วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่อบต.เขาคันทรง ออกหยอดทรายอะเบท พ่นหมอกควัน ตามหมู่บ้านเพื่อป้องกันโรคไข้เลือดออกระบาดแพร่ระบาดในช่วงก่อนฝนตก

Related Posts

อบต.เขาคันทรง ออกหยอดทรายอะเบท พ่นหมอกควัน ตามหมู่บ้านเพื่อป้องกันโรคไข้เลือดออกระบาดแพร่ระบาดในช่วงก่อนฝนตก

ที่บริเวณบ้านระเวิง หมู่7 ตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา นายมะลิ กลั่นด้วงนายกอบต.เขาคันทรง นายธงไชย สว่างอารมณ์ รองนายกอบต.เขาคันทรง นายธีรพันธ์ เจริญผล รองนายกอบต.เขาคันทรง และนายมนตรี ม่วงทำ หัวหน้ากองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมอบต.เขาคันทรง ร่วมกับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)สมาชิกอบต. จิตอาสา และเจ้าหน้าที่สถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ ๖๐ พรรษา นวมินทราชินี เขาคันทรง ลงพื้นที่รณรงค์และป้องกันโรคไข้เลือดออก ออกแจกทรายอะเบทและหยอดทรายอะเบท รวมถึงพ่นหมอกควันในหมู่บ้านและพื้นที่ หมู่ที่ 4,5,7,8,9และ10, โดยหยอดทรายอะเบท ตามสถานที่คิดว่าเป็นแหล่งเพาะพันธ์ยุงลาย และแจกทรายอะเบท ฉีดพ่นหมอกควันตามท่อระบายน้ำ และเดินประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เกี่ยวกับโรคไข้เลือดออก และการกำจัดลูกน้ำยุงลาย สำรวจและกำจัดภาชนะที่เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย โดยได้แจกทรายอะเบท เพื่อให้ชุมชนในหมู่บ้านปลอดจากลูกน้ำยุงลาย ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบของอบต.เขาคันทรง

ปลอดภัยจากโรคไข้เลือดออก และทางกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมอบต.เขาคันทรง ได้แนะนำให้ประชาชนในหมู่บ้านให้ปิดปากภาชนะเก็บน้ำด้วยผ้า ตาข่ายไนล่อน อะลูมิเนียม หรือวัสดุอื่นที่สามารถปิดปากภาชนะเก็บน้ำนั้นได้อย่างมิดชิด จนยุงไม่สามารถเล็ดลอดเข้าไปวางไข่ได้ รวมถึงการเก็บทำลายเศษวัสดุ เช่น ขวด ไห กระป๋อง ฯลฯ และยางรถยนต์เก่าที่ไม่ใช้ หรือคลุมให้มิดชิดเพื่อไม่ให้รองรับน้ำได้ บริเวณที่ปลูกต้นไม้ หากมีต้นไม้เยอะๆ ก็ทำให้มียุงเยอะ เพราะยุงจะชอบเกาะพักอยู่ในที่มืดและอับ ควรแก้ไขให้ดูโปร่งตาขึ้น ถ้าเป็นต้นไม้ประดับในบริเวณบ้าน ก็ต้องคอยสังเกตว่ารดน้ำมากไปจนมีน้ำขังอยู่ในจานรองกระถางหรือเปล่า พยายามเทน้ำทิ้งบ่อยๆ ซึ่งการกระทำตามคำแนะนำก็จะเป็นการป้องกันโรคไข้เลือดออกได้อีกทางหนึ่งเนื่องจากเป็นการตัดวงจรการขยายพันธุ์ของยุงลาย…..

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts