วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นสุดรันทดสองตายาย!!!!

Related Posts

สุดรันทดสองตายาย!!!!

วันที่ 8 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้าน ตาน้อง หรือ นายศุภชัย ศักดิ์มั่น อายุ 64 ปี (สามี) และ นางอ่อนศรี ก้องสูงเนิน อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ที่ 3 บ้านห้วยชัน ต.ช่องกุ่ม อ. วัฒนานคร จ. สระแก้ว หลังจากได้รับร้องเรียน ผู้สื่อข่าวเดินทางไป พบนางอ่อนศรี และตาน้อง ซึ่งได้เล่าให้ฟังว่าตัวเองป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง และป่วยมานาน 16 ปีแล้ว สาเหตุที่ป่วยเป็นกล้ามเนื้ออ่อนแรง ตัวเองได้เดินเข้าห้องน้ำ แล้วหกล้มลงในห้องน้ำ หลังจากนั้นสามีได้นำส่งไปที่โรงบาลรักษา เพื่อรักษาตัว อยู่หลายวัน พอรู้สึกตัวดี ช่วยเหลือตัวเองได้ คุณหมอก็ให้กลับมาอยู่ที่บ้าน ตอนนี้ ก็ป่วยมา เป็นเวลา 16 ปีแล้ว เวลาเดินก็ลำบากได้แต่คลานเอา เดินไปไหนก็ไม่ได้ เวลาอาบน้ำก็ได้สามี คู่ชีวิตคอยช่วยเหลือ เวลาขับถ่าย

ส่วนสามีอดีตเคยเป็นทหารและเจ้าหน้าที่ อส. หลายสิบปี หลังจากเกิดอุบัติเหตุสามีก็มิได้ทอดทิ้งคอยดูแล เอาใจใส่ตลอดเวลา สามีเองก็ออกหาเก็บผักหญ้าหาปลาในอ่างเก็บน้ำพระปรง ในหมู่บ้าน เพื่อมาเลี้ยงยังชีพ มาโดยตลอด

แต่ช่วงนี้ที่ผ่านมาฝนตกหนักมากแม้ที่ซุกหัวนอน ก็ยังลำบาก ไม่มีเงิน ซ่อมบ้านสภาพบ้านก็พังย่ำแย่ ประตูรั้วฝาบ้านก็ไม่มีเข้าห้องน้ำก็ลำบากขับถ่ายในบ้าน ส่วน หลังคาที่เห็น ก็รั่วเวลาฝนตกลงมาก็นอนไม่ได้ต้องใช้ผ้ายางมุง ครอบมุ้ง แทนหลังคา อีกที ให้พอได้นอน จนฟ้าสาง แบบนี้นานมา หลายปี ถ้าลมกับฝนมาพร้อมๆ กันก็ เปียกปอนด์ไปตามๆกัน บางครั้งต้องนั่งร้องให้ ว่านี้หรือชีวิต นั่งกอดคอกับสามีร้องไห้ สุดแสนลำเค็ญ แม้แต่หม้อข้าว ก็ไม่มี ต้องใช้ เตาถ่านหุงข้าว กินกันอย่าง พอเพียง ไม่เหมือนคนอื่นเขา เพราะอาการที่ป่วยพิการของ ตนเอง “ส่วนเงินที่ได้ใช้จุนเจือครอบครัว ที่ประทังชีวิต ก็เพราะลูกสาวคนเล็ก พอส่งให้ได้กินบ้าง แต่ก็เล็กน้อย เพียงเดือนละ 300 บาท ทุกวันนี้ที่พอจะมีเงินใช้จ่ายเป็นเงินผู้สูงอายุ ที่รัฐบาลหยิบยื่นให้ ส่วนนึง คือเงินคนพิการ แต่ก็ยังไม่เพียงพอ ที่จะนำมาซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้นกว่านี้.

ด้านนางอ่อนศรีเล่าต่อว่า เคยมีผู้นำ ชุมชน และ หน่วยงานของรัฐ มาสอบถามสารทุกข์ สุขดิบ และขอถ่ายรูป เพื่อช่วยเหลือ ตา ยาย แล้วก็หายไป คุณยายอ่อนศรีได้แต่มองทางถนนหน้าบ้านว่าเมื่อไหร่ จะมีเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานต่างๆ เข้ามาช่วยเหลือยายกับตาจริงๆ สักที ทุกวันนี้ยังนั่งมองทางว่าใครจะช่วยเราได้บ้าง

ด้านคุณตาศุภชัย หรือตาน้อง เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังด้วยน้ำเสียงสั่นเครือน้อยเนื้อต่ำใจกับชะตาชีวิต ทำไม ผมเป็นคนไทยคนนึง เคยรับใช้ชาติ เมื่อตกระกำลำบาก แม้แต่ภรรยาที่ป่วยจาก ประสบอุบัติเหตุ ลื่นล้มในห้องน้ำ จนเส้นเลือดฝอยในสมองแตก ปัจจุบันกล้ามเนื้ออ่อนแรงไม่สามารถ ช่วยเหลือตนเองได้ แต่มาวันนี้กลับไม่มีหน่วยงานเหลียวแลเลย กับโชคชะตาชีวิตที่เหลืออยู่สองตายาย กล่าวทั้งน้ำตา

นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts