วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบผู้ต้องหารายสุดท้าย หลอกลงทุนเพชรพลอย อ้างผลตอบแทนเกินจริง ความเสียหายเกือบ 40 ล้านบาท

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบผู้ต้องหารายสุดท้าย หลอกลงทุนเพชรพลอย อ้างผลตอบแทนเกินจริง ความเสียหายเกือบ 40 ล้านบาท

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.
ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. , พ.ต.อ.ทัศน์ภูมิ จารุปรัชญ์ , พ.ต.อ.พัฒนา ฉายาวัฒน์
รอง ผบก.ปอศ. และพ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปอศ.
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.สาธิต หาวงษ์ชัย สว.กก.4 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ กก.4 บก.ปอศ.

ร่วมกันจับกุม นางสาวโชติกา (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ จ.2065/2566 ลงวันที่ 30 มิ.ย.66
ฐานความผิด ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือขอ้มมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ

สถานที่จับกุม หน้าเรือนจำกลางจังหวัดอุตรดิตถ์ ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

พฤติการณ์ ก่อนเกิดเหตุช่วงปี 2559-2560 ผู้เสียหายจำนวนกว่า 20 ราย ได้ลงทุนกับแพลตฟอร์มการลงทุนในสื่อออนไลน์ที่มีชื่อว่า “The Profit” โดยอ้างการลงทุนเกี่ยวกับการซื้อขายเพชรพลอยของ
จ.จันทบุรี มีการสัญญาว่าจะจ่ายผลตอบแทนการลงทุนให้ในอัตราที่แตกต่างกันตั้งแต่ ร้อยละ 60-80 ต่อเดือน ซึ่งการชักชวนสมาชิกให้มาลงทุนกับธุรกิจ The Profit นั้น เริ่มต้นจากมีสมาชิกดึงกลุ่มผู้เสียหายเข้าไปในกลุ่มไลน์ที่มีชื่อว่า “เพชรพลอย” แล้วชักชวนเข้าร่วมลงทุนที่มีการเสนอผลตอบแทนสูง และอ้างว่าสมาชิกในกลุ่มไลน์ได้ผลตอบแทนจริง
ซึ่งกลุ่มผู้ต้องหาอ้างว่าตนได้นำเงินไปลงทุนตลาดเพชรพลอยตกลงให้ผลกำไร อัตราร้อยละ 60-80 เป็นเวลา 1 เดือน แบ่งจ่ายทุก 3 วัน (เดือนละ 10 ครั้ง) โดยตั้งแต่วันที่ลงทุนผู้เสียหายไม่เคยได้รับผลตอบแทนตามที่กล่างอ้างแต่อย่างใด เชื่อว่าถูกหลอกลวงจึงได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. มีผู้เสียหายกว่า 20 ราย ได้รับความเสียหายเป็นเงินรวมเกือบ 40 ล้านบาท
พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติต่อศาลอาญาเพื่อออกหมายจับผู้ต้องหา ต่อมาตามวันเวลาดังกล่าว เจ้าพนักงานตำรวจได้นำหมายจับศาลอาญาดังกล่าว จับกุมตัวผู้ต้องหา นำส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยในคดีนี้นอกจากผู้ต้องหารายนี้ยังมีผู้ต้องหาอื่นอีก 2 คน ซึ่งถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้แล้ว และรายนี้เป็นผู้ต้องหารายสุดท้ายที่จับตัวได้

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา​

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts