วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่"ทนายเกรียงศักดิ์"พา 2 แอดมินเพจรีวิวสินค้า แจ้งความ ปอท.หลังโดนเพจใหญ่ชื่อดังกลั่นแกล้งด้วยการโพสต์บิดเบือนดิสเครดิต

Related Posts

“ทนายเกรียงศักดิ์”พา 2 แอดมินเพจรีวิวสินค้า แจ้งความ ปอท.หลังโดนเพจใหญ่ชื่อดังกลั่นแกล้งด้วยการโพสต์บิดเบือนดิสเครดิต

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 ก.ค.ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พหลโยธิน จตุจักร กทม. ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ พา 2 แอดมินสาว เข้าพบ พ.ต.ท. อรรถรส ครองราช รอง ผกก.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. แจ้งความดำเนินคดีกับแอดมินเพจใหญ่ชื่อดัง เกี่ยวกับผู้บริโภค ที่โพสต์หมิ่นประมาท และ นำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบฯ ตามพ.ร.บ.คอมพ์ฯ รวมทั้ง พ.ร.บ.ข้อมูลส่วนบุคคลฯ เนื่องจากถูกเพจดัง กล่าวนำข้อมูลไปโพสต์และคอมเม้นต์กลั่นแกล้งเพจที่ทำมาหากิน เพื่อทำลายดิสเครดิสทำให้เพจเสียหายอย่างมาก จนถูกลูกเพจเข้ามาด่าทอ และลูกค้ายกเลิกงาน แถมถูกปฎิเสธจ่ายค่าจ้าง ความเสียหายเกือบล้านในระยะเวลา 4 วัน

ทนายเกรียงศักดิ์ กล่าวว่า เพจใหญ่ดังกล่าว มีผู้ติดตามกว่าล้านคน ตั้งตัวเป็นผู้พิพากษาทางโซเชี่ยล ทำร้ายเพจเล็กๆ หลายเพจที่เขาทำมาหากินสุจริต วันนี้จึงพาผู้เสียมาพบ พงส.2 เพจมาแจ้งความ เพื่อต้องการให้เพจใหญ่ดังกล่าวหยุดการกระทำแบบนี้

ด้านน้องบีน แอดมินเพจชื่อ”บีนบอก”ระบุว่า เมื่อ 4 วันที่แล้ว ตนถูกเพจใหญ่ดังกล่าว แคปภาพหน้าเพจของตนที่มีการรีวิวสินค้า ไปโพสต์ในเพจใหญ่เพจนั้นและโพสต์ข้อความกล่าวหาว่า ตน”นำภาพของผู้อื่นมาใช้ และไม่ได้ใช้สินค้าจริง” หลังจากเพจดังกล่าวขึ้นโพสต์ทำให้ตนถูกลูกเพจและพวกเกรียนคีย์บอร์ดเข้ามาด่าทอด้วยข้อความเสียๆ หายๆจำนวนมาก ทั้งยังอินบล็อคเข้ามาในเพจของตนอีกหลายครั้ง ถูกทักมาทางอินบล็อคทุก 6 ชม. แต่ตนไม่ตอบโต้ และการไม่ตอบโต้ทำให้พวกเกรียนคีย์บอร์ดยิ่งเข้ามาต่อว่าหนักขึ้น หาว่าตนไม่กล้าสู้ และถูกเจ้าของผลิตภัณฑ์ยกเลิกงาน บางสินค้าไม่ได้ค่าจ้าง โดนมีเหตุผลว่าตนไม่ได้รีวิวเอง ใน 4 วันตน ทำให้ขาดรายได้กว่า 6 หลักจึงต้องการดำเนินการกับเพจดังกล่าวและเกรียนคีย์บอร์ดที่เข้ามาดิสเครดิตตน และทำลายช่องทางหาเงิน ซึ่งจะดำเนินเรื่องให้ถึงที่สุด

ด้าน “น้องแนน”แอดมินเพจ “พูดไปเรื่อย รีวิวไปงั้น” ผู้เสียหายอีกเพจ กล่าวว่า ตนเองก็ถูกกระทำเช่นเดียวกันกับเพจ “บีนบอก” ต้องเสียรายได้หลายแสนบาท จึงอยากชี้แจงกับสังคมว่า ภาพที่เห็นเป็นภาพของตนจริงๆ และที่สำคัญคนที่ก็อปปี้ภาพคือเพจอื่นที่ก็อปปี้ไปใช้ โดยไม่ได้รับอนุญาต หากจะต่อว่าใคร ให้ตรวจสอบให้แน่ชัดเสียก่อนไม่ใช่มาลงโพสต์แบบนี้ ซึ่งตนไม่ทราบวัตถุประสงค์ที่เพจดังกล่าวทำ แต่การกระทำเช่นนี้ไม่บริสุทธิ์ จึงต้องแจ้งความดำเนินคดี เอาผิดทั้งทางแพ่งและอาญา ให้ถึงที่สุด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างและ ไม่ให้กระทำกับเพจอื่นๆอีก เพราะเท่าที่ทราบมีเพจที่รับความเสียหายจากเพจใหญ่นี้มากกว่า 10 เพจ บางเพจเริ่มออกมาตอบโต้บ้างแล้ว แต่ตนจะไม่ตอบโต้ทางโซเชียล แต่จะใช้กฎหมายดำเนินการ โดยจะมีการแจ้ง 3 ข้อหาหลัก คือ นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ , หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบหลักฐานต่างๆ ที่ผู้เสียหายนำมามอบพร้อมสอบปากคำ ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts