วันจันทร์, กันยายน 30, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ตร.สอท.4 เปิดยุทธการทลายแหล่งขายซิมผี ได้ของกลางเพียบ ผู้ต้องหา5 คนสารภาพขายให้ซิมมิจฉาชีพได้ราคาดีกว่าเท่าตัว

Related Posts

ตร.สอท.4 เปิดยุทธการทลายแหล่งขายซิมผี ได้ของกลางเพียบ ผู้ต้องหา5 คนสารภาพขายให้ซิมมิจฉาชีพได้ราคาดีกว่าเท่าตัว

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กองบังคับการ ๔ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี กองกำกับการ ๒ กองบังคับการ ๔ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.346 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด นำโดย พล.ต.ต.ฐิตวัฒน์ สุริยฉาย ผบก.สอท.๔ หัวหน้าชุด พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ร่วมกันจับกุม 1. นายมิดส่วย ไม่มีนามสกุล สัญชาติเมียนมา เจ้าของร้านค้าไม่มีชื่อ ตั้งอยู่ ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก
​​2. .นางสาวพี แน โม (Pye Nal Moe) ไม่มีนามสกุล สัญชาติเมียนมา , นางสาวเพียว แค่น จอน (Phyo Khant Kyaw) ไม่มีนามสกุล สัญชาติเมียนมา ,นายอนุศักดิ์ มัดฐานธง บ้านเลขที่ 2/17 หมู่ 7 ตำบล แม่กุ อำเภอ แม่สอด จังหวัด ตาก , นางสาวมานี ไม่มีนามสกุล สัญชาติเมียนมา เจ้าของร้านร้านจีเอสเอ็ก โมบาย ตั้งอยู่ตำบลแม่กุ อำเภอ แม่สอด จังหวัด ตาก
​​3. นางสาวนิตยา เกล็ดเกษม อยู่บ้านเลขที่ ๓๔๘ หมู่ที่ ๔ ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก เจ้าของร้านทีพีเอ็ม โมบาย ตั้งอยู่ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก
​​4. นายตินอ่องโซ ไม่มีนามสกุล สัญชาติเมียนมา ,นายสุชาติ มณีจันสุข อายุ ๔๘ ปี ที่อยู่ ๘๑๑/๑๔ หมู่ ๑๐ ตำบล แม่ปะ อำเภอ แม่สอด จังหวัดตาก เจ้าของร้าน“P.P Mobile” ตลาดวรรณาพลาซ่า อำเภอ แม่สอด จังหวัด ตาก
​​5.นายสื่ง ลิน อ่อง ไม่มีนามสกุล สัญชาติเมียนมา ,นายวัชระ ทับทิม ที่อยู่ 136/3 ม.1 ต.แม่กาษา อ.แม่สอด จ.ตาก เจ้าของร้านตี๋ โมบาย ตั้งอยู่ ตำบล แม่กาษา อำเภอ แม่สอด จังหวัด ตาก

ผลการตรวจค้นทั้ง 5 จุด พบของกลางเป็น ซิมโทรศัพท์เคลื่อนที่ลงทะเบียนแล้ว (ซิมผี) จำนวน 2,364 ซิม ซึ่งกระทำความผิดฐาน ร่วมกันเป็นธุระจัดหา โฆษณา หรือไขข่าวโดยประการใดๆ เพื่อให้มีการซื้อหรือขายเลขหมายโทรศัพท์สำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งลงทะเบียนผู้ใช้บริการในนามของบุคคลหนึ่งบุคคลใดแล้ว แต่ไม่สามารถระบุตัวผู้ใช้บริการได้”สถานที่จับกุม พื้นที่อำเภอแม่สอด จ.ตาก พฤติการณ์ขณะเกิดเหตุ สืบเนื่องจากนโยบาย พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท ให้มีการปราบปรามการลักลอบขายซิมผีบัญชีม้าเพื่อป้องกันพวกมิจฉาชีพนำไปใช้โทรหลอกลวงประชาชนในรูปแบบแก็งคลอเซ็นเตอร์และการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวอาชญากรรมทางเทคโนโลยีทุกรูปแบบต่างๆจึงสั่งการให้ บก.สอท.4 และเมื่อวันที่ 4 ก.ย.66 พล.ต.ต.ฐิตวัฒน์ สุริยฉาย ผบก.สอท.๔ เป็นหัวหน้าชุด ได้ร่วมสนธิกำลังกับ กก.2 บก.สอท.4 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด. 346 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด จ.ตาก จากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.2 บก.สอท.4 ได้ทำการสืบสวนและให้สายลับทำการติดต่อล่อซื้อซิมโทรศัพท์เคลื่อนที่ลงทะเบียนแล้ว จากร้านขายโทรศัพท์ในพื้นที่อำเภอแม่สอดทราบว่ามีร้านจำหน่ายโทรศัพท์จำนวน 5 ร้านที่ตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอแม่สอดมีพฤติกรรมในการลักลอบขายซิมโทรศัพท์เคลื่อนที่ลงทะเบียนแล้ว (ซิมผี) ที่ได้ใช้บัตรบุคคลต่างด้าวในการลงทะเบียนลักลอบขายให้กับแก็งคลอเซ็นเตอร์ที่มีฐานที่ตั้งอยู่ที่ประเทศเพื่อนบ้านใช้ในการโทรมาหลอกลวงประชาชนในประเทศและก่ออาชญากรรมทางเทคโนโลยีในรูปแบบต่างๆ จึงได้มีการสนธิกำลังในการนำหมายค้นของศาลจังหวัดแม่สอด เข้าค้นร้านขายโทรศัพท์จำนวน 5 ร้าน ประกอบ (1).ร้านค้าไม่มีชื่อ ตั้งอยู่ ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก .(2.)ร้านร้านจีเอสเอ็ก โมบาย ตั้งอยู่ตำบลแม่กุ อำเภอ แม่สอด จ.ตาก (3.) ร้านทีพีเอ็ม โมบาย ตั้งอยู่ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก (4.) ร้าน“P.P Mobile” ตั้งอยู่ตลาดวรรณาพลาซ่า อำเภอ แม่สอด จังหวัด ตาก (5.) ร้านตี๋ โมบาย ตั้งอยู่ ตำบล แม่กาษา อำเภอ แม่สอด จังหวัด ตาก ผลการตรวจค้นทั้ง 5 จุดพบของกลางซิมโทรศัพท์เคลื่อนที่ลงทะเบียนแล้วจำนวน 2,364 ซิม และพบผู้กระทำความผิดจำนวน 10 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้กระทำความผิดทั้งหมดในข้อกล่าวหา “ร่วมกันเป็นธุระจัดหา โฆษณา หรือไขข่าวโดยประการใดๆ เพื่อให้มีการซื้อหรือขายเลขหมายโทรศัพท์สำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งลงทะเบียนผู้ใช้บริการในนามของบุคคลหนึ่งบุคคลใดแล้ว แต่ไม่สามารถระบุตัวผู้ใช้บริการได้” และได้นำตัวผู้กระทำความผิดทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ที่เป็นพนักงานและเจ้าของร้านโทรศัพท์ทั้ง 5 ร้านให้การรับสารภาพว่า พวกตนได้ขายซิมโทรศัพท์เคลื่อนที่ลงทะเบียนแล้วจริง โดยจะนำบัตรประจำตัวประชาชนของบุคคลต่างด้าวมาลงทะเบียน เมื่อลงทะเบียนเสร็จแล้วก็จะนำมาขายในร้าน เพราะขายได้ราคาดีมากกว่าซิมโทรศัพท์ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนกว่าเท่าตัว โดยลูกค้าส่วนใหญ่เป็นบุคคลที่ปกปิดนามเป็นทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ พวกตนก็ทราบว่าลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาซื้อซิมโทรศัพท์ที่ได้ลงทะเบียนแล้วส่วนใหญ่นำไปก่ออาชญากรรมทางเทคโนโลยีต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

​เตือนภัยสังคม กองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ขอเตือนพี่น้องประชาชนและร้านที่ขายซิมโทรศัพท์เคลื่อนที่ต่างๆ ว่าการขายซิมโทรศัพท์ที่ได้ลงทะเบียนแล้วเป็นความผิดตามกฎหมายในข้อหา “เป็นธุระจัดหา โฆษณา หรือไขข่าวโดยประการใดๆ เพื่อให้มีการซื้อหรือขายเลขหมายโทรศัพท์สำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งลงทะเบียนผู้ใช้บริการในนามของบุคคลหนึ่งบุคคลใดแล้ว แต่ไม่สามารถระบุตัวผู้ใช้บริการได้” ซึ่งมีทั้งโทษปรับและโทษจำคุก และผู้ซื้อส่วนใหญ่เป็นพวกมิจฉาชีพ เช่นพวกแก็งคลอเซ็นเตอร์ และพวกที่ก่ออาชญากรรมทางเทคโนโลยีต่างๆ ซึ่งตอนนี้ได้ก่อความเดือดร้อนโทรหลอกให้ประชาชนที่หลงเป็นเหยื่อโอนเงินให้ต่างๆ จนบางคนบางคนสิ้นเนื้อประดาตัวจนคิดสั้นจบชีวิตตนเองและบุคคลในครอบครัวตามที่เป็นข่าวเมื่อไม่นานมานี้ จึงขอให้ทางร้านที่ขายซิมโทรศัพท์ต่างๆปฎิบัติตามกฎหมายเพื่อไม่ให้พวกมิจฉาชีพต่างๆเหล่านั้นนำซิมผีไปหลอกลวงผู้อื่นอีกต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts