วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบแก๊งตีนแมวตระเวนตัดสายไฟป้ายโฆษณาก่อเหตุทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบแก๊งตีนแมวตระเวนตัดสายไฟป้ายโฆษณาก่อเหตุทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป. และ พ.ต.ท.อัครพล มณีวรรณ รอง ผกก.1 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.เดชวุฒิ อุตรศาสตร์ สว.กก.1 บก.ป., ร.ต.อ.มณเทียร ธงเทียน รอง สว.กก.1 บก.ป., ร.ต.อ.ชวรินทร์ แหล่งสท้าน รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ป., ด.ต.สมศักดิ์ สืบสาย, ด.ต.สมภพ ทองเชื้อ, ด.ต.พิชิต เรืองงาม, จ.ส.ต.กัมพล ระประครอง, ส.ต.อ.เจษฎา อาจน้อย, ส.ต.อ.นิติพัฒน์ แห่งหน และ ส.ต.อ.คุณานนท์ สาดสูงเนิน ผบ.หมู่ กก.1 บก.ป.

ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม สน.ดินแดง นำโดย พ.ต.ท.นพโรจน์ พัชราจิระศักดิ์ สว.สส.สน.ดินแดง และ สน.มักกะสัน นำโดย ร.ต.อ.กฤษณ ผิวทองงาม รอง สว.สส.สน.มักกะสัน

ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหา 2 ราย ดังนี้

  1. นายเอกณรงค์ฯ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2935/2566 ลงวันที่ 7 กันยายน 2566
  2. นายชัชวาล หรือต้อม อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2933/2566 ลงวันที่ 7 กันยายน 2566
    ส่วน นายพยัคฆ์ หรืออาร์ต อายุ 39 ปี เผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2934/2566 ลงวันที่ 7 กันยายน 2566 (พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง เจ้าของคดีได้ทำเรื่องอายัดตัวผู้ต้องหาไว้แล้ว เนื่องจากปัจจุบันผู้ต้องหาถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำในคดีอื่น)

โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 รายถูกศาลออกหมายจับ ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคล หรือ ทรัพย์ โดยเข้าทางช่องทางซึ่งไม่ได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงค์ให้เป็นทางคนเข้า หรือเข้าทางช่องทางซึ่งผู้เป็นใจเปิดไว้ให้ โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือ เพื่อให้พ้นการจับกุม”

พร้อมตรวจยึดของกลางที่ใช้ในการกระทำผิด

  1. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Yamaha คันที่ใช้ในการก่อเหตุ
    ๒. กระเป๋าสีดำภายในบรรจุอุปกรณ์ช่าง จำนวน 1 ใบ
    ๓. อุปกรณ์ตัดสายไฟ จำนวน 17 ชิ้น
    ๔. คีมตัดเหล็กใหญ่ จำนวน 1 อัน
    ของกลางอื่นๆ อีกหลายรายการ

สถานที่จับกุม

  • นายเอกณรงค์ฯ จับกุมตัวได้ที่บริเวณชุมชนคนไร้เสียง ถนนพระราม 9 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ
  • นายชัชวาล หรือต้อมฯ จับกุมตัวได้ที่บริเวณซอยสุทธิพร 1 แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ

พฤติการณ์ ก่อนเกิดเหตุผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ได้มาพบเจอกันที่ “ชุมชนคนไร้เสียง” บริเวณใต้ทางด่วนพระราม 9 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ ซึ่งสถานที่ดังกล่าวเป็นที่พักอาศัยของคนเร่ร่อน คนไร้บ้าน โดยนายเอกณรงค์ฯ หนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหา เป็นบุคคลผู้พิการทางด้านการพูดและการได้ยิน มักจะได้พบเจอกับนายชัชวาลฯ และนายพยัคฆ์ฯ อยู่บ่อยครั้ง จนทำให้กลุ่มผู้ต้องหาสามารถสื่อสารกันด้วยตัวอักษรภาษาไทย และภาษามือได้
ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย มักมีพฤติกรรมชอบลักขโมย มีความชำนาญในการตัดกุญแจ แอบลักลอบเข้าอาคาร ย่องเบาเป็นอาชีพ
ต่อมาเมื่อกลางดึกของวันที่ 13 สิงหาคม 2566 กลุ่มผู้ต้องหาได้มีการนัดหมายกันเพื่อตระเวน ก่อเหตุลักสายเมนไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อนำทองแดงที่อยู่ภายในสายไฟฟ้าไปขาย โดยผู้ต้องหาได้ขับขี่ รถจักรยานยนต์ไปสำรวจพื้นที่ในการก่อเหตุ จนกระทั่งวันที่ 14 สิงหาคม 2566 เวลาประมาณ 02.30 น. กลุ่มผู้ต้องหาได้พบป้ายโฆษณาจอดิจิทัลขนาดใหญ่ ซึ่งป้ายดังกล่าวเป็นทรัพย์สินของบริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (PlanB) ติดตั้งอยู่บนอาคารสุวรรณชิน ซอยชุ่มชื่น แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ กลุ่มผู้ต้องหาจึงก่อเหตุลักทรัพย์ โดยตัดเหล็กล็อกประตูอาคารร้างที่อยู่ติดกันกับอาคารสุวรรณชิน ก่อนจะลักลอบขึ้นไปบนดาดฟ้าอาคารดังกล่าว จากนั้นได้ปีนข้ามไปยังอาคารสุวรรณชิน และตัดสายไฟฟ้าของป้ายโฆษณาดังกล่าวไป โดยหลังจากก่อเหตุคนร้ายทั้ง 3 ราย ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป เป็นเหตุให้ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด ได้รับความเสียหาย ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหา พร้อมทั้งประสานงานกับ กก.๑ บก.ป. ให้ช่วยสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดี
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวน และรวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคล หรือ ทรัพย์ โดยเข้าทางช่องทางซึ่งไม่ได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงค์ให้เป็นทางคนเข้า หรือเข้าทางช่องทางซึ่งผู้เป็นใจเปิดไว้ให้ โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือ เพื่อให้พ้นการจับกุม”
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ติดตามจับกุมกลุ่มผู้ต้องหา โดยสามารถจับกุมนายเอกณรงค์ ฯ ได้ที่บริเวณ ชุมชนคนไร้เสียง ถนนพระราม 9 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ ส่วนนายชัชวาล ถูกจับกุมตัวได้ที่บริเวณ หน้าอพาร์ทเมนท์ ซอยสุทธิพร 1 แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

สอบถามคำให้การผู้ต้องหา นายชัชวาลฯ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ส่วนนายเอกณรงค์ฯ ให้การรับสารภาพว่า ตนได้ร่วมกับนายพยัคฆ์ฯ และนายชัชวาลฯ ลักทรัพย์ (สายไฟ) ที่อาคารสุวรรณชิน แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ โดยตนมีหน้าที่เก็บม้วนสายไฟหลังจากที่นายพยัคฆ์ฯ และนายชัชวาลฯ ตัดสายไฟมาแล้ว ส่วนสายไฟฟ้าที่ลักมานั้น ได้นำไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่าแห่งหนึ่งในย่านเทียมร่วมมิตร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนขยายผลและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts