วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมปปป. ประชุมร่วม ปปท.หารือแก้ปัญหาเจ้าอาวาสเข้าวัดบางคลาน ไม่ได้

Related Posts

ปปป. ประชุมร่วม ปปท.หารือแก้ปัญหาเจ้าอาวาสเข้าวัดบางคลาน ไม่ได้

กองบัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอํานวยการ ของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุปผาสุวรรณ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.5บก.ป., พ.ต.ท.พงษ์พิทักษ์ เหล็กชูชาติ, พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย, พ.ต.ท.หัตถพร ทองคํา, พ.ต.ท.หัตถพล ทองคํา รอง ผกก.5 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นําโดย พ.ต.ต.สุขสิทธิ์ ประเสริฐ สว.กก.5 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตํารวจ ชุดปฏิบัติการที่ 3 กองกํากับการ 5 กองบังคับการปราบปราม

ร่วมกันจับกุม นายธีระพงษ์ฯ อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกาญจนบุรี ที่ จ 563/2566 ลงวันที่ 12 กันยายน 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทําความผิดฐาน “ฉ้อโกงและใช้เอกสาร ราชการปลอม” และหมายจับของศาลจังหวัดกาญจนบุรี ที่ 528/2566 ลงวันที่ 22 มิถุนายน 2566 คดีหมายเลขดําที่ อ 3524/2565 คดีหมายเลขแดงที่ อ 4520/2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทําความผิดฐาน “ฉ้อโกง”

จับกุมได้ที่ บริเวณบ้านพักในพื้นที่ ม.17 ต.ดอนแสลบ อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี
พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อปี 2565 ผู้ต้องหาได้ไปขอสินเชื่อกับทางบริษัทที่ให้บริการสินเชื่อ ซึ่งในการขอสินเชื่อ ผู้ต้องหาได้นําเล่มคู่มือการจดทะเบียนรถจักรยานยนต์มาใช้ประกอบในการกู้และรับรอง ความถูกต้องของเอกสารเพื่อขอสินเชื่อของบริษัทฯ จํานวน 29,000 บาท เมื่อถึงวันครบกําหนดชําระค่างวด สินเชื่อ ปรากฎว่าผู้ต้องหาไม่ชําระค่างวดสินเชื่อตามกําหนด ฝ่ายตรวจสอบสํานักงานใหญ่ได้ตรวจสอบ พบว่าขอ้ มูลในเล่มคู่มือจดทะเบียนรถมีความผิดปกติหลายอย่าง จึงได้นําเล่มคู่มือการจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ ดังกล่าวไปตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ขนส่ง จากการตรวจสอบชื่อผู้ครอบครองรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว เป็นของบุคคลอื่นไม่มีชื่อของผู้ต้องหา จึงเชื่อว่าผู้ต้องหาได้ทําการปลอมเล่มทะเบียนรถจักรยานยนต์ซึ่งเป็น เอกสารราชการและใช้เอกสารราชการปลอม ทําให้บริษัทฯได้รับความเสียหาย จึงรวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความ กับพนักงานสอบสวน สภ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ต่อมาพนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติหมายจับจากศาล จ.กาญจนบุรี ได้ออกหมายจับเพื่อดําเนินคดีกับผู้ต้องหา
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตํารวจกองกํากับการ 5 กองบังคับการปราบปราม ได้สืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาได้ หลบหนีกลับมาบ้านพักในพื้นที่ ม.17 ต.ดอนแสลบ อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบตัวผู้ต้องหาขณะเดินออกจากบ้านพักไปทํางาน จึงจับกุมตัวนําส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดําเนินคดตีามกฎหมายต่อไป

สอบถามคําให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าผู้ต้องหา ติดการพนันออนไลน์และถูกตามทวงหนี้ เห็นในเฟซบุ๊กมีโพสต์รับทําเล่มทะเบียนปลอมสวมรถหลุดจํานํา จึงได้ คิดหาเงินมาใช้หนี้พนันได้ โดยติดต่อขอซื้อเล่มทะเบียนปลอมในเฟซบุ๊กดังกล่าว ในราคา 4,000 บาท โดยให้เลขตัวรถและเลขทะเบียนของรถจักรยานยนต์ของบุคคลอื่นที่โพสต์ขายตามเพจขายรถมือสอง เมื่อได้เล่มทะเบียนปลอมมาจึงไปติดต่อขอจํานําเล่มทะเบียนดังกล่าวกับบริษัทเงินด่วนรับจํานําเล่มทะเบียนที่ อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ได้เงินมาจํานวน 29,000 บาท เอาไปใช้หนี้พนัน จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหามีหมายจับคดีฉ้อโกงอีกจํานวน 1 หมาย ซึ่งผู้ต้องหารับว่าตนเคยปลอมเอกสารไปดาวน์รถจักรยานยนต์ ปี 2564 แล้วนํารถคันดังกล่าวไปจํานําจึงถูกบริษัทไฟแนนซ์แจ้งความดําเนินคดีฐานฉ้อโกง ยังไม่ถูกจับกุมจนมา ก่อเหตุอีกคดีในปี 2565
ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูล พ.ต.ต.สุขสิทธิ์ ประเสริฐ สว.กก.5 บก.ป. โทร. 09 4915 9193

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts