วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นวันหยุดยาวคนแห่ ไหว้ขอพร ขอโชคลาภ “ท้าวเวสสุวรรณทรงราหู” (ท่านทองล้น) วัดเขาช่องลม กันเนืองแน่น หลังมีคนมาไหว้แล้วถูกรางวัลที่ 1 กันเกือบทุกงวด

Related Posts

วันหยุดยาวคนแห่ ไหว้ขอพร ขอโชคลาภ “ท้าวเวสสุวรรณทรงราหู” (ท่านทองล้น) วัดเขาช่องลม กันเนืองแน่น หลังมีคนมาไหว้แล้วถูกรางวัลที่ 1 กันเกือบทุกงวด

เมื่อเวลา 10.00 น. (22ต.ค.2566) ที่บริเวณลานท้าวเวสสุวรรณทรงราหู วัดเขาช่องลม ตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ช่วงนี้กระแสการไหว้ขอพรจาก “ท้าวเวสสุวรรณ” ยังคงเป็นที่ศรัทธาของใครหลายคนที่ต่างไปไหว้ขอพร ให้ได้สมปรารถนา จะต้องเป็นองค์องค์ท้าวเวสสุวรรณทรงราหู(ท่านทองล้น) สูง 9.9 เมตร หนึ่งเดียวในประเทศไทยที่ “วัดเขาช่องลม” ศรีราชา ชลบุรี สุดปัง ซึ่งตอนนี้มีผู้มีจิตศรัทธาได้เข้าไปไหว้ขอพร ขอโชคลาภ กันอย่างเนื่องแน่น เกือบทุกวัน โดยเฉพาะวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดยาว โดยผู้ที่มากันนั้นมาจากทุกภูมิภาคของประเทศไทย เพื่อมาไหว้ท้าวเวสสุวรรณทรงราหู (ท่านทองล้น) โดยทราบข่าวสารจากทีวี และหนังสือพิมพ์ รวมถึงสื่อออนไลน์ต่างๆ จึงพากันเดินทางมากราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภ เนื่องจากที่ผ่านมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์-กันยายน 2566 มีผู้ที่นำเลขธูปเสี่ยงทายที่จุดไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลแล้วถูกรางวัลที่1กันเกือบทุกงวด

โดยต่างเชื่อกันว่าถ้าได้ไปกราบไหว้ ขอพร ขอโชคลาภ “ท้าวเวสสุวรรณทรงราหู” (ท่านทองล้น) ที่วัดเขาช่องลม จะบังเกิดสำเร็จดังหวัง โชคลาภมากมาย ร่ำรวยเงินทอง มีกินมีใช้ไม่ขาดแก้ปีชง เสริมปีชง ป้องกันภัยจากสิ่งที่มองเห็นและมองไม่เห็น ป้องกันภูติ ผีวิญญาณต่างไม่กล้ามาทำอันตรายให้กับคนในครอบครัว โดยที่วัดเขาช่องลม จะมีชุดพานกุหลาบแดงให้บูชา หรือชุดขอพร หรือน้ำแดงถวายพร้อมชุดประทัดให้กับ “ท้าวเวสสุวรรณทรงราหู” (ท่านทองล้น) ให้บูชาด้วย แต่ถ้าใครจะบุชาเฉพาะธูปเทียน ดอกไม้แดง ผ้าสีแดง เขียน (ชื่อ-นามสกุล) ก็ได้ส่วนใหญ่จะนำเครื่องเซ่นไหว้ เช่น ดอกกุหลาบ น้ำแดง ผ้าแดง ประทัด มาบูชา พร้อมจุดธูปเสี่ยงทายในกระถางขนาดใหญ่หน้าองค์ท้าวเวสสุวรรณทรงราหู เพื่อหาเลขเด็ดนำไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยที่ผ่านมาผู้ที่ถูกรางวัลที่1 กันจากวัดเขาช่องลมทุกงวดจะเอาเลขเด็ดจากธูปเสี่ยงทายที่จุดหน้าองค์ท้าวเวสสุวรรณทรงราหู(ท่านทองล้น) ไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลกัน

หากประชาชนมาที่ “วัดเขาช่องลม”เพื่อมาไหว้ขอพรท่านท้าวเวสสุวรรณทรงราหู(ท่านทองล้น) สิ่งแรกที่ต้องมาไหว้ นั้นคือพระประธานในอุโบสถ ซึ่งชาวบ้านและผู้มีศรัทธาที่มาหลั่งไหลเข้าไปกราบไหว้บูชา เป็นความเชื่อของคนโบราณว่า ”อุโบสถมหาอุตม์” “วัดเขาช่องลม” ศรีราชา เป็นสถานที่ใช้ประกอบพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ แม้ไม่แน่ชัดว่าความเชื่อนี้เริ่มต้นเมื่อใด แต่ยังคงมีผู้ศรัทธา ขณะที่คนปัจจุบันต่างเชื่อกันว่า “ผู้ที่ดวงตก โดนคุณไสยมนต์ดำ เมื่อเข้ามาที่อุโบสถมหาอุตม์ แห่งนี้จะมีพุทธคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่จะช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายให้หมดไป” หลังจากที่ไหว้พระประธานในอุโบสถแล้วก็จะไปไหว้ท้าวเวสสุวรรณทรงราหู (ท่านทองล้น) กันเป็นอันดับต่อไป หลังจากนั้นก็ไปทำบุญถวายสังฆทาน ทำบุญโรงศพ ทำบุญไหว้พระในส่วนอื่นๆของทางวัดเขาช่องลม ต่อไปตามศรัทธา ซึ่งผู้ที่เคยได้โชคลาภจากท้าวเวสสุวรรณทรงราหูก็จะพากันมาเปิดโรงทานประเภทอาหาร-น้ำดื่ม-ขนม ทุกวันหยุดเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์กันเป็นประจำเพื่อให้ผู้ที่มาไหว้ขอพรได้รับประทานกัน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts