วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นจันทบุรี “ปศุสัตว์จันทบุรี รับรองสถานที่ขายเนื้อสัตว์ ปศุสัตว์ OK สร้างความปลอดภัยแก่ผู้บริโภค ในช่วงเทศกาลสาร์ทจีน”

Related Posts

จันทบุรี “ปศุสัตว์จันทบุรี รับรองสถานที่ขายเนื้อสัตว์ ปศุสัตว์ OK สร้างความปลอดภัยแก่ผู้บริโภค ในช่วงเทศกาลสาร์ทจีน”

วันที่ 30 ส.ค.66 น.สพ.ชาติชาย ยิ้มเครือ ปศุสัตว์จังหวัดจันทบุรี พร้อมน.สพ.ปราโมช หัวหน้ากลุ่มพัฒนาคุณภาพสินค้าปศุสัตว์ นายวิทยา สุจิรวรกุล ปศุสัตว์อำเภอท่าใหม่ และนายอยุทธ์ รจนากูล ปศุสัตว์อำเภอขลุง ลงพื้นที่ ตลาดสด อ.ท่าใหม่ และอ.ขลุง ตรวจสถานที่ขายเนื้อสัตว์ เนื่องจากในช่วงเทศกาลสาร์ทจีนประชาชนลูกหลานชาวจีนจะจับจ่ายตลาด เลือกซื้อเนื้อหมู เนื้อไก่ นำไปเป็นของไหว้ เพื่อแสดงความกตัญญูต่อบรรพบุรุษ เจ้าหน้าที่จึงเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบร้านขายเนื้อสัตว์ และกระบวนการผลิตเนื้อสัตว์มากยิ่งขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้รับเนื้อสัตว์ที่ได้มาตรฐาน สะอาด ถูกสุขลักษณะ ถูกสุขอนามัย พร้อมนี้ ได้มอบใบรับรอง ปศุสัตว์ OK ตามโครงการเนื้อสัตว์ปลอดภัย ใส่ใจผู้บริโภค

ให้แก่ ร้านไทย ฟู้ดส์ เฟรชมาร์เก็ต ร้านแม่วันลา ร้านมันนี่ เพิ่มพูน หมูโสด และประชาสัมพันธ์โครงการปศุสัตว์ OK แก่ประชาชนเพื่อสร้างความมั่นใจว่าเนื้อสัตว์ที่นำมาขายในตลาด สะอาด ปลอดภัย สามารถตรวจสอบย้อนกลับที่มาได้ตลอดห่วงโซ่การผลิต ได้แก่ สัตว์มีชีวิตมาจากฟาร์มเลี้ยงสัตว์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน(GAP) เนื้อสัตว์มาจากโรงฆ่าสัตว์ที่ได้รับอนุญาตตามกฎหมาย สถานที่ขาย ถูกสุขอนามัย จัดวางแยกกันระหว่างเนื้อสัตว์กับเครื่องใน ป้องกันการปนเปื้อนเชื้อโรคข้าม ผู้ขายไม่เป็นโรคติดต่อ แต่งกายสะอาด อุปกรณ์ที่ใช้สัมผัสเนื้อสัตว์มีความสะอาด นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ยังมีการเก็บเนื้อสัตว์ ส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการอยู่เสมอว่า เนื้อสัตว์ไม่มีการปนเปื้อนเชื้อโรค ไม่มีสารตกค้าง รวมทั้งไม่มีสารเร่งเนื้อแดง ประชาชนผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อเนื้อสัตว์จากร้านขายเนื้อสัตว์ที่ได้รับการรับรองจากกรมปศุสัตว์โดยสังเกตป้ายสัญลักษณ์ “ปศุสัตว์ OK” ซึ่งในจังหวัดจันทบุรี ได้ให้การรับรอง กระจายอยู่ในตลาดสดของทุกอำเภอแล้ว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts