วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมอัจฉริยะ ร้อง 3 อัยการกรุงเทพใต้ เหตุกลั่นแกล้งตนเอาคดีที่หมดอายุความแล้วมาแจ้งใหม่ ส่วนพรุ่งนี้จะร้องอดีตผบ.ตร.กับพวก ฮั้วประมูลโรงงานกระสุน เสียหายกว่า 200 ล้านบาท

Related Posts

อัจฉริยะ ร้อง 3 อัยการกรุงเทพใต้ เหตุกลั่นแกล้งตนเอาคดีที่หมดอายุความแล้วมาแจ้งใหม่ ส่วนพรุ่งนี้จะร้องอดีตผบ.ตร.กับพวก ฮั้วประมูลโรงงานกระสุน เสียหายกว่า 200 ล้านบาท

วันนี้ (10 ต.ค. 2566) เวลา 10.00 น. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางมาเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีอาญากับอัยการ 3 ท่าน ฐานร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานอัยการละเว้นหรือปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ตามมาตรา157 และมาตรา200 ในการร่วมกันกลั่นแกล้งผู้อื่นให้รับโทษทางอาญา

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ตนเดินทางมาร้องทุกข์กล่าวโทษกับอัยการ 3 ท่านที่เป็นเจ้าของสำนวนและได้มีการกลั่นแกล้งตนให้ได้รับโทษทางคดีอาญา จากกรณีที่วันที่ 2 มิถุนายน 2564 ตนได้ไปพูดในรายการโทรทัศน์แล้วพาดพิงถึงนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม หลังจากนั้นทนายตั้มจึงได้ไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนสน.ลุมพินี ว่าตนได้หมิ่นประมาท มีข้อความว่า “โดยนิสัยเขา เขาต้องการเอาชนะผมอยู่แล้ว โดยไม่คำนึงว่าผู้สูญเสียคือใคร แต่ผมอยู่กับผู้สูญเสียอยู่แล้วทุกคดี” และ “เป็นทนายระดับประเทศแล้วโง่ขนาดนี้ไม่รู้จะพูดยังไง” แต่ไม่เข้าองค์ประกอบตามกฎหมาย หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ลุมพินีได้ยัดข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาให้ตน ตนจึงร้องเรียนไปยังกองบังคารการตำรวจนครบาล5(บก.น.5)

ซึ่งเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2564 แต่สน.ลุมพินีออกหมายเรียกตนในฐานะผู้ต้องหาอีกครั้งในวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยให้แจ้งทราบเพิ่มเติมประเด็น “อย่าใช้เหลี่ยมเกิน อย่าใช้วาทศิลป์ในการพูดให้ตัวเองดูหล่อ เพราะปกติตนเองก็ไม่หล่ออยู่แล้ว จะบอกว่าทนายตั้มรู้อยู่แล้วว่ามีการออกหมายจับลุงพล” ซึ่งทนายตั้มไม่ได้แจ้งความตนในประเด็นเพิ่มเติมดังกล่าว ตนไปตามนัดที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ และ 1 ในอัยการได้แจ้งถึงข้อความเพิ่มเติมดังกล่าวให้ตนทราบ ซึ่งถ้อยคำมีลักษณะการกลั่นแกล้งตน และไม่ใช่ถ้อยคำที่ทนายตั้มประสงค์จะฟ้องตน อีกทั้งพฤติการณ์ที่ตนได้กระทำไปนั้น เข้าข่ายความผิดเพียงดูหมิ่นด้วยการโฆษณาซึ่งหมดอายุความไปแล้ว ไม่เข้าข่ายหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาแต่อย่างใด ตนจึงเข้ามาแจ้งความกับตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ(บก.ปปป.) เพื่อเอาผิดกับพนักงานอัยการทั้ง 3 ท่าน

นายอัจฉริยะ กล่าวเพิ่มอีกว่า พรุ่งนี้ตนจะเข้ามาร้องทุกข์กล่าวโทษกับอดีตผบ.ตร.กับพวก ฮั้วประมูลโรงงานกระสุน เสียหายมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท โดยโรงงานมีสาขากว่า 13 แห่งทั่วประเทศ รวมทั้งจะแจ้งความร้องทุกข์กับ 2 อธิบดีภายใต้สังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในเรื่องลักลอบนำเข้าหมูเถื่อน และภายในสัปดาห์หน้าจะมีข่าวใหญ่เกี่ยวกับเรื่องคดีลักลอบนำเข้าหมูเถื่อน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts