วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่จังหวัดระยอง ทำลายอาวุธปืนผิดกฎหมาย ซึ่งงเป็นอาวุธปืนของกลางที่สิ้นสุดคดี ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2565 ถึง 31 กรกฎาคม 2566 รวม...

Related Posts

จังหวัดระยอง ทำลายอาวุธปืนผิดกฎหมาย ซึ่งงเป็นอาวุธปืนของกลางที่สิ้นสุดคดี ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2565 ถึง 31 กรกฎาคม 2566 รวม 7 หมื่นกระบอก

พลตำรวจเอกสุเชษฐ์ หักพาลรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยพลตำรวจตรีอิทธิพร โพธิ์ทอง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 และคณะ เดินทางมายังบริษัท มิลลล์คอน สตีล

จำกัด มหาชน ตั้งอยู่หมู่ 3 ตำบลนิคมพัฒนา อำเภานิคมพัฒนา จังหวัดระยอง เพื่อประธานพิธีทำลายอาวุธปืนจำนวน 1 หมื่น 3 ร้อย 77 กระบอก ซึ่งเป็นอาวุธปืน
ของกลางสิ้นสุดคดีตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2565 ถึง 31 กรกฎาคา 2566 โดยมีนายประวิทย์หอรุ่งเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการใหญ่ บริษัท มิลล์คอน สตีลจำกัดมหาชน และผู้บริหารให้การต้อนรับ สำหรับการพิธีทำลายอาวุธปืนครั้งนี้ สืบเนื่องจากตามนโยบายของพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินมาตรกรปราบปรามอาวุธปืนผิดกฎหมายทุกมิติ เพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และพลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัส ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงได้ขับเคลื่อนนโยบายดังกล่าว และสั่งการหน่วยระดมกำลังกวาดล้างจับกุมขยายผล ทลายเครือข่ายอาวุธปืนผิดกฎหมาย รวมทั้งการลักลอบค้าปืนออนไลน์
พร้อมทั้งกำชับการจำหน่าย ทำลายอาวุธปืนของกลาง เพื่อป้องกัน มิให้นำอาวุธปืนดังกล่าว กับมาใช้ก่อเหตุในคดีอาญา หรือลักลอบจำหน่ายไปยังบุคคลไม่หวังดี หรือ
ตกอยู่ในมือคนร้าย ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนด้ว การทำลายอาวุธปืนของกลางของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นการนำอาวุธปืนของกลางซึ่งศาลได้มีคำพิพากษษให้ริบเป็นของกลาง และสิ้นสุดคดีแล้ว และถูกเก็บรักษาไว้ที่กองสรรพวุธ แล้วขออนุมัติเพื่อทำลายอาวุธปืนของกลาง โดยใช้วิธีการทำลายผ่าน
เครื่องจักรคุณภาพสูง เพื่อให้อาวุธปืนของกลางทั้งหมดสิ้นสภาพไม่สามารถนำกลับมาใช้งานได้ ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ดำเนินการทำลายด้วยวิธีดังกล่าว คือครั้งที่ 1 วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 จำนวน 2 หมื่น 3 พัน 3 ร้อย 87 กระบอก และครั้งที่ 2 คือวันนี้ จำนวน 1 หมื่น 3 ร้อย 77 กระบอก สำหรับการทำลายอาวุธปืน ได้รับความอนุเคราะห์จากบริษัท มิลล์คอน สตีล จำกัลมหาชน สนับสนุนเครื่องจักรคุณภาพสูง ในการทำลายอาวุธปืนของกลางดังกล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts