วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เข้ม ตรวจจับป้ายแดงปลอมต่อเนื่องครั้งนี้พบใช้มากกว่า 7 ปี วิ่งรถ 2 แสนกิโล ค้างชำระ M-Flow 351...

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เข้ม ตรวจจับป้ายแดงปลอมต่อเนื่องครั้งนี้พบใช้มากกว่า 7 ปี วิ่งรถ 2 แสนกิโล ค้างชำระ M-Flow 351 เที่ยว

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ทล., พ.ต.อ.ชาคริต มงคลศรี, พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ ปิตะบุตร, พ.ต.อ.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์, พ.ต.อ.สุมรภูมิ ไทยเขียว รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.วันชนะ ทิพย์อาสน์ ผกก.8 บก.ทล., พ.ต.ท.ฐิติวัส แซมเขียว รอง ผกก.8 บก.ทล. และ พ.ต.ท.ปรัชญา กัมลาศพิทักษ์ สวญ. ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม โดย ร.ต.อ.จรัญ ทองอินทร์ รอง สว.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล., ด.ต.ศักดิ์ระพี ตุ้ยดา, ด.ต.พิภพ ศรีคำภา, ด.ต.รุ่งโรจน์ ทรงสนามทิพย์, ส.ต.อ.ภาสกร ตรีภพ, ส.ต.อ.โสนิล จันทร์พลงาม และ ส.ต.อ.ศรัณย์ อู่ทรัพย์ ผบ.หมู่ ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล.

ร่วมกันจับกุม น.ส.ทองเจือฯ อายุ 45 ปี โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “ปลอมหรือใช้เอกสารราชการปลอม และ ใช้รถยนต์ที่ยังไม่จดทะเบียน”
สถานที่จับกุม ถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนตะวันออก (ทล.พ.9) กม.46 ขาออก มุ่งหน้าบางปะอินแขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร

พฤติการณ์ ตามนโยบายของกรมทางหลวง และข้อสั่งการ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รรท.ผบก.ทล. ให้ทุกสถานีตำรวจทางหลวง ออกกวดขัน จับกุม รถยนต์ที่ใช้ป้ายทะเบียนปลอม สวมป้ายทะเบียน หรือรถที่มีการค้างชำระค่าผ่านทางระบบ M-Flow เป็นจำนวนมาก ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. ตรวจสอบพบรถสีขาวคันหนึ่ง ติดป้ายแดง ซึ่งอาจเป็นรถยนต์ที่ใช้ป้ายทะเบียนปลอม (ป้ายแดง) และเป็นรถคันที่มีการค้างชำระค่าผ่านทาง ตามข้อมูลของกรมทางหลวง กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้พบรถยนต์ คันดังกล่าว มีลักษณะตรงกับรูปรถคันที่ปรากฏอยู่ในระบบ และมีการใช้วิ่งบนถนน จึงได้ทำการเรียกเพื่อตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบ น.ส.ทองเจือฯ แสดงตนเป็นผู้ขับขี่ ตรวจสอบป้ายทะเบียนทางกายภาพพบว่า ป้ายทะเบียนดังกล่าว มีปั๊มนูนสัญลักษณ์ ขส แต่ไม่มีลายน้ำเครื่องหมายราชการกรมการขนส่งทางบก และไม่มีเลข 10 หลัก เชื่อได้ว่าเป็นป้ายทะเบียนปลอม จึงได้ทำการตรวจยึดป้ายทะเบียนดังกล่าว ไว้เป็น
ของกลาง จากการตรวจสอบเลขไมล์ปัจจุบัน รถคันดังกล่าววิ่งไปแล้ว 217,279 กม. เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บึงกุ่ม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้รถยนต์ สีขาว ติดป้ายแดง เป็นหนึ่งในป้ายทะเบียนที่มียอดค้างชำระสูงสุด 20 อันดับแรก และจากการตรวจสอบในระบบฐานข้อมูลกรมทางหลวงพบว่า รถคันดังกล่าวได้อยู่ในบัญชี ข้อมูลรถที่ผ่านช่องทางการชำระค่าธรรมเนียมผ่านทางแบบไม่มีไม้กั้น ( M-FLOW ) แต่ไม่ได้ชำระภายในกำหนด รวมจำนวน 351 เที่ยว อันเป็นความผิดฐานใช้ยานยนตร์บนทางหลวงหรือสะพานโดยเจตนาหลีกเลี่ยงไม่ชำระค่าธรรมเนียม ซึ่งทางกรมทางหลวงจะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยระบุยอมรับว่า ยังไม่ได้นำรถคันดังกล่าวไปจดทะเบียน ส่วนป้ายแดงดังกล่าว ได้มาจากบริษัทแห่งหนึ่ง แต่อ้างไม่ทราบว่าเป็นป้ายปลอมจึงนำมาใช้ในทาง

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ท.ปรัชญา กัมลาศพิทักษ์ สวญ.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. โทรศัพท์ 089-8924662

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts