วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมเหยื่อสาวกราบ "บิ๊กโจ๊ก" วอนช่วยคดี "ไอ้เต้ จิรากร" หลอกสาวให้หลง ลวงไปดาวน์ป้ายแดง ก่อนเชิดหนี

Related Posts

เหยื่อสาวกราบ “บิ๊กโจ๊ก” วอนช่วยคดี “ไอ้เต้ จิรากร” หลอกสาวให้หลง ลวงไปดาวน์ป้ายแดง ก่อนเชิดหนี

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 กรกฎาคม 2566 ที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต  หลังจากที่พาหญิงสาวหลายรายเข้าร้อง ผบก.ป.ไปก่อนหน้าแล้ว วันนี้ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พาผู้เสียหายเป็นหญิงที่ถูกนาย “เต้ จิรากร” ผู้ต้องหาหลอกตีสนิทจนเชื่อใจบางรายก็หลงคารม ก่อนออกอุบายชักชวนหญิงสาวเกือบ 20 ราย ร่วมทำธุรกิจ แล้วให้ออกรถยนต์ป้ายแดง คราวเดียว 4-5 คัน อ้างว่ามาทำธุรกิจรถเช่า สุดท้ายเชิดรถหลบหนีไป ปล่อยให้หญิงสาวผู้เสียหายต้องรับสภาพหนีผ่อนชำระค่ารถ บางรายผ่อนส่งค่างวดเดือนละหลายหมื่นบาทไม่ไหวถูกไฟแนนซ์ฟ้องดำเนินคดีรวมมูลค่าความเสียหายกว่า 50 ล้าน เข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เพื่อขอให้เร่งรัดคดี เนื่องจาก

หญิงสาวผู้เสียหายต่างเข้าไปก้มกราบ บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เพื่อขอให้ช่วยติดตามคดี โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ รับปากว่า จะดำเนินการติดตามเร่งรัดคดีให้ พร้อมสั่งการให้ทีมพนักงานสอบสวนตรวจสอบคดีของผู้เสียหายในแต่ละท้องที่ทันที 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ยอมรับว่า ปัจจุบันนี้มีการหลอกลวงในลักษณะดังกล่าว รวมถึงลวงจำนำรถ มีการระบาดหนักมากในช่วงที่ผ่านมา แม้ตำรวจจะสามารถจับกุมผู้ต้องหาไปแล้ว แต่ปัญหาคือ เมื่อยึดทรัพย์ได้ แต่การนำทรัพย์ไปขายทอดตลาดแล้วเฉลี่ยเงินคืนให้แก่ผู้เสียหายต้องใช้เวลานานมาก กรณีหลอกลวงเช่นนี้ อยากฝากเตือนให้ประชาชนก่อนตัดสินใจ ขอให้ปรึกษาหารือกับทางเจ้าหน้าที่รัฐก่อน เช่น กรมการขนส่งทางบก หรือสถานีตำรวจในพื้นที่ ไม่เช่นนั้นอาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้ อยากฝากเตือนให้ประชาชนมีสติพิจารณาในรอบคอบ จากนี้ตนจะเร่งรัดคดี ไล่เรียงตั้งแต่สถานีตำรวจท้องที่ ว่า ทำไมคดีไม่มีความคืบหน้า

ทั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เพื่อต้องการยกระดับการบริการประชาชน หากใครที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือคดีมีความล่าช้าขอให้เข้ามาพบตนที่สโมสรตำรวจได้ทันที

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts