วันพฤหัสบดี, ตุลาคม 3, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นผู้ใหญ่บ้านหมู่4 ตำบลหนองขามร่วมกับประชาชนในชุมชนเขาชี-เขาตะแบก กำจัดวัชพืช และสิ่งกีดขวางทางน้ำที่ฝายน้ำล้นคลองเขาไผ่@เขาตะแบกสร้างจิตสำนึกของประชาชนในการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ

Related Posts

ผู้ใหญ่บ้านหมู่4 ตำบลหนองขามร่วมกับประชาชนในชุมชนเขาชี-เขาตะแบก กำจัดวัชพืช และสิ่งกีดขวางทางน้ำที่ฝายน้ำล้นคลองเขาไผ่@เขาตะแบกสร้างจิตสำนึกของประชาชนในการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ

เมื่อเวลา09.00น.(30ก.ย.2566)ที่ฝายน้ำล้นคลองเขาไผ่@เขาตะแบก ริมถนนสายเนินตอง-เขาตะแบก หมู่4 ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา นายปพนพัชญ์ (ผู้ใหญ่ปิง) ณัฐดุลย์พานิช ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ตำบลหนองขามและประชาชนในพื้นที่ ชุมชนเขาชี-เขาตะแบกได้ร่วมกันทำกิจกรรม “จิตอาสา พัฒนาชุมชน” โดยการกำจัดวัชพืช และสิ่งกีดขวางทางน้ำ เนื่องจากในช่วงฤดูฝนมักมีวัชพืชเกิดขึ้นบริเวณแหล่งน้ำเป็นจำนวนมาก ทำให้กีดขวางทางน้ำไหล จึงได้นำประชาชนในชุมชนมาร่วมกัน กำจัดวัชพืช ที่กีดขวางทางน้ำ เพื่อพัฒนาแหล่งน้ำ ด้วยการกำจัดวัชพืช ปรับปรุงทัศนียภาพให้เกิดความสวยงาม น่าอยู่น่ามอง สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ มีผู้นำท้องถิ่นและประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ ได้ร่วมกันกำจัดวัชพืช ภายในฝายน้ำล้นคลองเขาไผ่@เขาตะแบก ที่กีดขวางทางเดินน้ำ เพื่อเปิดช่องทางระบายน้ำ เพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ รวมถึงการสร้างจิตสำนึกของประชาชนในการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำและระบบนิเวศวิทยาทางน้ำ และยังช่วยสร้างกระบวนการการมีส่วนร่วมของประชาชนและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการจัดการสิ่งแวดล้อมของชุมชนและยังเป็นการเตรียมความพร้อมในการจัดงานลอยกระทงประจำปี 2566 ที่ฝายน้ำล้นคลองเขาไผ่@เขาตะแบก ในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ที่จะถึงนี้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts