วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่กลุ่มวิสาหกิจชุมชนแม่เกษตรกรเนินกระบกคว้ารางวัลกลุ่มวิสาหกิจชุมชนดีเด่นชนะเลิศอันดับ1ในงานชลบุรีแฟร์

Related Posts

กลุ่มวิสาหกิจชุมชนแม่เกษตรกรเนินกระบกคว้ารางวัลกลุ่มวิสาหกิจชุมชนดีเด่นชนะเลิศอันดับ1ในงานชลบุรีแฟร์

นางสัมฤทธิ์ ทองวิเชียร ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแม่บ้านเกษตรเนินกระบกได้เปิดเผยว่าสำหรับรางวัลชนะเลิศที่ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการโดยการประกวดตั้งแต่ระดับอำเภอจนกระทั่งคว้ารางวัลชนะเลิศระดับจังหวัด โดยมีนายนิติ วิวัฒน์วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นผู้มอบรางวัลให้ภายในงานชลบุรีแฟร์ประจำปีนี้ ซึ่งได้สร้างชื่อเสียงให้กับตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีเป็นอย่างยิ่ง ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแม่บ้านเกษตรกรเนินกระบกที่สร้างชื่อ อาทิ กุนเชียงแม่ลิ และล่าสุดไข่เค็มได้ไปสร้างชื่อในงานประชุมเอเปก2022ครั้งที่ผ่านมาที่ไทยเป็นเจ้าภาพ

โดยเป็นของที่ระลึกให้กับที่เข้าร่วมประชุมในงาน สืบเนื่องจากในจังหวัดชลบุรีนั้น มีการรวมกลุ่มจัดตั้งวิสาหกิจชุมชน จำนวน 504 กลุ่ม โดยแบ่งออกเป็น กลุ่มอาชีพด้านพืช กลุ่มอาชีพด้านประมง และกลุ่มอาชีพด้านปศุสัตว์ นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร ซึ่งมีการผลิตสินค้า และการให้บริการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างรายได้ให้แก่ครอบครัว ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน อีกทั้งสามารถรับการถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตทางการเกษตรและการตลาด เพื่อให้ชาวจังหวัดชลบุรี และจังหวัดใกล้เคียงรู้จักผลิตภัณฑ์ของดีเมืองชล และสนับสนุนสินค้าของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน และกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรในจังหวัดชลบุรี

ซึ่งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดชลบุรีให้มีเงินหมุนเวียน และเป็นจุดมุ่งหมายให้เกษตรกรมีรายได้ ตลอดจนเผยแพร่ความรู้เทคโนโลยีการผลิต และสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผลิตภัณฑ์ของเครือข่ายวิสาหกิจชุมชน กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร การค้าและการท่องเที่ยว เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียนอย่างเข้มแข็ง และยั่งยืนต่อไปเชื่อมโยงให้เครือข่ายวิสาหกิจชุมชน และกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรในจังหวัดชลบุรี มีพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนความรู้เทคโนโลยีการผลิต และสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผลิตภัณฑ์ นับเป็นก้าวสำคัญที่จะส่งผลดีต่อการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ที่จะพัฒนาขีดความสามารถในการผลิตผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรให้ได้มาตรฐานยิ่งขึ้นต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts