วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับผู้ต้องหาตามหมายจับ ตร. พ.ศ.2566 ลำดับที่ 115 หลังก่อเหตุข่มขืนหลานสาวคาบ้านพัก

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับผู้ต้องหาตามหมายจับ ตร. พ.ศ.2566 ลำดับที่ 115 หลังก่อเหตุข่มขืนหลานสาวคาบ้านพัก

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล, พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์, พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์, พ.ต.อ.ณัฏฐ์ สุวรรณวัฒนะ, พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส, พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.๓ บก.ปคม., พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป., พ.ต.ท.สมเดช สาระบรรณ์, พ.ต.ท.อภิชน ขันกา รอง ผกก.๓ บก.ปคม., พ.ต.ท.ศุภกร ตังคะประเสริฐ, พ.ต.ท.เจษฎา แก้วจาเครือ, พ.ต.ท.อรรถวิทย์ สุขทัศน์, พ.ต.ท.เอนก บุญตา รอง ผกก.4 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.ณรงค์ หาญสันเทียะ สว.กก.4 บก.ป., พ.ต.ต.เอกรัฐ จันทร์มณี สว.กก.๓ บก.ปคม. ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพะเยา

ร่วมกันจับกุม นายสมพิศฯ อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับจังหวัดพะเยา ที่ 237/2550 ลงวันที่ 28 พฤศจิกายน 2550 ซึ่งต้องหากระทำความผิดฐาน “พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีไปเพื่อการอนาจาร, ข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยเด็กนั้นอยู่ในสภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้”

สถานที่จับกุม หน้าห้องพักคนงาน ต.ท่าข้าม อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อประมาณกลางปี พ.ศ.2549 ครอบครัวของเด็กหญิงผู้เสียหายได้เดินทางกลับมาเยี่ยมญาติที่ จ.พะเยา และได้พาเด็กหญิงผู้เสียหายมาฝากไว้ให้ญาติเป็นผู้เลี้ยงดูที่ จ.พะเยา เนื่องจากพ่อแม่ของเด็กหญิงผู้เสียหายต้องออกไปทำงานต่างจังหวัด ไม่มีเวลาดูแลลูก ทางญาติๆ จึงได้รับเลี้ยงเด็กหญิง ผู้เสียหายไว้ โดยให้พักอาศัยอยู่ที่บ้านของญาติ ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวมีนายสมพิศฯ (ผู้ต้องหา) ซึ่งเป็นญาติของเด็กผู้เสียหาย มีฐานะเป็นลุง อาศัยร่วมอยู่ด้วย
ต่อมาในวันเกิดเหตุ ขณะที่ญาติทุกคนและเด็กหญิงผู้เสียหายกำลังเข้านอนภายในห้องนอนเดียวกัน ต่อมาในเวลากลางคืน นายสมพิศฯ ได้แอบย้ายที่นอนไปนอนข้างๆ เด็กหญิงผู้เสียหาย และได้ข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงผู้เสียหาย โดยได้ทำการข่มขืนกระทำชำเรากับเด็กหญิงผู้เสียหายในลักษณะเช่นนี้ต่อเนื่องเกือบ 1 ปี จนกระทั่งเด็กหญิงผู้เสียหายทนไม่ไหว จึงได้แจ้งให้พ่อแม่ทราบเรื่อง ต่อมาพ่อแม่ของเด็กหญิงผู้เสียหายจึงได้แจ้งความดำเนินคดีกับนายสมพิศฯ ซึ่งต่อมาภายหลังได้มีการขึ้นบัญชีนายสมพิศฯ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องการตัวและลงประกาศสืบจับสำนักงานตำรวจแห่งชาติประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ลำดับที่ 115

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนจนทราบว่านายสมพิศฯ ได้หลบหนีมาทำอาชีพรับจ้างและ พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ จนกระทั่งพบตัวผู้ต้องหาที่บริเวณหน้าห้องพักคนงาน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จึงได้เข้าทำการจับกุมและนำตัวส่งพนักงานสสอบสวน สภ.เมืองพะเยา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหา ให้การว่า ตนเองได้มีความสัมพันธ์ชู้สาวกับเด็กสาวที่เป็นหลานของตน เมื่อประมาณปี พ.ศ.2549 จริง ซึ่งภายหลังเมื่อทราบว่าถูกแจ้งความดำเนินคดี จึงได้หนีออกจากพื้นที่จ.พะเยา ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ขอเตือนภัยสำหรับประชาชน การถูกล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กอาจเกิดจากบุคคลที่เด็กรู้จัก ญาติหรือบุคคลสามารถเข้าถึงตัวเด็กได้ง่าย และการถูกล่วงละเมิดทางเพศศกับเด็กเกิดขึ้นได้ทุกที ไม่ว่าจะเป็นบ้าน สถานที่อื่นๆ ดังนั้น ผู้ปกครองต้องเฝ้าระวังดูแลลูกหลานอย่างใกล้ชิด หากพบความผิดปกติให้รีบพูดคุยสอบถามกับบุตรหลานของท่านโดยเร็ว

​หากประชาชนมีเบาะแสสามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ชั้น ๒๐ อาคารกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เลขที่ ๑๑๐๖ ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ๑๐๙๐๐ สายด่วน ๑๑๙๑ หรือเพจเฟซบุ๊ก“กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts