วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นจันทบุรี รับมอบธงเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 “จันท์เกมส์”

Related Posts

จันทบุรี รับมอบธงเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 “จันท์เกมส์”

ระหว่าง 9-19 ธค..67 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ “อัญมณีเกมส์” ระหว่างวันที่ 15 -21 มกราคม 2568 วันที่ 29 ส.ค.65 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดกาญจนบุรี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ พร้อมด้วย นายธวัชชัย นามสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นายธนภณ กิจกาญจน์ นายก อบจ.จันทบุรี ดร.รัฐวิทย์ ตั้งเกียรติพชร นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดจันทบุรี พร้อมคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาฯ เข้ารับธงการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 “จันท์เกมส์” ในพิธีปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 “กาญจนบุรีเกมส์”


จังหวัดจันทบุรีได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 “จันท์เกมส์” และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “อัญมณีเกมส์” โดยกำหนดการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 49 “จันท่กมส์” กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-19 ธันวาคม พ.ศ. 2567 มีชนิดกีฬาที่ร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 45 ชนิดกีฬา แบ่งเป็นกีฬาบังคับ 2 ชนิด คือ กรีฑา และว่ายน้ำ ส่วนกีฬาสากลบ 38 ชนิด และกีฬาอนุรักษ์ 1 ชนิดกีฬา โดยมีสัญลักษณ์นำโชคเป็นกระต่ายถือคบเพลิงชื่อ “น้องจันท์ “ มีคำขวัญในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 “ สานสัมพันธ์ สานไมตรี กีฬาดีที่เมืองจันท์”


ส่วนการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “อัญมณีเกมส์” จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 15-21 มกราคม พ.ศ.2568 มีชนิดกีฬาที่ร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 18 ชนิดกีฬา โดยมีสัญลักษณ์นำโชคการแข่งขันกีฬาคนพิการ ครั้งที่ 39 ชื่อน้องอัญมณี มีคำขวัญการแข่งขัน “ความเท่าเทียมทางกีฬา มีมนต์ตราสานไมตรี” โดยมีการกระจายสนามแข่งขันครอบคลุม ทั้ง 10 อำเภอ เพื่อให้ชาวจันทบุรีทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการจัดการแข่งขันและเป็นเจ้าภาพ พร้อมต้อนรับทัพนักกีฬา สร้างความประทับใจ รวมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว ตลอดระยะเวลา ของการจัดการแข่งขัน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts