วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นจันทบุรี“ปศุสัตว์จันทบุรี ดำเนินโครงการจันทบูร หมู่บ้านปศุสัตว์พัฒนา ส่งเสริมการประดิษฐ์เครื่องอัดแท่งมูลโค สร้างรายได้เพิ่มแก่เกษตรกร”

Related Posts

จันทบุรี“ปศุสัตว์จันทบุรี ดำเนินโครงการจันทบูร หมู่บ้านปศุสัตว์พัฒนา ส่งเสริมการประดิษฐ์เครื่องอัดแท่งมูลโค สร้างรายได้เพิ่มแก่เกษตรกร”

15 ก.ย.66 เวลา 09.30 น. น.สพ.ชาติชาย ยิ้มเครือ ปศุสัตว์จังหวัดจันทบุรี พร้อมนายอยุทธ์ รจนากูล ปศุสัตว์อำเภอขลุง ลงพื้นที่ บ้านซึ้งบน ม.4 ต.ซึ้ง อ.ขลุง ดำเนินโครงการจันทบูร หมู่บ้านปศุสัตว์พัฒนา ส่งเสริมการประดิษฐ์เครื่องอัดแท่งปุ๋ยชีวภาพ ที่มีต้นทุนการประดิษฐ์ประมาณ 200 บาท แก่กลุ่มเกษตรกร ที่มีนายสงัด เมธวัน เป็นประธานกลุ่ม ขั้นตอนเตรียมปุ๋ย โดยนำมูลโคแห้ง หมักทิ้งไว้ 1 เดือน ร่อนเศษฟางออก ใช้เครื่องมืออัดมูลโคเป็นแท่ง เป็นการเพิ่มมูลค่าของมูลโค ที่ปกติมีราคา 50 บาทต่อถุง เป็นราคา 150 บาทต่อถุง สร้างรายได้เสริมแก่เกษตรกร ปุ๋ยชีวภาพอัดแท่ง มีธาตุอาหารเหมาะสมเสริมสร้างการเจริญเติบโตของพืช จึงเป็นที่นิยมของผู้ปลูกพืชนอกจาก ไม่ทำลายคุณภาพของดิน ทำให้ผลผลิตมีความปลอดภัยต่อผู้บริโภค และยังช่วยลดปัญหามลภาวะต่อสิ่งแวดล้อมจากมูลสัตว์อีกด้วย ได้แนะนำในการออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้ดูสวยงามมากขึ้น เป็นการน้อมนำแนวทางเกษตรทฤษฎีใหม่และหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพ อย่างสอดคล้องตามภูมิสังคม เพื่อให้มีความมั่นคงทางอาชีพ พัฒนาคุณภาพชีวิตของเกษตรกร บนความสมดุลทุกมิติ ทั้งมิติเศรษฐกิจ สังคม ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สร้างรายได้อย่างยั่งยืน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts