วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) บุกค้นเครือข่ายแอบอ้างเพจเฟซบุ๊ก “KING POWER”

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) บุกค้นเครือข่ายแอบอ้างเพจเฟซบุ๊ก “KING POWER”

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.พัฒนา ฉายาวัฒน์, พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์ รอง ผบก.ป. ปฏิบัติราชการ บก.ปอศ., พ.ต.อ.จักรกริช เสริบุตร รอง ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.วีระพงษ์ หอมหวล ผกก.1 บก.ปอศ., พ.ต.ท.วิทยา วรสุวรรณรักษ์, พ.ต.ท.พรชัย เฮงจิตตระกูลรอง ผกก.1 บก.ปอศ.
เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึด นำโดย พ.ต.ต.วิสศรุษฏ์ ไทยจันอัด , พ.ต.ท. โสภณัฐ กลัดเกษา , พ.ต.ท.ธีรโชติ นุนสพ , พ.ต.ท.ชัยพิพัฒน์ พันธุชาติ , พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ ป้อมเงิน สว.กก.1 บก.ปอศ. พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 กก.2 กก.4 บก.ปอศ.
ได้ร่วมกันตรวจยึดของกลาง

  1. สินค้าอันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ. เครื่องหมายการค้า ประเภท น้ำหอม กระเป๋า รองเท้า ประมาณ 5,000 ชั้น มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท
  2. สินค้าต้องสงสัยว่านำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากร ประเภท กระเป๋า รองเท้า ประมาณ 30,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท
    สถานที่ตรวจยึด
    โกดังในพื้นที่ ถนนเอกชัยคลองบางบอน บางบอน กรุงเทพ
    โกดังในพื้นที่ ม.2 ตำบลพันท้ายนรสิงห์ อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร
    อาคารในพื้นที่ ม.6 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จังหวัดสมุทรปราการ
    บ้านพักในพื้นที่ หมู่ที่ 2 ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จ.สมุทรปราการ
    พฤติการณ์ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้บริษัท คิงพาวเวอร์ จำกัด ได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน บก.ปอศ. ให้ดำเนินคดีกับผู้ปลอมเพจเฟซบุ๊ก KING POWER หลอกจำหน่ายสินค้าให้กับประชาชนโดยทั่วไป ซึ่งจากการสืบสวนพบว่ามีเพจที่เปิดในลักษณะแอบอ้างจำนวน 17 เพจ เช่น
    1.King Power – King of duty free
    https://www.facebook.com/people/King-Power%02King-of- duty%02free/100085943217620/?mibextid=ZbWKw
    2.King Power duty Free Phuket
    https://www.facebook.com/people/King-Power-duty-Free-Phuket/100094693208690/?mibextid=LQQJ4d
    1. King Power Hat Yai Airport
      https://www.facebook.com/people/King-Power-Hat-Yai-Airport/100092605974134/?mibextid=ZbWKwL
      ทำให้ประชาชนทั่วไปหลงเชื่อสั่งซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก และสินค้าที่ได้รับเป็นสินค้าปลอม สร้างความเสียหายให้บริษัท คิงพาวเวอร์ จำกัด และประชาชนโดยทั่วไป จึงได้ทำการสืบสวนรวมรวมพยานหลักฐาน จนกระทั่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอศ. ได้นำหมายค้นศาลทรัพย์สินทางปัญญาเข้าค้นเป้าหมายจำนวน 7 จุด พบของกลาง จำนวนกว่า 35,000 ชิ้น มูลค่ารวมกว่า 15 ล้านบาท จึงได้ตรวจยึดไว้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายและจะได้สืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดต่อไป สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ ป้อมเงิน ปฏิบัติราชการ กก.1 บก.ปอศ. โทร. 095 8291989 ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เตือนภัย ในท้ายที่สุดนี้ขอฝากถึงพี่น้องประชาชนให้เพิ่มความระมัดระวังในเลือกซื้อสินค้าออนไลน์ควรเลือกซื้อสินค้าจากแหล่งที่น่าเชื่อได้ และมีราคาที่สมความเป็นจริง หากเป็นสินค้าที่ราคาถูกกว่าท้องตลาดมากอย่างผิดปกติ อาจเป็นสินค้าปลอม โดยเพจเฟซบุ๊คที่แท้จริง ของ KING POWER ที่แท้จริงจะมีเพียงเพจเดียว คือ King Power (https://th-th.facebook.com/kingpowerofficial) ซึ่งจะมีจุดสังเกตุเป็นเครื่องหมายถูกในวงกลมหยักสีฟ้าอยู่หลังชื่อเพจ โดยเป็นเพจที่ใช้ในการโฆษณาประชาสัมพันธ์เท่านั้น ไม่สามารถสั่งซื้อสินค้าผ่านเพจดังกล่าวได้ หรือที่เว๊บไซต์ https://www.kingpower.com/ เป็นเว๊บไซต์ที่สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ โดยสามารถสั่งซื้อล่วงหน้าผ่านเว๊บไซต์ดังกล่าว และหากเป็นสินค้าปลอดอากร (Duty Free) ต้องรับสินค้าด้วยตนเองที่สนามบินเท่านั้น ไม่มีการจัดส่งสินค้าไปยังผู้รับทางไปรษณีย์หรือบริษัทเอกชนส่งสินค้าอื่นๆ โดยประชาชนทั่วมีเบาะแสเกี่ยวกับการจำหน่ายสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้าสามารถแจ้งเบาะแสมาได้โดยตรงที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง Website : https://cib.go.th/ หรือ Facebook ตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อนำไปสู่การจับกุมผู้กระทำผิดต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts