วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่กกต. ยังไม่เพิ่มการรักษาความปลอดภัย หลังลุงวัย 63 ปาปลาร้าใส่ เพราไม่พอใจการทำงานของ กกต. กรณีส่งเรื่องสถานภาพ “พิธา” ให้ศาลรัฐธรรมนู จนท.น้อยใจไม่ได้รับการใส่ใจเรื่องความปลอดภัย

Related Posts

กกต. ยังไม่เพิ่มการรักษาความปลอดภัย หลังลุงวัย 63 ปาปลาร้าใส่ เพราไม่พอใจการทำงานของ กกต. กรณีส่งเรื่องสถานภาพ “พิธา” ให้ศาลรัฐธรรมนู จนท.น้อยใจไม่ได้รับการใส่ใจเรื่องความปลอดภัย

วันที่ 21 ก.ค.2566 ที่ สำนักงาน กกต.อาคารบี ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ที่บริเวณหน้าห้องรีบร้องเรียนหรือสารบรรณ สำนักงาน กกต.เช้าวันนี้ ยังปกติและไม่ได้มีการเพิ่มเรื่องการรักษาความปลอดภัยใด หลังจากเมื่อวานนี้ มีชายอายุประมาณ 63 ปี ใส่เสื้อเชิ้ตแขนสั้นและกางเกงขาสั้น นำปลาร้าบรรจุถุงก๊อปแก๊ป มาพบเจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนที่สำนักงาน กกต. โดยบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าตนเองจะประท้วงที่ กกต. ส่งเรื่องนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายก ให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาคุณสมบัติต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญ โดยได้กล่าวขอโทษเจ้าหน้าที่ก่อนที่จะทำการปิดช่องกระจกที่ให้ยื่นร้องเรื่องร้องเรียน และประตูห้องทำงานเจ้าหน้าที่ หลังจากนั้นก็ปลาถุงใส่ปลาร้าลงกับพื้นแตกกระจาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับชายคนดังกล่าวก่อนหน้านี้ได้เดินทางมาที่ กกต. 2 ครั้งแล้ว ได้บอกว่าจะทำการปาถุงปลาร้าประท้วงการทำงานของ กกต. แต่ก็ไม่ได้ทำจนกระทั่ง วานนี้จึงได้ลงมือทำจริง
อย่างไรก็ตามเหตุการปาปลาร้าที่ห้องร้องเรียน ส่งผลกระทบต่อขวัญกำลังใจของเจ้าหน้าที่ ที่ทำงานโดยระบุว่าจากเหตุการณ์เมื่อเช้าจึงทำให้รู้ว่าระบบความปลอดภัยไม่มี ซึ่งเวลาที่เกิดเหตุมีตำรวจยืนอยู่ แต่ไม่ระงับเหตุ และเราต้องรับงานกับบุคคลภายนอก และพบเจอเหตุการณ์ที่ดีและไม่ดีบ่อย เหมือนไม่มีใครรู้ หรือไม่สนใจ
“เราก็คนมีครอบครัวที่ต้องดูแล ถ้าเราเป็นอะไรไปคนในครอบครัวของเราจะอยู่อย่างไร ช่วยมารักษาความปลอดภัยพวกเราด้วย เราทำงานให้พวกท่านอยู่”

ทั้งนี้มีรายงานว่า ชายคนดังกล่าว ระบุว่าจะไปทำเช่นเดียวกันนี้ที่ศาลรัฐธรรมนูญ แต่เมื่อตรวจสอบพบว่าชายคนดังกล่าวได้ไปที่ศาลรัฐธรรมนูญจริง แต่ไม่ได้ปา แต่มอบถุงปลาร้าให้เจ้าหน้าที่ศาล

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts