วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่กลุ่มไทยออยล์ มุ่งมั่นสานฝันเยาวชนรอบโรงกลั่นพัฒนาทักษะด้านฟุตบอลอย่างต่อเนื่อง ฝึกสอนโดยโค้ชมืออาชีพจากสโมสรชื่อดังระดับประเทศ

Related Posts

กลุ่มไทยออยล์ มุ่งมั่นสานฝันเยาวชนรอบโรงกลั่นพัฒนาทักษะด้านฟุตบอลอย่างต่อเนื่อง ฝึกสอนโดยโค้ชมืออาชีพจากสโมสรชื่อดังระดับประเทศ

กลุ่มไทยออยล์ร่วมกับสโมสร พีทีที อะคาเดมี ตั้งเป้าจัดกิจกรรมคลินิกฟุตบอล (เชิงรุก) ภายใต้โครงการ “ไทยออยล์ ปั้นฝันเยาวชนสู่ความเป็นหนึ่ง เพื่อพัฒนาทักษะฟุตบอล” ให้กับนักเรียนและเยาวชนในพื้นที่ 8 โรงเรียนเป้าหมายรอบโรงกลั่น โดยในปีนี้ได้เพิ่มระดับความเข้มข้นมากยิ่งขึ้นกว่าทุกปี เพื่อให้เข้าถึงนักเรียนและเยาวชนในพื้นที่ได้อย่างทั่วถึงมากยิ่งขึ้นสำหรับการพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอล และมีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับฟุตบอล และสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนมุ่งมั่นฝึกฝนตนเองเพื่อก้าวสู่นักฟุตบอลอาชีพและสามารถแข่งขันในระดับประเทศได้ในอนาคต

โดยกิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นตั้งแต่ช่วงเดือน มี.ค. 66 ถึง มิ.ย. 66 ให้กับ 8 โรงเรียนรอบโรงกลั่น โดยเริ่มที่โรงเรียนวัดชากยายจีน (16-17 มี.ค. 66) โรงเรียนวัดแหลมฉบัง (20-21 มี.ค. 66) โรงเรียนบุญจิตวิทยา (18-19 พ.ค.66) โรงเรียนวัดใหม่เนินพยอม (23-24 พ.ค. 66) โรงเรียนเทศบาลแหลมฉบัง 1 (26 และ 29 พ.ค. 66) โรงเรียนเทศบาลแหลมฉบัง 2 (30-31 พ.ค. 66) โรงเรียนเรียนวัดบ้านนา (ฟินวิทยาคม) (12-13 มิ.ย. 66) และโรงเรียนวัดมโนรม (15-16 มิ.ย. 66)

ภายในกิจกรรม ได้มีการเชิญโค้ชมืออาชีพจากสโมสร พีทีที อะคาเดมี สอนทักษะ ให้ความรู้ เทคนิคในการเล่นฟุตบอลตามมาตรฐานสากล (FIFA) ให้กับนักเรียน อายุระหว่าง 8-12 ปี ผ่านกระบวนการเรียนรู้การฝึกสอนทั้ง 6 ฐาน ได้แก่ การจ่ายบอล การเลี้ยงบอล การครองบอล การยิงประตู ผู้รักษาประตู รวมถึงการแข่งขันประเภททีม เพื่อฝึกฝนทักษะฟุตบอลจนรู้เทคนิค และวิธีการเล่นที่ถูกต้อง โดยมี ผู้อำนวยการโรงเรียนพร้อมคณะครูผู้ดูแล ให้เกียรติร่วมกิจกรรมและมอบเกียรติบัตรสำหรับนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการในปีนี้

นอกจากนี้ กลุ่มไทยออยล์ยังให้ความสำคัญกับครูผู้ฝึกสอนฟุตบอลหรือครูพลศึกษา เนื่องจากเป็นผู้ที่ฝึกสอนใกล้ชิดโดยตรงและเป็นผู้ให้คำแนะนำ กำหนดกลยุทธ์ ทิศทาง รวมถึงวิธีการเล่นให้กับนักกีฬาเยาวชนในโรงเรียนของตน โดยจะมีการจัดฝึกอบรมผู้ฝึกสอนฟุตบอลหรือครูพลศึกษาหลักสูตร FAT G Diploma รุ่นที่ 2 ประจำปี 2566 ในช่วงต้นเดือนตุลาคม เพื่อมุ่งพัฒนาทักษะ ความรู้ เทคนิคต่างๆ และวิธีการสอนฟุตบอลที่ถูกต้องให้กับครูผู้ฝึกสอนหรือครูพลศึกษา เพื่อใช้ในการพัฒนานักกีฬาเยาวชนให้ไปถึงเป้าหมายในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพหรือสามารถก้าวสู่นักกีฬาฟุตบอลระดับประเทศได้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts