพัทยา แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดชลบุรี เพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับสถานบริการของตัวเอง โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย และท้าทายอำนาจเจ้าหน้าที่บ้านเมืองเป็นอย่างมาก

จากการร้องเรียนทราบว่า พบว่าเมื่อ 3-4 ปี ก่อน ได้มีกลุ่มนายทุนบุกรุกฝ่าฝืน โดยทำลายรื้อถอนเหล็กกั้นแนวเขตข้ามคลองพัทยาใต้ ซึ่งเป็นทรัพย์สินของราชการ เพื่อเปิดช่องไปสร้างสะพาน ที่มีความยาวเกือบ 10 เมตร ด้วยโครงสร้างที่เป็นเหล็ก เพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับที่ดินฝั่งตรงข้าม ซึ่งถูกนายทุนเข้ามาปลูกสร้างเป็นสถานบันเทิง ก่อนที่สะพานดังกล่าวจะถูกร้องเรียน

จนกระทั่งถูก เจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้องต้องเข้าไประงับใช้ โดยการนำแท่งแบริเออร์คอนกรีตวางปิดกั้นสะพาน เพื่อปิดการใช้สะพาน พร้อมทั้งดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งอยู่ในระหว่างพิจรณาของศาล แต่หลังจากนั้นไม่นาน ปรากฎว่าแท่นแบริเออร์คอนกรีตวางปิดกั้นสะพานถูกยกหายออกไป พร้อมกับมีการสร้างสะพานเหล็กขึ้นมาอีกแห่ง ซึ่งห่างจากจุดแรกไม่ถึง 2 เมตร

โดยสะพานจุดแรก ล่าสุดมีการตกแต่งด้วยโคมไฟ พร้อมนำหญ้าสีเขียวมาปูเป็นทางเดินตลอดแนวของสะพาน ซึ่งทำเชื่อมกับที่ดิน ฝั่งตรงข้าม ที่สร้างเป็นสถานบันเทิงปาร์ตี้พูลวิลล่า รับกลุ่มทัวร์นักท่องเที่ยวชาวอินเดีย และแบ่งโซนทำร้านอาหารต้อนรับกลุ่มคนทุกสัญชาติ ส่วนสะพานที่สอง ซึ่งสร้างใหม่ติดกัน ทำเชื่อมกับอาคารว่างที่ติดป้ายประกาศเช่า โดยในตอนกลางคืนมักจะมีคนนำรถจักรยานยนต์มาจอดเป็นจำนวนมาก ราวกับพื้นที่ส่วนตัว

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านจึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รีบเร่งดำเนินการเข้าไปตรวจสอบ และรื้อถอน โดยถ้าหากยังปล่อยไว้ อาจจะมีบุคคลกลุ่มเดิมที่สร้างสะพานเถื่อนขึ้นมาจะได้ใจ และเชื่อว่าอาจจะมีการลักลอบสร้างสะพานเถื่อนผุดขึ้นมาใหม่อย่างแน่นอน ซึ่งเป็นการกระทำไม่สนใจกฎหมายบ้านเมือง ท้าทายเจ้าหน้าที่รัฐ เป็นอย่างมาก

พร้อมทั้งฝาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. สั่งเร่งรัดและกำชับตำรวจทุกหน่วยงาน ตรวจสอบว่าสถานบริการได้รับอนุญาตหรือไม่ รวมถึงสืบสวนสอบสวน ว่ามีนายทุนว่าเป็นของกลุ่มชาวต่างชาติ โดยมีนอมินีเป็นคนไทย ซึ่งมีใครคอยสนับสนุนอยู่เบื้องหลังหรือไม่ พร้อมแรงงานที่เข้ามาทำงานแย่งอาชีพคนไทย และสร้างปัญหาให้กับแหล่งท่องเที่ยวอยู่บ่อยครั้ง…….

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts