วันอังคาร, กันยายน 24, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่สคบ. จับลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้าบริเวณตลาดนัด ย่านถนนรามอินทรา

Related Posts

สคบ. จับลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้าบริเวณตลาดนัด ย่านถนนรามอินทรา

นายธสรณ์อัฑฒ์ ธนิทธิพันธ์ เลขาธิการ สคบ. สั่งการศูนย์ฏิบัติการพิเศษฯสนธิกำลังร่วมกับกรมควบคุมโรค เปิดปฏิบัติการกวาดล้างบุหรี่ไฟฟ้าลักลอบขาย ตลาดนัดดัง ย่านถนนรามอินทรา กทม. หลังจากที่มีประชาชนแจ้งเบาะแส ลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า มีเด็กและเยาวชนได้เข้าไปซื้อมาสูบเป็นจำนวนมาก

ต่อมาเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 66 เลขาธิการ สคบ. มอบหมายให้ นายเลิศศักดิ์ รักธรรม ผู้อำนวยการส่วนบังคับคดี ปฏิบัติหน้าที่รองผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ สคบ. นายฤทธิรอน ทวีทรัพย์ นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการพิเศษ ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการพิเศษ พร้อมเจ้าหน้าที่ สคบ. จำนวน 6 นาย สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่กองงานคณะกรรมการควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ กรมควบคุมโรครวม 7 ราย ลงพื้นที่ตรวจสอบตามที่มีการร้องเรียน เมื่อไปถึงพบมีร้านขายบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 3 ร้าน เจ้าหน้าที่ สคบ. จึงได้แสดงตัวพร้อมยึดของกลางบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า และเจ้าหน้าที่ สคบ. ได้เชิญผู้ขายทั้ง 3 ร้าน พร้อมของกลาง ไปสถานีตำรวจนครบาลโคกคราม เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ผลจากการปฏิบัติการครั้งนี้ สามารถดำเนินคดีผู้กระทำความผิดฐานฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ที่ 9/2558 เป็นความผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 มาตรา 29/9 วรรคสอง ประกอบมาตรา 56/4 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และยึดของกลางเป็นเครื่อง บุหรี่ไฟฟ้าชนิดสูบแล้วทิ้ง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า หัวสูบพร้อมน้ำยา จำนวน และอุปกรณ์ทั้งหมด รวมจำนวนทั้งสิ้น 4,500 รายการ รวมมูลค่าของกลางนับล้านบาท

ทั้งนี้ เลขาธิการ สคบ. กล่าวว่า “ในการปฏิบัติการในครั้งนี้ สคบ. ได้รับการแจ้งเบาะแสจากประชาชนในพื้นที่ ถึงการพบเห็นร้านลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้าหลายชนิด ที่สำคัญเป็นที่น่าสังเกตุว่ารูปแบบการขายจะมีการเก็บสินค้าไว้ที่อื่น ไม่เก็บไว้ที่ร้านพอมีลูกค้ามาติดต่อก็จะมีคนนำสินค้าเดินมาให้ นอกจากนี้ยังพบว่ามีเด็กและเยาวชนมาซื้อไว้สูบจำนวนมากถือว่าเป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อสุขภาพของเด็กและเยาวชนในระยะยาว ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่าตลาดนัดแห่งนี้ สคบ. ได้ลงปฏิบัติการหลายครั้งแล้ว แต่กล้าท้าทายกฎหมายลักลอบเปิดขายอีก บุหรี่ไฟฟ้าในปัจจุบันยังคงเป็นสิ่งผิดกฎหมาย จึงขอความร่วมมือไปยังผู้ปกครองให้ความสำคัญเกี่ยวกับพิษภัยบุหรี่ไฟฟ้า คอยสอดส่องเด็กและเยาวชนไม่ให้ยุ่งเกี่ยวสินค้าอันตรายนี้”

หากผู้ใดพบเห็นการลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้าหรือน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือพนักงานฝ่ายปกครองในท้องที่นั้น ๆ เพื่อดำเนินคดีได้ หรือแจ้งเบาะแสได้ที่สายด่วน สคบ. 1166 หรือเว็บไซต์ www.ocpb.go.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts